Bóng Đá Plus trên MXH

Giấu bí mật công nghệ, iPhone 6 sẽ được thiết kế tại Mỹ
Đức Hiếu • 11:27 ngày 15/01/2014
Theo 9to5Mac, một số linh kiện chính của iPhone và iPod mới sẽ được thiết kế và sản xuất tại nhà máy mới của Apple ở Arizona (Mỹ).
    Hồi tháng 11 năm ngoái, hội đồng bang Arizona (Mỹ) đã công bố thông tin, Apple sẽ chọn thành phố Mesa làm nơi đặt nhà máy mới. Dự kiến tổ hợp công nghiệp này của Apple sẽ tạo ra 700 việc làm mới. CEO Tim Cook từng tiết lộ về kế hoạch sẽ đưa máy tính Mac trở lại sản xuất trên đất Mỹ, và tuy Apple không xác nhận những tin đồn về sản phẩm của nhà máy sẽ tạo ra nhưng theo một số nguồn tin đáng tin cậy cho biết, đây sẽ là nơi sản xuất ra một số bộ phận linh kiện cho iPhone và iPod.

    Nhà máy mới của Apple đang xây dựng ở Arizona.

    Bộ phận thiết kế tại Mesa (Arizona, Mỹ) sẽ cung cấp các giải pháp và linh kiện chủ chốt cho các mẫu sản phẩm chính của Apple gồm iPhone và iPod. Apple sẽ ghép bộ phận thiết kế tại Mesa vào hệ thống của mình gồm bộ phận thiết kế công nghiệp (Industrial Design), thiết kế sản phẩm (Product Design) và các đối tác sản xuất trên toàn cầu. Các vị trí tại nhà máy ở Mesa của Apple đã tuyển dụng được hầu hết các nhân sự phù hợp trong vài tuần gần đây. 

    Công nhân ở nhà máy của Foxconn đang lắp ráp iPad.

    Đưa công việc thiết kế và lắp ráp các sản phẩm mới quay trở lại nước Mỹ không đơn thuần chỉ là vấn đề thương hiệu. Tận dụng nguồn nhân công giá rẻ tại các nước đang phát triển bây giờ đã không còn phù hợp với những mẫu sản phẩm mới có đẳng cấp từ thiết kế cho đến giá cả như iPhone, iPad hay Mac của Apple nữa. Đấy là chưa đề cập đến vấn đề bí mật công nghệ mà Apple luôn phải dè chừng từ các đối tác của mình nữa.

    Touch ID trên iPhone 5S đang sử dụng kính sapphire.

    Hiện tại, Apple đang sử dụng vật liệu kính sapphire crystal từ đối tác cho cảm biến vân tay Touch ID trên iPhone 5S, nhưng ngay trong tương lai gần nhà máy tại Mesa sẽ cung cấp loại sản phẩm này. Một số nguồn tin còn cho rằng, iPhone thế hệ 8 (iPhone 6) sẽ sử dụng kính bảo vệ màn hình và camera được làm từ vật liệu sapphire crystal thay vì vật liệu Corning Gorilla Glass như hiện tại.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội