Bóng Đá Plus trên MXH

10 tiền vệ kiến tạo U23 xuất sắc nhất thế giới
Chiêu Văn • 20:00 ngày 15/11/2013
Ai là những tiền vệ kiến tạo sẽ thống trị thế giới trong tương lai? Trong khi thời của những Andres Iniesta và Andrea Pirlo đã sắp qua, bóng đá đỉnh cao vẫn không ngừng sản sinh ra những ngôi sao triển vọng.
    10. Christian Eriksen
    Christian Eriksen đã tạo ra những làn sóng trên khán đài khi ở Ajax, chủ yếu ở Champions League mùa trước, khi anh ghi 1 bàn và có 4 đường kiến tạo trong 6 trận. Anh vừa chuyển tới Tottenham trong mùa Hè và có một khởi đầu ấn tượng. Mới 21 tuổi, tiền vệ trẻ này hứa hẹn sẽ còn vươn cao trong thế giới bóng đá.

    9. Marco Verratti
    Dù chơi bóng ở một trong những CLB giàu nhất thế giới, Verratti, 21 tuổi, đã giành được suất đá chính không thể tranh cãi trong đội hình Paris Saint-Germain. Vừa được gọi vào ĐT Ý trong loạt trận giao hữu vừa rồi, Verratti có nhiều hy vọng tới Brazil dự World Cup 2014.


    Marco Verratti

    8. Jack Wilshere
    Nếu không phải bởi những chấn thương khiến anh vắng mặt trong hơn 1 năm, Jack Wilshere giờ đã là một ngôi sao lớn. Dù không đạt phong độ cao nhất trong thời gian gần đây, Wilshere vẫn là tài năng trẻ triển vọng nhất nước Anh. Mùa này, anh đã có 9 trận cho Arsenal ở Premier League và đang tìm đường trở lại với phong độ tốt nhất..

    7. Philippe Coutinho
    Mỗi khi Philippe Coutinho ra sân trong màu áo đỏ, các CĐV Liverpool lại cười thầm và đặt câu hỏi: Tại sao Inter Milan lại bán đi cầu thủ này? Trong 12 trận cho Liverpool mùa trước, tiền vệ kiến tạo người Brazil ghi 3 bàn và có 5 đường kiến tạo ở Premier League. Coutinho, 21 tuổi, vừa trở lại sau 6 tuần vắng mặt vì chấn thương ở trận gặp Arsenal Chủ nhật tuần trước. HLV Liverpool Brendan Rodgers rất vui mừng có anh trở lại.

    6. Adnan Januzaj
    Tiền vệ cánh 18 tuổi của Man United đã nổi lên chỉ sau 1 đêm với cú đúp vào lưới Sunderland. Với các CĐV áo đỏ, điều đó không có gì ngạc nhiên, nhưng với những người ít theo dõi Man United, Januzaj là một bất ngờ rất thú vị.


    Adnan Januzaj

    5. Koke
    Man United đã có 1 cầu thủ trong danh sách này, nhưng họ đang nhắm tới 1 người nữa: Koke. Được ca ngợi là Xavi mới, Koke là trụ cột trong đội hình Atletico Madrid đang chơi rất ấn tượng ở mùa giải năm nay. Kể từ đầu mùa Koke đã ghi 2 bàn và có 7 đường kiến tạo.

    4. Oscar
    Bất kỳ ai có thể thuyết phục Jose Mourinho để Juan Mata ngồi ghế dự bị đều phải là một tiền vệ kiến tạo xuất chúng, và Oscar là một người như thế. Với 2 đường kiến tạo và 5 bàn, tiền vệ người Brazil đang gây ấn tượng mạnh ở Stamford Bridge. Ở tuổi 22, anh còn cả tương lai ở phía trước.

    3. Isco
    Isco được đưa về Bernabeu với hy vọng sẽ giúp Real gặt hái được nhiều thành công trong thời gian tới. Sau một mùa giải bùng nổ trong màu áo Malaga, anh đã chuyển sang Real Madrid với giá 23 triệu bảng, một con số không hề rẻ cho một cầu thủ mới 21 tuổi. 


    Isco (phải)

    2. Lucas Moura
    Paris Saint-Germain có thể là đội giàu nhất châu Âu, nhưng 40 triệu euro cho một cầu thủ 19 tuổi vẫn là khó tưởng tượng. Cầu thủ 19 tuổi đó là Lucas Moura. Mới 21 tuổi, nhưng Moura đã là một trong những ngôi sao sáng của làng túc cầu. Mùa này cầu thủ trẻ người Brazil đã có 2 bàn và 3 đường kiến tạo, anh đang cùng PSG hướng tới một chức vô địch Pháp nữa.

    1. Mario Goetze
    Dù mới 21 tuổi, Mario Goetze đã có 24 lần khoác áo tuyển Đức và đá hơn 100 trận cho Borussia Dortmund (ghi 29 bàn). Sau khi rời Dortmund để chuyển tới Bayern Munich, Goetze đang có cơ hội chinh phục mọi đỉnh cao của bóng đá cấp CLB.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội