Một kỷ nguyên mới của bóng đá
Đội bóng chày nổi tiếng nhất tại Nhật Bản năm ngoái không có trụ sở tại Tokyo, Yokohama hay Osaka. Thậm chí không có trụ sở tại châu Á. Thay vào đó, theo nhóm nghiên cứu thị trường Nielsen, đội này có thể được tìm thấy cách thủ đô Nhật Bản hơn 5.000 dặm, bên kia Thái Bình Dương, ở miền Nam California.
Nghiên cứu của Nielsen, được công bố vào tháng 12/2023, cho thấy Los Angeles Angels đã vượt lên trước tất cả các đội bóng chày địa phương khi nói đến sự ủng hộ từ người dân Nhật Bản. Không cần phải điều tra nhiều để hiểu lý do tại sao: tại thời điểm khảo sát, ngôi sao bóng chày Nhật Bản, Shohei Ohtani đang chơi cho Angels.
Nhật Bản không phải là quốc gia duy nhất mà niềm đam mê của người hâm mộ đối với một vận động viên cá nhân có thể vượt qua tình yêu của họ dành cho một đội bóng. Ví dụ, nhiều người hâm mộ bóng rổ ở Hoa Kỳ cũng cảm thấy như vậy về cầu thủ yêu thích của họ. Một cuộc khảo sát người hâm mộ NBA năm 2021 cho thấy 39% muốn vận động viên yêu thích của họ được vinh danh là “Cầu thủ giá trị nhất” hơn là đội của họ giành chức vô địch.
Tại Vương quốc Anh, nơi bóng đá dẫn đầu chương trình nghị sự thể thao, những tình cảm như vậy thường bị chế giễu, nếu không muốn nói là ghê tởm. Đối với người hâm mộ bóng đá Anh, sự ủng hộ của một câu lạc bộ theo truyền thống được coi là quan trọng hơn đáng kể so với bất kỳ tình cảm nào dành cho từng cầu thủ. Một số người c