Bóng Đá Plus trên MXH

BlackBerry chơi xấu Apple
Đức Hiếu • 13:43 ngày 21/12/2013
BlackBerry vừa công bố đã đạt được thỏa thuận hợp tác trong thời gian 5 năm trong việc sản xuất các mẫu smartphone mới với Foxconn – đối tác lớn chuyên gia công iPhone, iPad…cho Apple.
    CEO mới John Chen của BlackBerry vừa có động thái mới trong nỗ lực tái thiết hãng điện thoại danh tiếng một thời BlackBerry đang trên bờ vực kinh doanh thua lỗ. BlackBerry đã cắt giảm số lượng smartphone cung cấp đến các nhà bán lẻ trong Q3 xuống chỉ còn 1.9 triệu đơn vị, so với con số 3.7 triệu sản phẩm trong Q2 trước đó. Phần lớn đó là các mẫu BlackBerry giá thấp, và chính động thái này đã làm mất đi 2,6 tỷ USD từ các thiết bị BlackBerry 10 tồn kho và các chi phí liên quan khác. Con số thống kê từ các kênh bán lẻ cũng cho biết, trong số 4,3 triệu đơn vị sản phẩm bán ra, chỉ có 1,1 triệu là thiết bị di động BlackBerry 10. Điểm sáng duy nhất trong quý lại chính là dịch vụ tin nhắn BBM với số lượng người dùng trên 2 nền tảng Android và iOS đạt mốc 40 triệu.

    Ứng dụng tin nhắn BBM trên iOS.

    John Chen đang thực hiện kế hoạch vực dậy BlackBerry bằng những thay đổi lớn, bao gồm cả việc tổ chức lại cơ cấu công ty. BlackBerry sẽ sớm được chia tách thành các mảng kinh doanh như Dịch vụ doanh nghiệp, Tin nhắn, Thiết bị và nền tảng mã nhúng QNX. Vị CEO mới của BlackBerry hy vọng điều này sẽ làm các nhóm tập trung vào mục tiêu kinh doanh chính của mình, và từ đó tạo nên hiệu quả cao cho mảng các thiết bị di động BlackBerry.

    Nền tảng BlackBerry 10 đã không thành công như kỳ vọng

    Trong cái đà sụt giảm nghiêm trọng, gần như rơi tự do của doanh số bán các thiết bị di động, BlackBerry đã chọn giải pháp hợp tác với Foxconn trong 5 năm tới. Thỏa thuận giữa BlackBerry và Foxconn sẽ tập trung vào các dự án nghiên cứu, thiết kế và phát triển các mẫu smartphone BlackBerry mới. Trong khi BlackBerry vẫn tiếp tục theo đuổi mảng BlackBerry 10 cao cấp với đối tượng chủ yếu là chính phủ và khối doanh nghiệp, thì Foxconn chỉ tập trung vào phân khúc thị trường phổ thông như Indonesia, Mexico hay các thị trường mới nổi khác. 


    Theo BlackBerry, những mẫu smartphone mới này dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 3 hoặc tháng 4/2014 tới đây. Hồi cuối tháng 11 vừa qua, nguồn tin Unwired View từng tiết lộ, Foxconn đang có kế hoạch xây dựng nhà máy ngay tại bang Arizona (Mỹ) và thông tin hợp tác với BlackBerry vừa công bố, đã xác nhận Foxconn sẽ trở thành đối tác lớn của BlackBerry. Điều này sẽ làm Apple rất lo lắng, khi kẻ chỉ biết gia công cho mình, giờ đây lại chuyển sang lĩnh vực mới, ở tầm vóc cao hơn và lại cộng tác với một trong các đối thủ của Apple.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội