Thương hiệu này xuất hiện ở giải futsal QG, U15 QG, 17 QG, giải vô địch nữ QG trong nhiều năm liên tiếp. Tuy nhiên, sự hiện diện ấy xuất phát từ nỗ lực, đam mê của ông Trần Anh Tú, đối tác của LS. Phải đến năm 2019, LS mới thực sự vào cuộc với việc tài trợ cho giải hạng Nhất QG.
Những tín hiệu tích cực từ bóng đá Việt Nam cùng sự lan tỏa về mặt thương hiệu khiến các nhà lãnh đạo của tập đoàn LS muốn dấn sâu hơn nữa. Ban đầu, họ đưa ra hai khả năng, hoặc tài trợ cho một đội bóng, hoặc tài trợ cho sân chơi lớn hơn là V.League. Tuy nhiên, LS muốn đồng hành với giải đấu quốc gia hơn, bởi điều đó phù hợp với chiến lược tổng thể về mặt thương hiệu của tập đoàn này. Điều mà họ băn khoăn lớn nhất chính là việc, thời điểm đó, V.League đang có nhà tài trợ khác.
Khi được biết VPF xúc tiến tìm nhà tài trợ do có nhiều điểm không thống nhất với nhà tài trợ cũ, LS chính thức vào cuộc. Một cuộc gặp ngắn ở Hàn Quốc và mối lương duyên với bóng đá Việt Nam bắt đầu. Tập đoàn này thậm chí còn ôm luôn cả hai giải đấu là V.League và hạng Nhất QG bởi điều này sẽ giúp tạo ra sự đồng nhất về chiến lược truyền thông. Đồng thời, LS muốn thông qua bản hợp đồng này thể hiện sự tri ân với cộng đồng, bởi Việt Nam là một trong những thị trường lớn nhất thế giới của tập đoàn này.
VPF mơ thu được tiền BQTH nhiều như J.League
Mặc dù số tiền tài trợ của LS cho V League và giải hạng nhất quốc gia 2020 không được tiết lộ con số cụ thể nhưng ông Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc VPF mong muốn doanh thu năm nay tăng hơn mùa giải 2019. Riêng nguồn thu từ bản quyền truyền hình (BQTH) các trận đấu của V.League và giải hạng nhất quốc gia, ông Tú thừa nhận vẫn còn nhỏ và nhìn sang những giải đấu lớn của châu lục như J.League vẫn còn phải mơ ước. VPF hy vọng hình ảnh giải đấu trong năm 2020 sẽ được cải thiện, như vậy việc bán bản quyền truyền hình sẽ có giá trị cao hơn. |
XEM THÊM
Con trai bầu Hiển làm chủ tịch Hà Nội FC