Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận V-League: Bóng đá không thể chết
Khắc Sơn • 10:09 ngày 25/08/2013
Gần đến ga cuối thì chuyến tàu mang tên V-League phải chia tay người bạn đồng hành vốn đã trở nên quen thuộc, XMXT.SG. Cuộc chia tay ấy ồn ào và mang đến những hệ lụy buồn, tiêu cực. Nhưng chắc chắn một điều, dù không còn XMXT.SG thì tàu V-League vẫn phải về đích.
    Với bóng đá Việt Nam, những ngày qua thật đáng nói và đáng để quên. Một đội bóng đã bị khai tử bởi ông bầu của nó ứng xử thiếu chuyên nghiệp. Hệ quả là V-League bị xáo trộn. Người hưởng lợi, kẻ thiệt thòi về điểm số. Nhưng quan trọng hơn, hình ảnh về bóng đá Việt Nam trở nên méo mó trong mắt dư luận. Hay nói cách khác, một lần nữa, bóng đá Việt Nam phải đối diện với thách thức trên con đường chuyên nghiệp hóa. Không vượt qua được khúc cua này, mãi mãi chúng ta không thể nâng tầm nền bóng đá.

    Thực sự là V-League đã chịu tổn thất không nhỏ vì sự cố liên quan đến XMXT.SG. Nhưng, người ta cũng nhìn thấy sự cảm thông, sẻ chia, thậm chí hy sinh của người trong cuộc. Vẫn còn một SLNA mất 6 điểm sau một đêm nhưng không hề oán thán. Với SLNA, vấn đề không chỉ là điểm, mà còn là cơ hội để vô địch và sau đó nhận những khoản tiền thưởng cực lớn. Và tất cả các đội bóng đều chia sẻ, ủng hộ quyết định của VFF về quy định suất xuống hạng. Tin rằng, trong khó khăn, bóng đá Việt Nam sẽ mạnh mẽ hơn, bởi chúng ta nhận ra con đường mình phải đi, mô hình mình cần phải hướng tới.

    V-League không thể chết vì một đội bóng bỏ cuộc. Bất luận xảy ra điều gì thì sân chơi này vẫn tiếp tục diễn ra và kết thúc với sự trọn vẹn về cảm xúc. Đơn giản vì, bóng đá mang lại những giá trị không thể đong đếm cho người trong cuộc. Và quan trọng hơn, chúng ta, những người yêu bóng đá vẫn cần những vòng quay bất tận của trái bóng. Không có bóng đá, cuộc đời này sẽ thiếu đi một một cái thú, một món ăn tinh thần vốn có thể làm bạn bùng nổ cảm xúc trong một tích tắc.

    Vì thế mà, bóng đá không thể chết!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội