Bóng Đá Plus trên MXH

02h45 ngày 27/11, Basel vs Chelsea: Đòn thù của Chelsea
LÂM PHONG • 22:40 ngày 26/11/2013
x1.2
/ x1.5 x1.2 Chọn tốc độ đọc
Tái ngộ Basel - đối thủ đã cắt đứt chuỗi 10 năm liên tiếp không thua trên sân nhà trong các trận vòng bảng Champions League của Chelsea, The Blues mạnh dạn tuyên bố: Chúng tôi sẽ báo thù.

    Hãy coi trận lượt đi giữa Chelsea và Basel (19/9/13) là một cột mốc đáng nhớ. Vì nó đánh dấu thất bại đầu tiên của Chelsea sau 10 năm liên tiếp không biết thua ở Stamford Bridge tại vòng bảng Champions League, cũng đồng thời là chiến thắng đầu tiên của Basel trên đất Anh.

    Tuy nhiên, ý nghĩa của khái niệm cột mốc chưa dừng lại ở đó. Bởi kể từ sau trận đấu này, Chelsea và Basel đang đi theo hai chiều trái ngược nhau hoàn toàn tại Champions League. Sau chiến công huy hoàng tại Stamford Bridge, Basel bắt đầu rơi tự do. Họ thua Schalke ngay trên sân nhà và trải qua 2 trận hòa liên tiếp trước Steaua Bucharest.

    Còn Chelsea thì ngược lại. Cú sốc tâm lý ngày 19/9 đã nhanh chóng qua đi. Kể từ sau trận thua khó hiểu này, Chelsea toàn thắng tại Champions League cho đến ngày hôm nay, và đó đều là những thắng lợi thể hiện đẳng cấp cực cao của The Blues (ghi 10 bàn, không thủng lưới).

    Hành trình vừa qua phản ánh quá rõ sự khác biệt về đẳng cấp, bản lĩnh giữa Basel và Chelsea. Kẻ yếu bị lột mặt nạ khi căng thẳng bắt đầu gia tăng, còn kẻ mạnh thì ngày càng quen với bầu không khí ngột ngạt.

    Basel từng đánh bại Chelsea ngay trên sân khách ở lượt đi

    Chính HLV Jose Mourinho vừa phân tích, ông thường sợ những đối thủ nhỏ trong giai đoạn mở màn của Champions League. Vì họ là ẩn số và họ đang hưng phấn. Còn khi Champions League đã đi qua từ 4-5 lượt trận, logic luôn thuộc về những CLB giàu truyền thống.

    Theo phân tích của Mourinho, rõ ràng đại diện Thụy Sỹ không đủ cơ sở để mơ mộng có thể tái hiện lại thành tích như đêm Stamford Bridge ngày 19/9. Hôm nay, những gì chờ đợi Basel phía trước là một Chelsea đang đạt phong độ cao và đặc biệt giận dữ.

    Thêm vào đó, trong khi Basel vừa phải dốc sức thi đấu tại giải VĐQG để bảo toàn ngôi đầu bảng, thì Chelsea, dù cũng vừa trải qua 90 phút mệt mỏi trước West Ham, nhưng trong tay Mourinho có một lực lượng tinh binh quá dày dặn để ông có thể thoải mái xoay tua. Oscar, Lampard có thể được nghỉ ngơi. Vì Chelsea vẫn có thể sống khỏe với Mata hay Schuerrle.

    Chelsea sắp bước vào giai đoạn leo núi căng thẳng tại Premier League. Một chiến thắng để nắm thế thượng phong tại Champions League lúc này là mục tiêu tối thượng.

    ĐẶC BIỆT
    Từ 3 bàn trở lên
    9/11 trận gần đây của Chelsea xuất hiện ít nhất 3 bàn thắng được ghi trở lên. Cả 3 trận đối đầu trong lịch sử giữa Basel và Chelsea cũng xuất hiện xu thế tưng bừng bàn thắng.
    Ít nhất 1 bàn hiệp 1
    Trong 15 trận gần đây của Chelsea, chỉ 1 trận đấu không có bàn thắng được ghi trong hiệp 1. Bên phía Basel, xu thế lưới rung hiệp 1 thậm chí còn đều đặn hơn: 18/20 trận vừa qua.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Basel: Safari, Diaz vắng mặt vì chấn thương.
    - Chelsea: Torres, Van Ginkel chấn thương. Cole đau nhẹ.
    - Basel chỉ thắng 1/5 trận gần đây theo châu Á. Chelsea chỉ thua 2/11 trận vừa qua theo châu Á.
    - Basel thắng 4/7 trận sân nhà vừa qua theo châu Á. Chelsea chỉ thua 1/7 trận sân khách gần đây.
    - Chelsea thua 2/3 trận đối đầu với Basel theo châu Á.
    - 5/6 trận sân nhà gần đây của Basel khép lại với tổng tỷ số chẵn. 6/8 trận sân khách vừa qua của Chelsea cũng vậy.


    DỰ ĐOÁN: 1-2

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay