Bóng Đá Plus trên MXH

Hạ HN.T&T 3-1, Thanh Hóa nuôi mộng vô địch V-League
Xuân Thuỷ • 18:38 ngày 21/02/2014
Thanh Hóa đã phô diễn sức mạnh trước các nhà ĐKVĐ HN.T&T bằng chiến thắng 3-1. Đội bóng xứ Thanh chứng tỏ họ xứng đáng trở thành ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch.


    Thanh Hóa và HLV Mai Đức Chung rất tự tin. Bằng chứng là họ đã nhập cuộc với tư tưởng vô cùng cởi mở. Không cần thăm dò, Thanh Hóa ào lên tấn công. Đây là đấu pháp hợp lý bởi HLV Mai Đức Chung hiểu HN.T&T, với việc thiếu vắng 3 trụ cột sẽ  gặp trục trặc trong việc nhập cuộc.

    Thậm chí, lợi thế lớn còn đến với Thanh Hóa khi ngay phút thứ 9, trung vệ Tiến Dũng của HN.T&T buộc phải rời sân do tái phát chấn thương. Tận dụng tình huống đá phạt góc ngay sau đó, khi hàng thủ HN.T&T chưa ổn định, cú đá phạt của Ceh đưa bóng đi tới đúng vị trí của tiền vệ Van Bakel. Cú đánh đầu cận thành của Van Bakel khiến lưới của HN.T&T rung lên. Tỉ số là 1-0.

    Bàn thắng khai thông bế tắc từ rất sớm của Van Bakel khiến sân Thanh Hóa như nổ tung. Và điều này đã tiếp thêm sự hưng phấn cho thầy trò Mai Đức Chung. Trước đội bóng có hàng tiền vệ và tổ chức tốt như HN.T&T nhưng đội bóng xứ Thanh không hề lép vế về khả năng kiểm soát bóng. Cũng nhờ vậy, Thanh Hóa hạn chế tối đa được sức mạnh của đại diện đến từ Thủ đô.

    Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn - Ảnh: Đức Cường

    Đầu hiệp 2, Thanh Hóa tiếp tục khởi đầu trận đấu với tất cả sự hưng phấn. Và bàn thắng lại đến. Đó là tình huống phản công mẫu mực bên cánh phải. Xuân Tú sau khi bứt tốc qua Hồng Tiến thực hiện quả tạt sệt vào trong. Rất nhanh, Sunday lao vào đá bồi, nâng tỷ số lên 2-0 cho Thanh Hóa.

    Chứng kiến những gì Thanh Hóa trình diễn, có thể thấy họ thi đấu rất thăng hoa nhưng vẫn vô cùng tập trung. Đội chủ nhà vừa tạo dựng được thế trận hợp lý, cũng như hạn chế được sức mạnh của đối phương. Do vậy, không ngạc nhiên khi ở phút 86, Thanh Hóa có thêm tình huống đá phạt penalty, sau khi bóng chạm tay Văn Biển trong vòng cấm. Ceh là người bước lên thực hiện cú đá phạt và anh đã không gặp khó trong tình huống đối mặt với Hồng Sơn.

    0-3, chẳng ai ngờ HN.T&T lại thua đậm Thanh Hóa với tỉ số như thế. Nhưng cũng phải thừa nhận, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã rất cố gắng. Và có lẽ, sự cố gắng ấy được đền đáp bằng bàn thắng danh dự của Samson chỉ 1 phút sau khi Ceh ghi bàn.

    Trận đấu khép lại với tỉ số 3-1 trong sự hoan hỉ của các CĐV Thanh Hóa cũng như thầy trò HLV Mai Đức Chung. Như vậy, sau 6 vòng đấu, họ vẫn bất bại, giành được 16 điểm và chễm chệ ở ngôi đầu. Trong khi đó, HN.T&T lại đánh mất vị trí thứ 2 trên BXH vào tay Than Quảng Ninh, sau khi đội bóng này giành chiến thắng 3-2 trước HAGL.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Thanh Hóa: Vĩnh Lợi; Đức Tuấn, Van Bakel, Xuân Luân, Xuân Thành; Xuân Tú, Duy Nam, Nguyễn Rogerio, Sunday; Ceh; Văn Tân.
    HN.T&T: Hồng Sơn; Ngọc Đức, Tiến Dũng, Văn Biển, Hồng Tiến; Văn Hiếu, Hector, Văn Quyết, Thành Lương, Ngọc Duy, Samson.

    KẾT QUẢ 4 TRẬN ĐẤU SỚM
    Thanh Hóa 3-1 HN.T&T
    HV.AG 1-4 B.BD
    Than QN 3-2 HAGL
    SHB.ĐN 2-1 SLNA
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội