Bí kíp 'trường sinh bất lão' của Ronaldo

ĐIỆP ANH
15:41 ngày 24-11-2020
Chỉ còn hơn 2 tháng nữa, Cristiano Ronaldo sẽ đón sinh nhật thứ 36. Ở độ tuổi mà nhiều cầu thủ đã treo giày, CR7 vẫn sung mãn như mới tuổi đôi mươi. Đâu là bí kíp giúp CR7 trường sinh bất lão như vậy?
Bí kíp 'trường sinh bất lão' của Ronaldo

Ăn ngủ khoa học

Độ dẻo dai, sung sức phi thường của Ronaldo không tự nhiên mà có. Đó là thành quả từ cả quá trình dài và liên tục siêu sao người Bồ Đào Nha tuân thủ những chế độ sinh hoạt và tập luyện khoa học. Bắt đầu từ những thứ mà nhiều người hay coi nhẹ như nếp ăn, nếp ngủ, CR7 xây dựng cho mình thói quen hợp lý nhất.

Về ăn, CR7 chủ trương tránh cho cơ thể mình rơi vào trạng thái no dồn, đói góp. Anh cung cấp cho mình năng lượng theo phương thức đúng và đủ. Mỗi ngày anh chia làm 6 bữa. Ăn vừa đủ. CR7 không bao giờ gặp phải tình trạng hoặc no không thở được, hoặc đói cồn cào.

Nói chuyện ăn đúng, CR7 bịt mồm bịt miệng trước những món chứa nhiều chất béo hoặc nhiều đường. Anh cũng chủ trương ăn những món chế biến từ nguyên liệu tươi, tránh các món ăn nhanh và đồ đóng hộp. Món khoái khẩu của CR7 là cá tuyết. Trong đó, anh đặc biệt kết bacalhau a braz – chế biến từ cá tuyết, hành tây, khoai tây và trứng.

CR7 duy trì  chế độ ăn uống và tập luyện khoa học

CR7 uống nhiều nước. Anh tránh xa các đồ uống có cồn. Trước đây, người ta có quen định kiến rằng CR7 hay tiệc tùng, nhậu nhẹt bừa phứa. Kỳ thực những nguồn tin thân quen với CR7 đều khẳng định anh duy trì nếp ăn uống khoa học rất nghiêm ngặt.

Về ngủ, không có chuyện CR7 thác loạn thâu đêm suốt sáng như mọi người quen hình dung về giới siêu sao sân cỏ lắm tiền nhiều của. Anh giữ ý thức đi ngủ sớm và thức dậy sớm. CR7 không bao giờ để cơ thể mình rơi vào trạng thái đói ngủ cả.

Chuyện CR7 chăm chút cho giấc ngủ của mình đâu ra đấy không chỉ được thể hiện qua việc anh ngủ đủ giờ, đủ giấc. Anh còn kỳ công nhờ các chuyên gia tư vấn cho mình cách chọn loại giường, loại gối phù hợp nhất, chọn tư thế ngủ phù hợp nhất. Cốt sao để anh có thể “sạc pin” một cách hữu hiệu nhất.

Tập luyện chủ động

Tỷ lệ mỡ trong cơ thể CR7 chỉ ở mức… 7%. Đó thực sự là tỷ lệ mơ ước nếu biết thêm rằng tỷ lệ mỡ trung bình trong cơ thể một siêu mẫu cũng đã là 13,8% rồi. Tỷ lệ cơ bắp trong cơ thể CR7 lên tới 50%. Càng ấn tượng nếu biết thêm rằng tỷ lệ cơ bắp trong cơ thể các cầu thủ khác cao nhất thường cũng chỉ 46%.

Để có được những chỉ số lý tưởng ấy, CR7 không chỉ duy trì chế độ ăn uống, ngủ nghỉ siêu khoa học. Chế độ tập luyện của anh cũng vô cùng hợp lý. Với CR7, nói tập luyện chăm chỉ có lẽ đúng nhưng chưa đủ. Bởi anh không chỉ đều đặn tập tành trong phòng gym. Phải dùng khái niệm “tập luyện chủ động” mới chuẩn bài với CR7. Anh luôn chủ động tập tành bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu miễn là thích hợp và cần thiết.

Giấc ngủ cũng được CR7 chăm lo chu đáo

CR7 từng chia sẻ trên tạp chí FourFourTwo: “Đừng tự bó buộc mình với phòng gym. Tất cả chúng ta đều có thể tích cực tập luyện theo hướng chủ động. Chẳng hạn khi đi du lịch, bạn hoàn toàn có thể tập chống đẩy trong phòng khách sạn. Hoặc khi đã lên giường, bạn hoàn toàn có thể tập gập bụng trước khi bạn ngủ hoặc sau khi bạn thức dậy”.

Thường thì nhiều người mới chỉ chú trọng khâu khởi động trước khi thi đấu. Với CR7, chú ý mỗi khâu khởi động là chưa đủ. Khâu thả lỏng cơ thể sau những giờ tập luyện và thi đấu mệt mỏi, căng thẳng cũng vô cùng quan trọng và phải luôn được chú ý đúng mức. CR7 hay đi bơi sau những buổi tập hoặc ngày thi đấu. Ngoài ra anh còn không tiếc tiền trang bị buồng áp lạnh (dùng khí ni tơ lỏng) phục vụ quá trình hồi phục sau trận của mình. Bảo sao trong khi phần nhiều các cầu thủ hay có biểu hiện mệt mỏi sau giờ thi đấu, CR7 vẫn “sung” vẫn tươi. Bảo sao CR7 hầu như không cần đến khái niệm “quay vòng cầu thủ”.

Chế độ sinh hoạt và chế độ tập luyện hợp lý được duy trì liên tục một cách chủ động và nghiêm ngặt chính là bí kíp để CR7 tiếp tục thách thức những giới hạn tuổi tác.

Tinh thần cũng phải khỏe
CR7 cởi mở chia sẻ thêm rằng để kéo dài sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, anh không chỉ chủ động tập luyện tích cực và ăn ngủ khoa học. Một yếu tố nữa cũng vô cùng quan trọng là phải xây dựng được tinh thần lành mạnh. Anh tâm sự: “Một cơ thể khỏe mạnh nên được kết hợp với một tinh thần lành mạnh. Tôi dành tối đa thời gian rảnh bên gia đình và bạn bè. Điều này giúp tôi luôn có được trạng thái thoải mái và những suy nghĩ tích cực, lạc quan”.

 Không có chuyện tập bụng 3.000 lần/ngày
CR7 đã lên tiếng phủ nhận thông tin rằng anh khổ luyện tới mức tập “sit-up” (khá giống động tác gập bụng nhưng phạm vi di chuyển rộng hơn) 3.000 lần mỗi ngày. Anh đính chính: “Tôi thường tập 4 đến 5 lần mỗi tuần. Tôi cũng không chắc sit-up được 1.000 lần mỗi tuần không nữa”.

Nguồn Bongdaplus
Ký tự còn lại 500

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
Man United
18
+10
37
2
Man City
17
+16
35
3
Leicester
18
+12
35
4
Liverpool
18
+16
34
5
Tottenham
18
+16
33
6
Everton
17
+7
32
7
Chelsea
18
+12
29
8
Southampton
18
+5
29
9
West Ham
18
+4
29
10
Arsenal
19
+4
27
11
Aston Villa
15
+13
26
12
Leeds United
18
-4
23
13
Crystal Palace
19
-11
23
14
Wolves
19
-8
22
15
Newcastle
18
-12
19
16
Brighton
19
-7
17
17
Burnley
17
-13
16
18
Fulham
17
-11
12
19
West Brom
18
-27
11
20
Sheffield
19
-22
5
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Văn Phú
Phó tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6+7 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Điện thoại: 0912 225 667
Email: quangcao@kib.vn hoặc dieuloan@kib.vn

x