Bóng Đá Plus trên MXH

Điểm tin sáng 27/11: Dortmund, Arsenal cùng thắng, Chelsea & Barca gây thất vọng
BONGDAPLUS.VN • 06:57 ngày 27/11/2013
BONGDAPLUS cập nhật tin tức thể thao trong nước và quốc tế nổi bật tới 07h00 ngày 27/11.


    Bóng lăn đêm qua:
    Loạt trận thứ 5 vòng bảng Champions League
    Bảng E
    Basel 1 - 0 Chelsea (VIDEO)
    Steaua Bucharest 0 - 0 Schalke 04

    Bảng F
    Arsenal 2 - 0 Marseille (VIDEO)
    Borussia Dortmund 3 - 1 Napoli (VIDEO)

    Bảng G
    Zenit St Petersburg 1 - 1 Atletico Madrid (VIDEO)
    FC Porto 1 - 1 Austria Vienna

    Bảng H
    Ajax 2 - 1 Barcelona (VIDEO)
    Celtic 0 - 3 AC Milan (VIDEO)

    Dù giành chiến thắng 3-1 trước Fico.TN trong trận giao hữu vừa qua, nhưng U23 Việt Nam vẫn chưa thể hiện được sự nhịp nhàng trong lối chơi. Một hình ảnh giàu sinh khí hơn của U23 Việt Nam đang được chờ đợi trong cuộc đọ sức với HV.AG. Dường như việc không thi đấu trong 3 tuần sau BTV Cup 2013 đã phần nào khiến cho cảm giác bóng, cách vận hành lối đá chung của  U23 Việt Nam chưa tốt. Vì thế, trận đấu chiều nay với HV.AG là dịp để U23 Việt Nam tìm lại chính mình, tìm lại sự gắn kết và đồng điệu như từng thể hiện ở BTV Cup 2013. 

    Arsenal bước vào trận đấu với ưu thế sân nhà và nắm giữ hoàn toàn thế trận. Hai bàn thắng của Jack Wilshere (1', 65') đến như một cái kết hợp lý cho những gì các học trò của HLV Arsene Wenger đã trình diễn trong 90 phút trên sân Emirates. Tuy nhiên, chiến thắng này vẫn chưa thể giúp được Arsenal có được tấm vé vào vòng knock-out bởi ở trận đấu cùng giờ, Dortmund với lợi thế sân nhà đã có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Napoli.

    Dortmund đã có thể tự quyết định số phận của mình sau khi giành chiến thắng nhọc nhằn 3-1 trước Napoli trên sân nhà Signal Iduna Park. 3 bàn thắng của đội bóng vùng Ruhr được ghi do công của Marco Reus, Jakub Blaszczykowski và Pierre-Emerick Aubameyang, trong khi đội khách tới từ Serie A chỉ có được 1 bàn gỡ của Lorenzo Insigne. Với thắng lợi này, chỉ cần vượt qua Marseille ở lượt trận cuối, Dortmund sẽ góp mặt ở vòng 16 đội.


    Ajax 2-1 Barca: Cú sốc ở Amsterdam Arena
    Hành quân đến sân của Ajax ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, thầy trò HLV Martino có tâm lý khá thoải mái do đã chính thức giành vé vào vòng knock-out. Tuy nhiên, Barca đã gặp rất nhiều khó khăn trên đất Hà Lan. Ngay trong hiệp 1, gã khổng lồ xứ Catalan phải nhận tới 2 bàn thua ở phút 19 do công của Thulani Serero và phút 41 của Danny Hoesen. Đầu hiệp 2, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi đội khách được chơi hơn người sau khi Veltman phải nhận thẻ đỏ do phạm lỗi với Neymar trong vòng 16m50. Xavi đã không gặp nhiều khó khăn ghi bàn cho đoàn quân của HLV Martino. Những phút sau đó, dù chơi hơn người nhưng Barca không thể đưa bóng vào lưới Ajax lần thứ 2. Trận thua 1-2 trước Ajax khiến khoảng cách giữa Barca và hai đội xếp ngay phía sau bị thu hẹp xuống còn 2 và 3 điểm.

    Milan thắng đậm, Chelsea thua đau
    Bàn thắng duy nhất được ghi do công của tiền đạo Salah ở phút 87 giúp cho Basel 1 lần nữa đánh bại Chelsea của Jose Mourinho, lần này là trên sân nhà. Rất may cho The Blues là họ vẫn giữ được ngôi đầu bảng E do ở trận đấu cùng giờ Schalke cũng bị Steaua Bucharest cầm chân không bàn thắng. Tại bảng G, Zenit có trận hòa 1-1 với Atletico Madrid trên sân nhà, dù đội khách là đội có bàn mở tỉ số trước nhờ công của Adrian. Đáng tiếc, sai lầm của thủ thành Courtois khiến đại diện TBN không thể bảo toàn được thành tích toàn thắng tại Champions League. Ở bảng H, Milan đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi đánh bại Celtic với tỷ số 3-0. Những cầu thủ đã lập công cho đội chủ sân San Siro gồm Kaka (13’), Cristian Zapata (49’) và Mario Balotelli (60’). Sau lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, Milan xếp thứ 2 bảng H với 8 điểm.


    Học trò cũ và cũng là trợ lý cũ của Sir Alex Ferguson, Mike Phelan vừa đưa ra một tuyên bố có thể khiến tất cả những ai quan tâm đến M.U cũng phải ngỡ ngàng, rằng chính ông chứ không phải chiến lược gia huyền thoại người Scotland mới là người quản lý thực sự tại đội bóng trong vòng 5 năm qua.

    Không chỉ là những đồng đội ở ĐT Argentina, Zabaleta và Messi cũng rất thân thiết khi cả 2 từng sống khá gần nhau tại Tây Ban Nha. Trước khi đến Man City, Zabaleta đã khoác áo Espanyol từ năm 2005 đến 2008. Đội bóng cũ của hậu vệ 28 tuổi chỉ cách sân Nou Camp 8,5 km. Trong cuộc phỏng vấn với tờ Mirror, ngôi sao đang khoác áo  Man City đã hé lộ chi tiết về việc Messi rất quan tâm đến cuộc sống ở Etihad. Thời gian gần đây đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Messi có thể chia tay Barca ngay cuối mùa giải năm nay.

    Mourinho không bất ngờ khi Chelsea thất bại
    HLV Jose Mourinho cho rằng các học trò của ông đã quá mệt mỏi dẫn tới thất bại bạc nhược 0-1 trên đất Thụy Sĩ trước Basel, trận đấu mà Chelsea thậm chí không có nổi một cú sút trúng khung thành đối phương. Điều duy nhất khiến chiến lược gia người Bồ cảm thấy hài lòng đó là dù thất bại, nhưng “The Blues” vẫn có vé đi tiếp nhờ Steaua Bucharest đã cầm hòa Schalke ở lượt trận còn lại.


    1 nhóm CĐV đã phân phát 45.000 chiếc mặt nạ CR7. Nhờ đó, dù Real không có Ronaldo thực sự trên sân khi đón tiếp đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ tại Bernabeu đêm mai, nhưng trên khán đài sẽ là 4,5 vạn "Ronaldo giả". Một nhóm CĐV khác cũng của Real thì đã lên kế hoạch làm một tấm băng-rôn có chiều rộng lên tới 10 mét chỉ để viết dòng chữ với nội dung tạm dịch là "Chúng tôi ủng hộ Ngài tư lệnh vô điều kiện, vì Quả bóng Vàng và La Decima (chức vô địch Champions League thứ 10 cho Real)".

    Moyes xác nhận mất Van Persie và Vidic trận gặp Leverkusen
    HLV David Moyes xác nhận ông sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Robin Van Persie và trung vệ Nemaja Vidic trong chuyến làm khách tới SVĐ BayArena của Leverkusen. Cả 2 cầu thủ nói trên đều đã không cùng các đồng đội bay tới Đức chuẩn bị cho trận đấu vào rạng sáng mai, mặc dù trước đó Vidic đã có thể tập nhẹ.

    Pellegrini có thể bán Hart ở kỳ CN mùa Hè
    Dù có thể sẽ được ra sân chính thức tại Champions League ở trận gặp Viktoria Plzen rạng sáng mai, nhưng tương lai của Joe Hart tại sân Etihad vẫn đang rất mịt mờ. Bởi trước những tin đồn thủ thành 26 tuổi được Stoke quan tâm, HLV Manuel Pellegrini chỉ nhấn mạnh sẽ không để anh ra đi vào tháng 1, đồng nghĩa có khả năng Hart sẽ được bán trong kỳ CN mùa Hè.

    Diego muốn tái hợp với Oezil tại Arsenal
    Tiền vệ người Brazil đang thi đấu cho Wolfsburg khẳng định anh rất muốn chuyển tới chơi cho Arsenal hoặc Southampton. Diego từng có mùa giải 2008/09 thi đấu rất bùng nổ bên cạnh Mesut Oezil tại Werder Bremen, và đó là lý do khiến anh rất háo hức muốn tái ngộ người đồng đội cũ. Hiện cựu cầu thủ Santos đã có hộ chiếu Italia, điều khiến các CLB Anh sẽ không gặp nhiều trở ngại nếu muốn kí HĐ với anh.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội