Võ Huy Toàn - “hot-boy” mới của SHB.ĐN!

Minh Hải
14:37 ngày 17-01-2014
NHM Đà Nẵng hạnh phúc trọn vẹn sau chiến thắng 3-1 trước ĐT.LA ở ngày khai mạc V-League 2014 mà điểm nhấn là sự hòa nhập tuyệt vời của các tân binh như Valentic, Mamic, Vũ Phong cũng như gương mặt trẻ Võ Huy Toàn.
Võ Huy Toàn - “hot-boy” mới của SHB.ĐN!
CĐV của đội bóng sông Hàn còn có bất ngờ thú vị từ gương mặt trẻ lần đầu ra mắt ở đội 1 SHB.ĐN. Đó là Võ Huy Toàn – hậu vệ trái đầy tiềm năng của đội bóng sông Hàn và bóng đá Việt Nam. 

NGÔI SAO 19 TUỔI VÀ GIỌT NƯỚC MẮT CHIA TAY!
Võ Huy Toàn là người Lâm Đồng – một vùng đất đã từ lâu không còn bóng đá đỉnh cao và cũng sinh ra trong gia đình không có truyền thống thể thao. Nhưng từ đây, một gương mặt nhí đã được sinh ra và mê hoặc bạn bè, làng xóm, thầy cô bằng màn trình diễn ma thuật, với cái chân trái khéo léo, cách chơi bóng nhẹ nhàng, thông minh. 15 tuổi, các nhà tuyển trạch của Đà Nẵng phát hiện ra Võ Huy Toàn và mời cậu bé thử việc. Sự nghiệp chuyên nghiệp của Toàn bắt đầu từ đó. 

Dưới sự dìu dắt của các thầy ở SHB.ĐN, Võ Huy Toàn tiến bộ rất nhanh và đẳng cấp được nâng cao mỗi ngày. Không chỉ có tài năng bẩm sinh, Toàn còn rất chăm chỉ, cầu thị, nỗ lực hết mình với lối sống chuẩn mực. Ngay lập tức, Huy Toàn được quy hoạch vào vị trí tiền vệ trái, tiền đạo cánh trái trong các đội hình trẻ của SHB.ĐN. Tuy nhiên, bước ngoặt đỉnh cao được chàng trai trẻ này tạo ra ở tuổi 18 khi được gọi vào đội U19 Việt Nam. Điều đặc biệt, Huy Toàn rất hợp với lối chơi của HLV Hoàng Văn Phúc và trở thành “kẻ cứu giá” tuyệt vời. Tại đây, thầy Phúc và trò Toàn cùng nhau chinh phục danh hiệu á quân U19 ĐNÁ, HCĐ VCK U19 châu Á, thăng hạng V-League mùa 2012 cùng CLB Hà Nội. 

Sự nghiệp của Võ Huy Toàn đang lên như diều gặp gió ở CLB Hà Nội thì HLV Hoàng Văn Phúc nhận lời lên làm HLV trưởng ĐT Việt Nam. HLV Triệu Quang Hà về và thay đổi nhân sự, trong đó, Võ Huy Toàn nằm trong danh mục cắt giảm. Buổi sáng Huy Toàn rời Hà Nội cũng là thời điểm người thầy đáng kính của anh, HLV Hoàng Văn Phúc, đang ký hợp đồng làm HLV trưởng ĐT Việt Nam. Chàng trai sống rất tình cảm này lặng lẽ chia tay anh em đồng đội sau bát phở chóng vánh, cốc cà phê uống vội mà kẻ tiễn lẫn người được tiễn đều cố giấu những giọt nước mắt ủy mị. Đó là ngày không thể nào quên với HLV Hoàng Văn Phúc, Huy Toàn và các đồng đội của anh.


ĐÔI MẮT XANH CỦA HLV HUỲNH ĐỨC VÀ HOT-BOY ĐÀ THÀNH

HLV Hoàng Văn Phúc, các anh em ở đội Hà Nội cũng như đội trẻ SHB.ĐN đều lo cho tương lai của Huy Toàn bởi anh đã quá tuổi ở các giải trẻ mà khả năng lên đội một là cực kỳ khó. Nhưng tài năng, khát vọng cháy bỏng, sự nỗ lực quên mình của chàng trai trẻ này đã tạo ra được điều kỳ diệu. Chỉ vài tháng, Huy Toàn đã ghi điểm với HLV Huỳnh Đức và vị thuyền trưởng của SHB.ĐN đã tự tin chia tay Tấn Điền, đưa Duy Lam lên ghế dự bị để trao cơ hội cho Huy Toàn. Đó là cuộc lột xác đầy kinh ngạc với cả vị thuyền trưởng của đội bóng sông Hàn. 

Đáp lại sự tin tưởng của HLV Huỳnh Đức, các đồng đội, Huy Toàn đã có trận ra mắt tuyệt vời, với khả năng công, thủ toàn diện. Không chỉ khóa chặt cánh phải của ĐT.LA, vô hiệu hóa các tiền vệ đối phương, cả nội lẫn ngoại binh, chàng trai trẻ này còn đóng góp vào những pha lên bóng bên cánh trái. Đáng chú ý là pha bóng ở phút 21, Huy Toàn phối hợp cùng Quốc Anh, Thanh Hưng trước khi đột phá kỹ thuật qua trung vệ Thanh Giang rồi chuyền cắt mặt khung thành ĐT.LA nhưng Mamic đệm bóng vọt xà ngang. Tình huống đó thể hiện rõ thể lực, tốc độ, sự nhạy cảm, khéo léo và tư duy chiến thuật của hậu vệ mới chỉ 20 tuổi. 

Sau 90 phút, Võ Huy Toàn đã chứng tỏ được năng lực của mình và hòa nhập nhanh vào đội hình toàn ngôi sao của SHB.ĐN. Khởi đầu tuyệt vời và nhận nhiều lời khen nhưng Võ Huy Toàn vẫn giữ được đôi chân dưới mặt đất. “Sự nghiệp V-League của tôi mới chỉ bắt đầu. Tôi có tuổi trẻ, có khát vọng, có nỗ lực nhưng cần học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm để tiến bộ. Thật may, tôi có sự giúp đỡ của Ban huấn luyện, các cầu thủ đàn anh và sự ủng hộ của NHM Đà Nẵng”. 

Võ Huy Toàn – hot boy mới của bóng đá Đà Nẵng – đã xuất hiện và mang theo bao nhiêu hy vọng cho CLB này. HLV Huỳnh Đức có thêm một tiểu tướng “trẻ mà không non” trong hành trình tìm kiếm chức vô địch V-League 2014.

Võ Huy Toàn – sản phẩm 10 năm
Hơn một thập kỷ trước, bóng đá Việt Nam giới thiệu một hậu vệ trái, thuận chân trái và công thủ toàn diện, đó là Lê Văn Trương. Trong suốt 10 năm qua, cũng chỉ có mình Trương “Huế” chơi được như vậy và các vị trí hậu vệ trái đều do những cầu thủ thuận chân phải đảm nhiệm. Tới bây giờ, Võ Huy Toàn xuất hiện và hy vọng, tài năng trẻ này sẽ trở thành một hậu vệ trái xuất sắc của BĐVN.

VÕ HUY TOÀN
Sinh ngày: 15/3/1993, tại Lâm Đồng
Cao: 1,73m, nặng 63 kg
Vị trí sở trường: hậu vệ trái
Thần tượng: Robben và Thành Lương
Thành tích: HCB U19 QG, á quân U19 ĐNÁ, thăng hạng V-League mùa 2012. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Trung vệ trẻ Hoàng Văn Khánh rời U19 Việt Nam Trung vệ trẻ Hoàng Văn Khánh rời U19 Việt Nam

    Trong đợt tập trung tới đây, ĐT U19 Việt Nam sẽ không có mặt của trung vệ người Nghệ An, Hoàng Văn Khánh.

  • HN.T&T bắt đầu “leo dốc” HN.T&T bắt đầu “leo dốc”

    Mùa giải mới bắt đầu nhưng HN.T&T đã cảm thấy “bở hơi tai” khi nhìn vào lịch thi đấu và di chuyển ở V-League cũng như vòng sơ loại AFC Champions League. Ngay sau chuyến làm khách trên sân HA.GL vào chiều nay, đội bóng Thủ đô phải lập tức trở lại Hà Nội để chuẩn bị cho trận tiếp V.NB vào ngày 22/1.

  • HA.GL: Chờ “song sát” Timothy - Felix lên tiếng HA.GL: Chờ “song sát” Timothy - Felix lên tiếng

    Oseni và Evaldo được coi là một trong những cặp “song sát” hay nhất ở V-League 2013. Với HA.GL, 2 tiền đạo ngoại này có vai trò vô cùng quan trọng khi ghi đến 22/24 bàn thắng của đội ở mùa rồi.

  • Than Quảng Ninh và gánh nặng chấn thương! Than Quảng Ninh và gánh nặng chấn thương!

    Những chấn thương đang khiến sự tự tin của Than.QN trong chuyến làm khách đầu tiên của họ tại V-League thuyên giảm đáng kể.

  • Chùm tin V-League ngày 17/1 Chùm tin V-League ngày 17/1

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề V-League ngày 17/1.

  • HA.GL: Khoan nói chuyện lứa U19 HA.GL: Khoan nói chuyện lứa U19

    Thời gian gần đây, người ta nói rất nhiều về HA.GL, về bầu Đức. Nhưng, đó là nói về CLB đang sở hữu lò đào tạo HA.GL-Arsenal JMG chứ không phải về một ứng viên nặng ký cho chức vô địch V-League.

  • Than Quảng Ninh "liệt cánh phải" khi đến Ninh Bình Than Quảng Ninh "liệt cánh phải" khi đến Ninh Bình

    Thất thủ trong ngày đầu ra quân, Than.QN rất hy vọng có điểm vào chuyến làm khách trên sân Ninh Bình cuối tuần này. Tuy nhiên, trước giờ xung trận, họ bị mất 2 con bài vô cùng quan trọng bên cánh phải là hậu vệ Trọng Nghĩa và tiền vệ Vũ Minh Tuấn.

  • Văn Nhiên trở lại sau Tết nguyên đán Văn Nhiên trở lại sau Tết nguyên đán

    Theo thông tin từ CLB HA.GL, hậu vệ Phùng Văn Nhiên sẽ trở lại thi đấu bình thường sau dịp Tết nguyên đán 2014.

  • Quả bóng vàng Việt Nam 2013 sẽ trao trong tháng 2? Quả bóng vàng Việt Nam 2013 sẽ trao trong tháng 2?

    Mới đây, khi FIFA vừa trao giải thưởng Quả bóng vàng 2013 cho danh thủ Ronaldo, nhiều cầu thủ của Việt Nam cũng nôn nao và thắc mắc không biết khi nào giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2013 khởi động.

  • HV An Giang bị các cầu thủ đòi nợ HV An Giang bị các cầu thủ đòi nợ

    Tân binh HV An Giang đã bước vào mùa giải đầu tiên ở sân chơi V-League 2014. Thế nhưng, đội bóng này vẫn chưa thanh toán xong nợ nần ở mùa giải cũ, và đang bị các cầu thủ lên tiếng đòi nợ.

  • QNK Quảng Nam: Sau lục đục nội bộ là gian khó QNK Quảng Nam: Sau lục đục nội bộ là gian khó

    QNK.QN đã có sự khởi đầu tốt ở V-League 2014 khi giành chiến thắng 1-0 trước HV.AG ở vòng đấu thứ 1. Tuy nhiên, trong lòng đội bóng đã có những rạn nứt nên trận gặp SLNA ở vòng 2 được dự báo sẽ có nhiều hiểm nguy.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x