ĐHTB châu Âu tuần qua: "Cánh chim lạ" Domenico Berardi

Chi Nguyễn
19:31 ngày 15-01-2014
Màn trình diễn ấn tượng của Domenico Berardi hôm 13/1 đã giúp anh có tên trong đội hình xuất sắc nhất châu Âu tuần qua (từ 8 đến 13/1).
ĐHTB châu Âu tuần qua: "Cánh chim lạ" Domenico Berardi
Cầu thủ mới 19 tuổi người Italia đã gây ra một "cơn địa chấn" thực sự tại Serie A khi ghi liền 4 bàn giúp Sassuolo đánh bại Milan với tỉ số 4-3. Trong trận đấu này, Berardi đã có 7 cú sút trúng khung thành. Thành tích đó giúp tiền vệ của Sassuolo trở thành cầu thủ có số lần dứt điểm trúng đích nhiều nhất trong một trận đấu ở Serie A mùa này. Bên cạnh đó, Berardi đã trở thành cầu thủ thứ 3 lập poker trong mùa giải năm nay, tính ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Bên hành lang cánh trái của hàng tiền vệ trong đội hình tiêu biểu này là sự góp mặt của Giacomo Bonaventura. Cầu thủ 24 tuổi này đã thi đấu rất hay trong trận thắng 2-1 của Atalanta trước Catania. Thống kê cho thấy, 51% đường lên bóng của Atalanta trong trận đấu này đều xuất phát từ bên cánh trái của Bonaventura. Tiền vệ này cũng tích cực hỗ trợ phòng ngự với 6 cú tắc bóng và 5 lần cắt bóng để cản phá các đợt tấn công của đối phương.


Domenico Berardi mới là cầu thủ thứ 3 lập poker trong mùa giải năm nay trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu hiện nay

Ở trung tâm hàng tiền vệ, Mark Noble chiếm một vị trí sau khi đã góp công lớn vào chiến thắng 2-0 của West Ham trước Cardiff City. Trong trận đấu này, tiền vệ 26 tuổi người Anh đã thực hiện 4 cú tắc bóng, 4 lần cắt bóng và 4 lần phá bóng giải nguy giúp đội nhà giữ sạch lưới trong cả 90 phút thi đấu.

Một tiền vệ trung tâm khác là Fran Rico. Cầu thủ này đã thực hiện 6 cú tắc bóng thành công và có 1 lần kiến tạo giúp Granada lần đầu tiên thắng trận với tỉ số 4-0 (trước Real Valladolid) ở mùa giải năm nay.

Trên hàng công là cặp tiền đạo Giovani Dos Santos và Ikechukwu Uche của Villarreal. Trong chiến thắng 5-1 của "tàu ngầm vàng" trước Real Sociedad, 2 chân sút này đều lập được cú đúp, trong đó Dos Santos còn có 2 lần "dọn cỗ" cho đồng đội lập công.


Đội hình tiêu biểu châu Âu trong tuần qua

Ở hàng hậu vệ, Christian Maggio chiếm vị trí bên cánh phải. Hậu vệ người Italia đã thực  hiện 5 cú tắc bóng và 5 pha giải nguy giúp Napoli giành chiến thắng 3-0 trước Verona. Đáng chú ý, đây mới chỉ là lần thứ 2 ở mùa giải năm nay Verona thất thủ tại sân nhà.

Không lâu sau khi bình phục chấn thương, Leighton Baines đã lấy lại được phong độ vốn có. Trong chiến thắng 2-0 của Everton trước Norwich, hậu vệ trái người Anh dù không ghi bàn hay có một pha kiến tạo nào, song đã làm xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự với 4 cú tắc bóng, 2 lần cắt bóng và 5 lần phá bóng giải nguy. Bên cạnh đó, 50% đường tấn công của Everton ở trận đấu này đều xuất phát từ bên cánh trái với sự góp mặt của hậu vệ người Anh.


Leighton Baines có vẻ đã lấy lại phong độ sau khi trở lại từ chấn thương

Trung vệ Jeison Murillo góp mặt trong danh sách này nhờ màn trình diễn hiệu quả trong chiến thắng 4-0 của Granada trước khi được cho ra nghỉ trong hiệp 2. Murillo chính là người ghi bàn mở tỉ số cho Granada.

Một trung vệ khác là Daniele Gastaldello. Hậu vệ 30 tuổi này cũng đã ghi bàn mở tỉ số giúp Sampdoria đánh bại Udinese với tỉ số 3-0. Bên cạnh đó, Gastaldello còn có tới 11 lần phá bóng giải nguy giúp Sampdoria giữ sạch lưới.

David Ospina là sự lựa chọn cho vị trí thủ môn ở đội hình này. Trong 4 lần cản phá bóng thành công ở trận đấu với Rennes, Ospina đã ngăn cản Foued Kadir ghi bàn từ chấm 11m, qua đó giúp Nice thu về 1 điểm từ trận hòa không bàn thắng này. Kết quả này cũng giúp Nice có được trận thứ 3 bất bại ở Ligue 1.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Nhiều "cử tri" Quả bóng Vàng "nói một đằng, làm một nẻo" Nhiều "cử tri" Quả bóng Vàng "nói một đằng, làm một nẻo"

    Đã có không ít HLV và thủ quân của các ĐTQG tiết lộ với báo giới về người họ bầu chọn cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2013. Nhưng theo công bố của FIFA, lá phiếu của những người này không khớp với lời nói của họ.

  • Ronaldo: Không cần đóng phim hay nhất để đoạt Oscar Ronaldo: Không cần đóng phim hay nhất để đoạt Oscar

    Ronaldo có gì hơn Messi và Ribery trong năm 2013 vừa trôi qua? Không nhiều, thậm chí không muốn nói là có nhiều hạn chế hơn. Nhưng chính vì những hạn chế ấy, CR7 lại càng xứng đáng với danh hiệu này, thậm chí còn xứng đáng hơn lần đầu tiên vào năm 2008.

  • ĐHTB năm 2013: Sự phi lý... dễ hiểu ĐHTB năm 2013: Sự phi lý... dễ hiểu

    Bất chấp những ý kiến trái chiều, có thể nói Cristiano Ronaldo hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu QBV FIFA 2013. Tuy nhiên, một hạng mục quan trọng khác là Đội hình tiêu biểu (ĐHTB) lại khiến không ít người phải đặt dấu hỏi.

  • Ribery: Thêm một “vết sẹo” cuộc đời Ribery: Thêm một “vết sẹo” cuộc đời

    Cơ hội lớn nhất và có thể là cuối cùng để Franck Ribery ẵm Quả bóng vàng đã trôi qua trong tiếc nuối. Một “vết sẹo” tinh thần khó phai trong cuộc đời danh thủ người Pháp, nhưng hãy tin rằng Ribery sẽ vượt qua, như anh đã từng vượt qua vết buồn gắn trên gương mặt.

  • Theo thể thức cũ, Ribery mới là Quả bóng vàng Theo thể thức cũ, Ribery mới là Quả bóng vàng

    Quả bóng vàng FIFA dựa trên phiếu bầu của các nhà báo thể thao, các HLV và đội trưởng các ĐT. Còn trước khi chuyển giao cho FIFA vào năm 2010, Quả bóng vàng của France Football chỉ lấy ý kiến các nhà báo.

  • FIFA ép phải bầu Quả bóng Vàng cho Ronaldo? FIFA ép phải bầu Quả bóng Vàng cho Ronaldo?

    Quả bóng Vàng 2013 đã thuộc về Ronaldo, song xung quanh giải thưởng này vẫn còn rất nhiều những tranh cãi, lùm xùm liên quan tới tính minh bạch của cuộc bầu chọn quy mô toàn cầu.

  • Ronaldo: Chiến thắng chính mình Ronaldo: Chiến thắng chính mình

    Trụ vững ở đỉnh cao khó hơn vươn lên đỉnh cao. Trở lại đỉnh cao sau khi đã bị hạ bệ lại càng khó khăn hơn nữa. Cristiano Ronaldo thật đáng khâm phục ở chi tiết này. Rút cuộc, anh đã đánh bật được Lionel Messi để giành QBV, giành lại những gì vốn từng thuộc về mình.

  • Cựu sao Liverpool và ĐT TBN giải nghệ Cựu sao Liverpool và ĐT TBN giải nghệ

    Tiền đạo từng có quãng thời gian thi đấu rất thành công trong màu áo Liverpool, Luis Garcia, vừa tuyên bố treo giầy ở độ tuổi 35.

  • Blatter: “Tôi và Ronaldo đã làm lành với nhau!” Blatter: “Tôi và Ronaldo đã làm lành với nhau!”

    Chủ tịch LĐBĐ thế giới Sepp Blatter khẳng định rằng ông và tân chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng đã giải quyết mọi hiểu lầm sau một cuộc điện thoại.

  • Cafe tối: Có làn sóng tẩy chay Quả bóng vàng Cafe tối: Có làn sóng tẩy chay Quả bóng vàng

    Một làn sóng phản đối cao như Hy Mã Lạp Sơn đã tràn qua toàn cầu sau khi gala trao giải Quả bóng vàng cho Cristiano Ronaldo, thường được biết đến với những biệt danh như "Rô Điệu", "Rô Bóng", chuyên gia sút phạt đền và ghi bàn từ khoảng cách 5 mét của Real Madrid. Nhiều người nói thôi mang giải thưởng này vứt bỏ sọt rác cho rồi.

  • Messi nói gì khiến Ronaldo không nhịn được cười? Messi nói gì khiến Ronaldo không nhịn được cười?

    Ở buổi họp báo trước thời điểm công bố danh hiệu “Quả bóng vàng”, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi ngồi kề bên nhau và đã cùng có một khoảnh khắc khá vui vẻ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x