Giải đấu danh giá nhất châu Âu đã có cuộc cải tổ lớn ở mùa trước, với việc ra mắt thể thức “League Phase” (vòng đấu theo bảng xếp hạng liên minh), thay thế cho vòng bảng truyền thống.
Đây đã là mùa thứ hai Champions League vận hành theo mô hình mới, giúp tăng số lượng trận đấu, đồng nghĩa với việc doanh thu cũng tăng mạnh. Tuy nhiên, UEFA vẫn chưa muốn dừng lại, khi đang lên kế hoạch tiếp tục mở rộng nhằm tối đa hóa nguồn thu thương mại.
Theo tiết lộ từ Daily Mail, từ mùa giải 2027/28, Champions League sẽ khởi động với một trận đấu duy nhất nơi đội đương kim vô địch được thi đấu trên sân nhà, và đây sẽ là trận mở màn duy nhất trong đêm hôm đó.
Đặc biệt, trận đấu này sẽ có lễ khai mạc chính thức, tương tự như World Cup hay EURO, như một phần trong chiến lược thương mại mới được xây dựng bởi công ty truyền thông Mỹ Relevent Sports.
Sau khi trận khai mạc diễn ra vào đêm thứ Ba, các trận còn lại của lượt đầu tiên sẽ được tổ chức vào thứ Tư và thứ Năm.
Theo Daily Mail, việc tách riêng trận đầu tiên là “một chiến lược nhằm gia tăng giá trị thương mại”, biến nó thành một sự kiện toàn cầu, có thể mời các ngôi sao âm nhạc hàng đầu thế giới biểu diễn trong lễ khai mạc.
Song song với đó, UEFA cũng đang chuẩn bị mở thầu bản quyền phát sóng cho giai đoạn mới từ năm 2027 trở đi. Relevent – công ty Mỹ được UEFA thuê để phụ trách việc bán bản quyền – muốn trao quyền phát sóng trận đấu chọn lọc của từng vòng cho một nền tảng phát trực tuyến toàn cầu như Amazon Prime hoặc Netflix, nhằm tăng đáng kể doanh thu bản quyền.
Song song với đó, UEFA cũng sẽ mở các gói đấu thầu tại 5 thị trường lớn nhất châu Âu gồm Anh, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha, với mục tiêu đạt doanh thu khoảng 4,3 tỷ bảng mỗi năm.
Nếu kế hoạch được thông qua, Champions League không chỉ là giải đấu cấp CLB hấp dẫn nhất hành tinh, mà còn trở thành một sự kiện giải trí toàn cầu, hòa trộn giữa bóng đá và văn hóa đại chúng – điều mà UEFA kỳ vọng sẽ đưa thương hiệu của giải lên một tầm cao mới.