Bóng Đá Plus trên MXH

Face ID – công nghệ xác thực an ninh trên iPhone 6
Đức Hiếu • 20:54 ngày 04/12/2013
Dự đoán trong năm 2014 sắp tới, Apple sẽ cho ra mắt công nghệ bảo mật nhận diện khuôn mặt 3D (hay còn gọi là Face ID), cao hơn Touch ID vân tay trên iPhone 5S.
    Apple đang thay đổi tập trung vào mở rộng khả năng camera trên các thiết bị di động iOS của mình. Gần đây, Apple đã nhận được bằng sáng chế về nội dung “sản xuất các hình ảnh lập thể stereoscopic” từ Văn phòng cấp bằng sáng chế Hoa Kỳ USPTO (U.S. Patent and Trademark Office). Trong bằng sáng chế này, có đề cập đến mô tả một quá trình trong đó 2 hình ảnh tương tự được kết hợp lại với nhau bằng thuật toán đặc biệt để tạo nên tấm ảnh có chiều sâu ấn tượng.



    Hệ thống camera trên phần cứng iPhone 5S đã hỗ trợ hoàn toàn các thuật toán điều khiển như chụp ảnh HDR (high dynamic range), trong đó tấm ảnh được phơi sáng nhiều kết hợp với phơi sáng ít, để tạo ra tấm ảnh có dải động cao. Hồi tháng trước, Apple cũng được trao bằng sáng chế về một hệ thống camera Light Field có khả năng lấy nét sau khi chụp, gần giống như Lytro camera. Và mới đây, AppleInsider vừa tiết lộ thông tin về bằng sáng chế camera có khả năng nhận diện khuôn mặt đã được trao cho Apple vào đầu tháng 12 này (số hiệu: No. 8.600.120).


    Bằng sáng chế No. 8.600.120.

    Hồi trung tuần tháng 11 vừa qua, Apple đã bỏ ra tới 360 triệu USD để mua công ty PrimeSense đang sở hữu cảm biến chuyển động Kinect. Vậy tất cả những điều này sẽ gợi ý gì về những sản phẩm mới mà Apple sẽ tung ra vào năm 2014 sắp tới ? Đó chắc chắn sẽ là tính năng bảo mật an ninh trên các thiết bị di động iOS mà chìa khóa chính là camera trên đó. Dự đoán, sản phẩm mới của Apple sẽ dùng nhận diện khuôn mặt ở dạng 3D để kích hoạt hệ thống xác thực an ninh.


    HDR đã có sẵn trên iOS 7.

    Hồi tháng 6/2012, Apple đã mua công ty sở hữu công nghệ an ninh AuthenTec, và sau đó hơn 1 năm thì Touch ID ra mắt trên iPhone 5S vào tháng 9 vừa qua. Touch ID nhận diện dấu vân tay của người dùng, nhưng năm tới sẽ là Face ID cho nhận dạng khuôn mặt ở mức độ bảo mật cao hơn nhiều.


    Topsy đã thuộc về quyền sở hữu của Apple.

    Động thái mua công ty phân tích số liệu Topsy vừa qua của Apple, dường như chỉ có lợi cho Siri trên iOS nhất. Nhưng cũng thật khó dự đoán về những thương vụ mua lại các công ty nhỏ liên tục diễn ra gần đây của Apple.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội