Tất nhiên, Gardner từ chối và công khai email trên tài khoản cá nhân, gây xôn xao với hơn 3.700 lượt chia sẻ. Đại diện bên phía Dembele phủ nhận liên quan đến vụ việc.
Trong khi đó, công ty quảng cáo nói trên giải thích đây là hành động cá nhân của một thực tập sinh 18 tuổi, chỉ để "nghiên cứu" thị trường, không phải chiến dịch thật sự. Vụ việc đặt câu hỏi về các hoạt động PR ngầm trong quá trình bầu chọn Ballon d'Or, dù bình chọn đã kết thúc và người chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 22/9/2025 tới.
Chính tiêu đề của email - "Cơ hội hợp tác bí mật" - đã thu hút sự chú ý của nhà báo thể thao Neal Gardner khi hộp thư đến của anh nhận được thông báo tuần trước từ một người gửi mà anh không hề quen biết. Email này đến từ một công ty quảng cáo sáng tạo và đề xuất là một "sự hợp tác tiềm năng" trong đó Gardner sẽ được trả tiền nếu anh sẵn sàng hoạt động bí mật như một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội đại diện cho Dembele, tiền đạo của PSG.
Nhận định bóng đá PSG vs Atalanta, 02h00 ngày 18/9
Khi Gardner công khai email, nội dung của bức thư điện tử này ghi rõ: "Chúng tôi đang triển khai chiến dịch kéo dài một tháng nhằm khơi dậy những câu chuyện xung quanh ứng cử viên Quả bóng vàng Ousmane Dembele. Cụ thể, chúng tôi m