Bóng Đá Plus trên MXH

3 tài năng trẻ Bayern hứa hẹn sẽ có bước đột phá trong năm 2014
V. DŨNG • 16:06 ngày 26/01/2014
Giai đoạn nghỉ Đông là thời điểm Pep Guardiola thường xuyên trao cơ hội thể hiện cho các tài năng trẻ. Và kết quả là 3 cái tên đầy tiềm năng sau đây đã lọt vào “mắt xanh” chiến lược gia người TBN.
    Mitchell Weiser


    Cái tên của anh còn khá lạ lẫm với các CĐV Bayern Munich, mặc dù cầu thủ 19 tuổi đã được góp mặt trong đội một kể từ đầu mùa. Ngôi sao của ĐT U20 Đức mới chỉ có 6 lần vào sân từ băng ghế dự bị mùa này.

    Vị trí sở trường của Weiser là tiền vệ cánh, nhưng anh cũng có thể đảm nhiệm tốt vai trò của một hậu vệ biên, hoặc thậm chí là trung vệ. Chính sự đa năng ấy cùng lối chơi kỹ thuật và thông minh đã giúp cầu thủ sinh năm 1994 được HLV Guardiola đánh giá rất cao.

    Trong chuyến du đấu châu Á vừa qua, Weiser thường được bố trí chơi như một hậu vệ cánh phải hoặc trung vệ. Cũng giống như đội trưởng Philipp Lahm, Weiser có khả năng đọc trận đấu tốt và bản thân anh cũng ưa một vai trò đòi hỏi nhiều óc tổ chức hơn chỉ đơn thuần chạy cánh.

    Julian Green


    Cầu thủ người Đức gốc Mỹ đã từng khiến giới truyền thông phải nhắc tới anh, khi được Guardiola tung vào sân tại Champions League. Anh mới chỉ 18 tuổi, nhưng đã sớm được đôn lên đội U19 và giờ thì là đội dự bị Bayern. Cũng giống như Weiser, Green có thể chơi dạt cánh và sở trường của anh là tiền đạo trái.

    Khả năng ghi bàn của Green rất ấn tượng. Anh đã có bàn thắng vào lưới Kuwait SC trong chuyến du đấu châu Á vừa qua, đồng thời đã có 15 bàn chỉ sau có 18 trận tính tới thời điểm này cho đội dự bị của “Hùm xám”, một hiệu suất khá đáng nể.

    Pierre-Emile Hojbjerg


    Hojbjerg xứng đáng được xem như tài năng trẻ sáng giá nhất tại Bayern thời điểm này. Tài năng của anh thậm chí hoàn toàn đủ để lập tức gây ấn tượng trong đội hình một “Hùm xám”. Anh đá chính cả 3 trận giao hữu trong chuyến du đấu châu Á vừa qua và đã chơi quá xuất sắc so với một cầu thủ mới ở độ tuổi 18.

    Về mặt lối chơi, ngôi sao của đội U21 Đan Mạch có nhiều điểm tương đồng với Thiago Alcantara. Anh là một tiền vệ trung tâm có khả năng giữ bóng tốt nhờ kỹ thuật và sự sắc sảo, nhạy bén trong lối chơi. Trong tương lai không xa, anh hoàn toàn có thể là sự thay thế hoàn hảo cho những đàn anh Bastian Schweinsteiger, Thiago hay Toni Kroos nếu vẫn duy trì được đà thăng tiến như hiện tại.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội