Bóng Đá Plus trên MXH

5 trận đấu đáng xem nhất tuần này
Anh Tuấn • 11:54 ngày 24/08/2013
Serie A chính thức khởi tranh đêm nay với cuộc đọ sức rất đáng chú ý giữa Sampdoria vs Juventus. Đó là 1 trong 5 cuộc đọ sức đáng xem nhất, bên cạnh các cuộc đụng độ rất được chờ đợi giữa Fulham vs Arsenal, Lazio vs Udinese, Malaga vs Barcelona và đặc biệt nhất là cuộc chạm trán đỉnh cao giữa M.U vs Chelsea.
    1. 18h45 ngày 24/8, Fulham vs Arsenal
    Fulham xuất sắc giành chiến thắng 1-0 trước Sunderland cuối tuần rồi nhưng phải trả giá với chấn thương của Maarten Stekelenburg và Kieran Richardson. Trong khi đó, Arsenal có khởi đầu tệ hại nhất sau 12 năm khi để thua ngay trên sân nhà trước Arsenal, song lại đang rất hưng phấn sau khi hạ Fenerbahce ngay trên đất Thổ để đặt một chân vào vòng bảng Champions League.  

    Wenger nhiều khả năng sẽ giữ nguyên đội hình đã giành chiến thắng hồi giữa tuần, ngoại trừ vị trí của Koscielny bị treo giò. Bacary Sagna có thể đá trung vệ thay Koscielny, nhường vị trí hậu vệ phải cho Jenkinson.

    Cần biết, Arsenal giành được nhiều điểm số nhất ở các trận derby London mùa trước (giành tổng cộng 19 điểm), và họ cũng đã thắng 3/6 trận làm khách gần nhất trước Fulham. Pháo thủ hoàn toàn có thể giành 3 điểm đầu tiên tại giải Ngoại hạng đêm nay.

    Dự đoán: 1-2

    2. 01h45 ngày 25/8, Sampdoria vs Juventus


    Sampdoria đã hạ Juve cả 2 lượt đi về mùa trước

    Sampdoria không có nhiều sự thay đổi so với mùa trước, nhưng đã phải nói lời chia tay với chân sút số một Icardi, chân sút duy nhất ghi được hơn 2 bàn vào lưới Juventus mùa trước (3).

    Trong khi đó, Juventus vô địch mùa trước khi đánh bại các CLB còn lại ít nhất 1 lần, ngoại trừ… Sampdoria, đội bóng duy nhất đánh bại “Bà đầm già” cả 2 lượt đi về.

    Antonio Conte là một HLV hướng đến sự hoàn hảo nên trận đấu với Sampdoria được ông khoanh tròn đỏ trong lịch thi đấu, để quyết trả đủ "nợ nần".
    Cả Juve lẫn Samp đều chơi với chiến thuật tương tự: sơ đồ 3-5-2 với 3 hậu vệ cùng một hàng tiền vệ 5 người chật chội, nên cuộc chiến ở khu trung tuyến sẽ là rất đáng xem.

    Ở giai đoạn trước mùa giải, Juve thu về những kết quả khá nghèo nàn, song ở trận đấu chính thức đầu tiên, “Ngựa vằn” đã đè đẹp Lazio với tỷ số 4-0. Dù đã lấy lại phong độ song sân Luigi Ferraris là mảnh đất "đi dễ khó về" với Juve (không thắng ở 5 trận gần nhất tại đây), nên 1 trận hòa cũng là không tệ với họ.

    Dự đoán: 1-1

    3. 01h45 ngày 26/8, Lazio vs Udinese
    Sau một giải khá thành công với chức vô địch Coppa Italia, Lazio đã khởi đầu chệch hướng ở mùa bóng mới khi thua đậm Juve với tỷ số 0-4. Thất bại này đã khiến sự tự tin của đội bóng thủ đô ít nhiều mất đi sau khi họ có giai đoạn chuẩn bị mùa bóng mới ấn tượng: thắng 3, hòa 1.
     
    Nhưng tình thế của Udinese thậm chí còn bi đát hơn. “Tiểu ngựa vằn” để lọt lưới 3 bàn trên sân nhà ở trận play-off Europa League trước Slovan Liberec, khiến cơ hội vào chơi vòng bảng gần như là không còn. HLV Guidolin thừa nhận đội nhà đã mắc quá nhiều sai lầm, và nhấn mạnh các học trò phải nhanh chóng đứng dậy sau cú sốc. 

    Với việc cả hai đội đều nhận thất bại nặng nề cuối tuần qua, nên ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu ở trận mở màn Serie A. Một chiến thắng ở ngày ra quân sẽ là liều thuốc tinh thần lớn lao đưa họ vượt qua khó khăn. Chờ đợi một trận cầu nảy lửa nhiều bàn thắng.

    Dự đoán: 3-2


    4. 02h00 ngày 26/8, Malaga vs Barcelona


    Neymar được chờ đợi tỏa sáng khi Messi vắng mặt

    Malaga đã chơi kỷ luật trước Malaga cuối tuần trước, song không còn thể hiện sự biến hóa trong tấn công sau sự ra đi của Isco đến Real.
    Trong khi đó, Barcelona dễ dàng thổi bay Levante, song chật vật trước Atletico tại Siêu Cúp Tây Ban Nha, đặc biệt trong hiệp đấu đầu tiên.  
    Malaga là đội khó chơi hơn Levante, song sự nguy hiểm trên hàng công là không nhiều, nên Barca hoàn toàn có thể thoải mái chơi tấn công như ý muốn.

    Nếu Neymar được đá chính, anh sẽ là một mũi giáp công rất đáng sợ, nhất là khi Messi vắng mặt bởi bóng sẽ được tập trung cho anh nhiều hơn. Nhưng dù có Messi hay không, Barca cũng sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để bỏ túi 3 điểm.   

    Dự đoán: 0-2

    5. 02h00 ngày 27/8, Manchester United vs Chelsea

    Trận đại chiến đầu tiên tại Premier League sẽ diễn ra vào rạng sáng thứ Ba tới khi Jose Mourinho của Chelsea hành quân đến Old Trafford với hy vọng sẽ kéo dài thành tích cá nhân ấn tượng trước M.U.

    “Người đặc biệt” chỉ thua 2/10 trận đối đầu với Bầy Quỷ đỏ ở giai đoạn dẫn dắt Chelsea trước đây. Và đáng chú ý là tân HLV David Moyes của M.U chưa một lần đánh bại Chelsea khi Mourinho nắm quyền.

    Sự hấp dẫn của trận đấu còn nằm ở Rooney, người đang được Chelsea lôi kéo. Anh có được ra sân từ đầu và nếu vào sân sẽ thi đấu thế nào là điều NHM rất mong mỏi chờ đợi.

    Giới chuyên môn nhìn nhận Chelsea có cơ hội thuận lợi để chinh phục Premier League mùa này, song sẽ là ngớ ngẩn nếu sớm bỏ qua M.U.
    Sẽ là một trận cầu nảy lửa, căng thẳng và quyết liệt với nhiều bàn thắng tại Old Trafford.

    Dự đoán: 2-2

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay