Cùng với cơn sốt tiền ảo mang tên Bitcoin, NFT giờ đây đang thu hút sự quan tâm lớn của rất nhiều người. Thực chất, NFT (Non-fungible token) là một loại tài sản số sử dụng công nghệ blockchain (chuỗi khối) để tạo ra một chuỗi mã độc nhất đại diện cho một vật phẩm nào đó và không thể thay thế. Các chuỗi mã này thường được dùng để định danh phiên bản số của các tác phẩm nghệ thuật, bài hát. Vào tháng 4 năm nay, thế giới nghệ thuật đã trải qua một cơn chấn địa thực sự. Tất cả bắt đầu khi nhà đấu giá nổi tiếng Christie's bán đấu giá một bức ảnh ghép kỹ thuật số có tên gọi “Everydays: The First 5.000 Days” (tạm dịch: Mỗi ngày: 5000 ngày đầu tiên). Đây là tác phẩm được ghép lại từ 5.000 bức ảnh đã chụp trong 13 năm qua của nghệ sĩ Mike Winkelmann hay còn được biết đến với nghệ danh Beeple. Gây sốc ở chỗ tác phẩm này đã được bán với số tiền khủng lên tới 57 triệu euro.
Trước trào lưu hốt bạc từ tác phẩm nghệ thuật số, ngôi sao người Argentina, Messi đương nhiên đã có động thái lấn sân một cách khẩn trương. Theo tờ nhật báo Marca, Messi khởi động tham vọng của mình qua màn hợp tác với nhà thiết kế kỹ thuật số BossLogic, người được biết đến qua các tác phẩm thực hiện cho hai hãng giải trí nổi tiếng Marvel và Disney. BossLogic giải thích bộ sưu tập là một tập hợp các phần trình bày những khoảnh khắc, tình yêu đồng đội và những thành tựu đạt được của Messi. Bốn tác phẩm mô tả Messi trong một quỹ đạo của thế giới khác, ở dạng sinh học do AI điều khiển cả trong tương lai và quá khứ. Đó cụ thể là The Golden One, Man From Tomorrow, Man Of The Past và The King Piece.
“Nghệ thuật số đang có những sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Đây cũng là một kênh kết nối tuyệt vời giữa người hâm mộ và bóng đá”, Messi chia sẻ, “Tôi hy vọng bộ sưu tập tác phẩm tác phẩm nghệ thuật số của mình do BossLogic thiết kế sẽ được đón nhận một cách nồng nhiệt”. Theo tính toán Messi hoàn toàn có thể kiếm bạc triệu trong trường hợp đem ra bán đấu giá bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật số.