Zenit không phải... mặc cảm!

Minh Kiệt
09:51 ngày 25-02-2014
Để vượt qua vòng bảng, Dortmund cần đến 12 điểm trong khi Zenit chỉ có vỏn vẹn 6 điểm. Thật kỳ lạ khi một đội có đến 12 điểm như Dortmund là Napoli vẫn bị loại, trong khi một đội có số điểm khiêm tốn như Zenit lại đi tiếp.
Zenit không phải... mặc cảm!
Nếu như rơi vào bất kỳ bảng đấu ngoài khác, Zenit chắc chắc bị loại, thậm chí còn không có cả vé dự Europa League an ủi. Nhưng vận may vẫn mỉm cười với thầy trò HLV Luciano Spalletti, khi họ đi tiếp dù cho ghi được vỏn vẹn 5 bàn (kém nhất trong 16 đội có mặt tại vòng 1/8 này).

Nhưng nếu Zenit mang sự mặc cảm ấy vào trận đấu, họ sẽ bị á quân mùa trước là Dormtund nuốt chửng. Dortmund nổi tiếng với lối đá pressing đầy tốc độ và nếu để họ làm chủ trận đấu, Zenit sẽ cầm chắc thất bại. 

Hiện diện ở đây đã là thành công, Zenit cần phải vào trận với tư thế thật thoải mái vì đó là cơ sở để họ tạo nên bất ngờ. Mà họ có nguồn lực để tấn công đối thủ. Trên hàng công của họ là Hulk và hỗ trợ phía sau là Andrei Arshavin. Tiền vệ người Nga là người rất giỏi nếu có khoảng trống, điều sẽ không thiếu trong trận đấu này do Dormtund luôn mở trận để đá.

Dortmund vẫn đang chơi tuyệt hay tại Champions League (họ vượt qua bảng tử thần), nhưng hàng thủ của họ không còn vững vàng như những mùa trước. Trận thua Hamburg 0-3 cuối tuần qua là trận thua đậm nhất trên sân khách của Dortmund trong 4 mùa bóng trở lại đây. Trên khán đài trận ấy là Dietmar Beiersdorf, GĐTT của Zenit. Rất có thể ông sẽ đưa ra những nhận xét hữu ích về hệ thống phòng ngự của Dortmund để thầy trò HLV Spalletti tham khảo.


“Chúng tôi sẽ vào trận với hơn 100% khả năng cho trận gặp Dortmund”, HLV Spalletti phát biểu sau chiến thắng 2-0 trước Narva Trans của Estonia trong trận giao hữu gần nhất. Hôm ấy chân sút tân binh Salomon Rondon của ông đã ghi 2 bàn, giúp cho mặt trận tấn công của Zenit có thêm hy vọng trước Dortmund .

Sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột ở mặt trận phòng ngự như Lars Bender, Neven Subotic, Mats Hummels và cả tiền vệ Ilkay Guendogan chính là nguyên nhân chính dẫn đến sự suy yếu nơi hàng thủ Dortmund, vốn là bệ phóng đưa họ đến với trận chung kết Champions League mùa trước.

Hàng thủ rách nát lẫn thiếu sự tập trung của Dortmund là cơ sở để Zenit hy vọng. HLV Spalletti nổi tiếng là giàu ý tưởng tấn công khi còn cầm quân cho AS Roma. Tấn công là điều cần làm để có kết quả tốt trên sân nhà, nhưng Zenit cũng không thể để hổng mặt trận phòng ngự bởi Dortmund vẫn đang sở hữu những cầu thủ tấn công đầy chất lượng và đặc biệt giỏi trong những pha phản công như Marco Reus, Patrick Aubameyang, Robert Lewandowski, những người đã góp phần giúp Dortmund ghi đến 11 bàn vào lưới những đội mạnh như Napoli, Arsenal và Marseille ở vòng bảng.

Nếu Zenit chịu mở trận tấn công Dortmund, trận đấu trên sân Petrovsky của thành phố St.Petersburg sẽ rất đáng xem.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x