Top 10 tài năng thiên bẩm còn chơi bóng

Quang Hòa
13:43 ngày 30-11-2013
Trong làng bóng đá, hầu hết các danh thủ đều phải phải luyện tập cực kỳ vất vả mới có thể vươn tới tầm cỡ “ngôi sao”. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp ngoại lệ sở hữu tài năng bẩm sinh, họ là những cầu thủ sinh ra là để chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất.
Top 10 tài năng thiên bẩm còn chơi bóng
10. Mesut Oezil (Arsenal)


Khi còn trẻ, Oezil thường trau dồi các kỹ năng của mình trong một sân tập cực nhỏ có hàng rào bao quanh. Các bạn của cầu thủ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ này đã đặt cho sân tập này cái tên khá hài hước là “lồng khỉ”.  Nhờ có “lồng khỉ”, Oezil đã học được nhiều chiêu thức độc đáo và giờ đây anh được xem là bậc thầy trong những pha xử lý ở không gian hẹp.

9. Eden Hazard (Chelsea)


Sau khi gặt hái được vô số thành công ở Pháp trong màu áo Lille, Hazard đã được Chelsea mua về hồi mùa Hè năm 2012 với mức giá lên tới 32 triệu bảng. Với những gì đã làm được, Hazard đang trên đường trở thành cầu thủ vĩ đại nhất mà bóng đá Bỉ từng sản sinh ra.



Thời niên thiếu, Rooney tự hoàn thiện bản thân qua những trận bóng trên đường phố ở Liverpool. Dù không được dìu dắt bởi những HLV chuyên nghiệp khi mới bắt đầu chơi bóng, nhưng “gã Shrek” đã cho thấy anh có bản năng của một siêu sao từ khi còn rất trẻ.

7. Sergio Aguero (Man City)


Aguero chơi trận đấu chuyên nghiệp lần đầu tiên trong màu áo Independiente vào tháng 6/2003 khi anh mới… 15 tuổi. Sau 3 năm chơi bóng ở quê nhà, cầu thủ người Argentina này đã sang châu Âu đầu quân cho những đội bóng danh tiếng là Atletico Madrid và Manchester City. Lúc này, không ai có thể phủ nhận “El Kun” là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.

6. Zlatan Ibrahimovic (PSG)


Mới nhìn qua Ibrahimovic, hẳn nhiều người sẽ nghĩ cầu thủ cao tới 1,95 m này là mẫu tiền đạo chỉ biết ghi bàn kiểu “chộp giật” trong vòng cấm. Tuy nhiên, thực tế thì Ibra tài năng và kỹ thuật hơn người ta tưởng rất nhiều. Không chỉ giỏi chơi bóng, chân sút người Thụy Điển còn là một võ sỹ Taekwondo rất cừ.



Nhiều người cho rằng Ronaldo chơi hay chỉ nhờ tập luyện chăm chỉ, đó là cách nhìn nhận thiếu công bằng với anh. Thực ra, trước khi đầu quân cho M.U, CR7 đã được đánh giá là cầu thủ có tài năng “thiên bẩm”.

4. Andres Iniesta (Barcelona)


Rất hiếm khi người ta thấy Andres Iniesta để mất bóng. Mỗi khi có bóng trong chân, cầu thủ nhỏ con người Tây Ban Nha này khiến đồng đội rất yên tâm nhờ khả năng xử lý bình tĩnh và hợp lý đến khó tin của mình.

3. Neymar (Barcelona)


Neymar không phải là mẫu tiền đạo thiên về sức mạnh, tốc độ và những pha đi bóng khéo léo mới là sở trường của anh. Mới 21 tuổi, nhưng Neymar đã được Barca mua về từ Santos với giá gần 50 triệu bảng. Chỉ chừng ấy thôi cũng là quá đủ để nói về tài năng của “tiểu Pele”.



Mỗi khi ra sân, Messi không chỉ đơn thuần hướng tới kết quả mà anh còn chơi bóng vì niềm đam mê. Nếu xem hàng loạt bàn thắng được ghi theo kiểu Messi vượt qua vài ba hậu vệ trước khi dễ dàng đưa bóng vào lưới, chẳng ai có thể nói siêu sao người Argentina không phải là thiên tài bẩm sinh.

1. Ronaldinho (Atletico Mineiro)


Không còn nghi ngờ gì nữa, Ronaldinho chính là một trong những cầu thủ có “gen thiên tài” nổi tiếng nhất mọi thời đại. Muốn biết Ronaldinho chơi hay và ngẫu hứng đến thế nào, bạn hãy lên youtube và thưởng thức những đoạn video của cựu tiền đạo Barca. Nhiều người đã làm việc này và họ có thể ngồi trước màn hình máy tính cả ngày không chán.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x