Bóng Đá Plus trên MXH

U23 Việt Nam: Điểm tựa từ những chàng trai xứ Nghệ
Xuân Thuỷ • 15:05 ngày 07/09/2013
Với việc bổ sung thêm Ngọc Hải và Ngọc Đức, U23 Việt Nam đã có tới 7 cầu thủ là người Nghệ An. Không thể phủ nhận, “chất Nghệ” đã và đang hứa hẹn sẽ tạo nên sức sống mới cho U23 Việt Nam.
    Trong lần tập trung trước (đầu tháng 6/2013), U23 Việt Nam có sự góp mặt của 5 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của SLNA là tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh, Trần Nguyên Mạnh, Phạm Mạnh Hùng, Trần Đình Hoàng và Trần Phi Sơn.

    Hai trận giao hữu với Kashima Antlers và Myanmar, 5 cầu thủ này đều ghi dấu ấn nhất định mỗi khi được trao cơ hội. “Chất Nghệ” khi ấy trong U23 Việt Nam ít nhiều đã tạo nên niềm tin đối với không ít người hâm mộ Việt Nam.

    Ở lần tập trung này, ngoài 5 gương mặt kể trên, HLV Hoàng Văn Phúc còn bổ sung thêm một cầu thủ nữa thuộc biên chế của SLNA, đó là trung vệ Quế Ngọc Hải, một phát hiện ở giai đoạn lượt về V-League 2013 trong màu áo SLNA.

    Có 6 cầu thủ đang chơi cho SLNA, nhưng “chất Nghệ” trong đội tuyển U23 Việt Nam vẫn còn hiện hữu ở một cái tên nữa, đó là hậu vệ phải Sầm Ngọc Đức. Cầu thủ này thuộc biên chế của nhà tân vô địch V-League HN.T&T. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết, Ngọc Đức lại chính là một người con của xứ Nghệ. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của cựu danh thủ Văn Sỹ Thủy.


    Ngọc Hải, tân binh từ lò SLNA trên tuyển U23 Việt Nam - Ảnh: Phan Tùng

    Ai đó nói vui rằng, “chất Nghệ” đang đậm đặc trong màu áo của U23 Việt Nam. Mừng ở chỗ, 7 gương mặt kể trên đều chất lượng và có đủ sức để cạnh tranh một suất chính thức trong màu áo U23 Việt Nam.

    Hãy hình dung thế này: Ở vị trí khung gỗ là Nguyên Mạnh. Ngọc Đức đá hậu vệ phải, bộ đôi trung vệ là Mạnh Hùng, Ngọc Hải và hậu vệ trái là Đình Hoàng. Ở phía trên, Hoàng Thịnh đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm và chuyên gia chạy cánh Phi Sơn chiếm một suất bên biên phải. Với một bộ khung như thế, “chất Nghệ” sẽ tạo nên hệ thống phòng thủ cho U23 Việt Nam.

    Câu chuyện trên khiến người viết liên tưởng tới hình ảnh của ĐT Italia, khi đội bóng này luôn lấy nòng cốt là những cầu thủ của Juventus. Càng giống hơn ở chỗ, hệ thống phòng thủ của ĐT Italia cũng được xây dựng bởi những người Juventus. Nói vậy để thấy, việc xây dựng bộ khung trên nền tảng của một đội bóng thường mang lại tính bền vững, gắn kết giữa các cầu thủ, vốn đã được tôi luyện trong màu áo CLB.

    “Chất Nghệ” hứa hẹn mang lại diện mạo mới cho U23 Việt Nam, đó là điều chắc chắn. Tuy nhiên, nói như HLV Hoàng Văn Phúc, tất cả các cầu thủ phải nỗ lực, phải chứng tỏ được phẩm chất của mình mới có vị trí trong đội hình. Đó là quy luật tất yếu, sự sòng phẳng của môn thể thao Vua.

    Chỉ hy vọng, với bản chất chịu khó, cũng như khát vọng thể hiện, “chất Nghệ” trong màu áo U23 Việt Nam sẽ tỏa sáng và trở thành điểm tựa cho U23 Việt Nam thăng hoa.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội