Bóng Đá Plus trên MXH

5 dự đoán về Apple iTV
Đức Hiếu • 06:28 ngày 31/10/2013
Mẫu TV thông minh (smart TV) của Apple sẽ mang trong nó nhiều công nghệ hiện đại cùng tính năng thú vị từ các sản phẩm đã mang lại thành công cho Apple.
    Việc cho ra mắt 2 mẫu iPad mới hồi đầu tuần trước – iPad Air và iPad Mini Retina – lại làm dấy lên thông tin Apple sẽ trìng làng mẫu HDTV của riêng mình (còn gọi là iTV). Theo báo cáo mới của Wall Street Journal (WSJ) cho biết, nhiều khả năng iTV của Apple sẽ có kích cỡ nằm trong khoảng từ 55 đến 65”. Giá bán lẻ được dự kiến từ 1.500 USD (tương đương 30 triệu đồng) cho đến 2.500 USD (tương đương 50 triệu đồng).

    5 dự đoán dưới đây được tổng hợp từ những tin đồn trước đó về mẫu iTV cũng như những tính năng nổi bật mà người dùng mong đợi ở trên HDTV của Apple.

    Chất lượng hình ảnh cao

    Theo WSJ, Apple sẽ tích hợp công nghệ màn hình phân giải cao Ultra High-Definition (UHD) lên iTV. Tấm nền màn hình OLED UHD sẽ được cung cấp từ các nhà sản xuất như LG, Samsung hay Panasonic.


    Apple Thunderbolt Display.

    Trong các sự kiện triển lãm gần đây, người dùng có thể chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của các mẫu TV UHD từ LG, Samsung hay Panasonic, và Apple sẽ mua các tấm nền này từ họ. Rất có thể Apple sẽ đặt tên cho các mẫu iTV theo số hiệu iTV1, iTV2…

    Vật liệu bền và thiết kế đẹp
    Những sản phẩm đến từ Apple đều cho người dùng cảm giác được sở hữu một sản phẩm công nghệ rất thời trang. Mẫu iTV được dự đoán sẽ có thiết kế sang trọng như iMac với nhôm nguyên khối và màn hình phủ lớp kính chống xước như trên iPad Air, iPad Mini Retina hay iPhone 5S, nhưng vẫn có độ mỏng ấn tượng. Các phím trên iTV sẽ là cảm ứng hoàn toàn, cùng với loa mỏng giống như trên TV OLED màn hình cong của LG.

    Thân thiện với người sử dụng

    Hầu hết các mẫu TV hiện nay đều cố gắng chạy đua theo trào lưu tích hợp càng nhiều tính năng, mà không quan tâm đến tính đơn giản trong sử dụng. iTV của Apple sẽ không đi theo xu hướng đó. Dựa trên tính thân thiện, dễ dùng của hệ điều hành iOS, mẫu iTV sẽ có một giao diện cực kỳ đơn giản.



    Cùng với điều khiển từ xa iRing được thiết kế như một chiếc nhẫn “đặc biệt” cùng cảm biến chuyển động và hiển thị dạng con trỏ trên màn hình, việc tùy chỉnh iTV sẽ trở lên rất thú vị. Ví dụ như chỉnh âm lượng thì chỉ việc vuốt theo vòng tròn, hay Siri sẽ ở ngay bên cạnh người dùng trợ giúp và điều khiển tất cả các chức năng của iTV chỉ bằng giọng nói.

    Đa dạng nội dung trực tuyến, đặc biệt là video
    Các ứng dụng trên App Store hiện nay thật phong phú về thể loại. Theo công bố mới đây của Apple, tính cho đến tháng 10/2013, hiện trên chợ ứng dụng App Store có tới hơn 1 tỷ ứng dụng dành cho các thiết bị di động iOS. Con số khổng lồ này làm lu mờ tất cả các nền tảng smart TV của các đối thủ khác như Samsung và LG – 2 hãng đang dẫn đầu thị trường TV thông minh.



    Thêm nữa, trên iTunes Store có vô vàn lựa chọn các bộ phim (kể cả phim phân giải 4K), các album âm nhạc cho phép mua hay thuê trực tuyến. Ngoài ra, người dùng có thể xem các kênh truyền hình thông qua bộ giải mã IPTV hay chương trình quảng bá qua giao thức OTT, chỉ bằng thao tác duyệt và lựa chọn nội dung yêu thích trên các thiết bị di động iOS

    Kết nối và tương thích hoàn toàn với các thiết bị di động
    Ngoài chức năng kết nối iTV với các thiết bị phát media qua phương thức AirPlay, giao thức NFC cũng được sử dụng để ghép nối và truyền tải nội dung số. Tất nhiên, iTV có NFC sẽ chỉ tương thích với các thiết bị có NFC như iPhone, iPad và MacBook được dự đoán sẽ tích hợp chip NFC trong năm 2014.


    Truyền tải hình ảnh qua chuẩn kết nối Miracast.

    iTV cũng hỗ trợ các tiêu chuẩn kết nối mở như Miracast cho khả năng phát qua giao thức Wi-Fi từ các sản phẩm không phải của Apple. Điều này làm giảm thiểu sự rắc rối của các tiêu chuẩn cáp nối HDMI, nhưng tất nhiên iTV vẫn có đầy đủ các cổng nối với các thiết bị A/V khác.

    Liệu khi giới thiệu iTV, Apple có làm nên một cuộc “cách mạng số” trong lĩnh vực TV thông minh, như hồi tung ra iPhone thế hệ đầu tiên vào tháng 9/2007, khởi đầu cho trào lưu smartphone có màn hình cảm ứng hoàn toàn.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội