Vào tối 21/8, Ronaldo đã bất ngờ lập kênh Youtube chính thức của cá nhân mình mang tên "UR Cristiano". Anh thông báo ngắn gọn về việc cho ra đời kênh của mình: "Sự chờ đợi đã kết thúc. Đây là kênh YouTube chính thức của tôi".
Đây là lần đầu tiên, siêu sao người Bồ Đào Nha tham gia nền tảng chia sẻ video này. Ngay khi vừa lên sóng, Ronaldo đã chiêu đãi người hâm mộ bằng tổng cộng 18 đoạn video với độ dài khoảng dưới 1 phút.
Chỉ trong vòng 30 phút anh đã có 200.000 người theo dõi. Sau hơn 1 tiếng, kênh Youtube của Ronaldo đã thu hút hơn 1 triệu người theo dõi. Con số này đang tăng lên theo từng phút và tính đến 22h ngày 21/8 đã có hơn 1,5 triệu người theo dõi.
Như vậy, CR7 sẽ có nút vàng dành cho kênh có 1 triệu lượt theo dõi ngay trong tối nay. Nhiều fan dự đoán anh sẽ chỉ mất khoảng 3, 4 ngày để sở hữu nút kim cương (10 triệu lượt đăng ký). Thậm chí, có người cho rằng Ronaldo có thể cạnh tranh với MrBeast - người sở hữu kênh Youtube nhiều đăng ký nhất lúc này với 311 triệu lượt.
Hiện tại YouTube đang ghi nhận 5 mức độ giải thưởng cho các nhà sáng tạo nội dung, giá trị giải thưởng tăng dần theo các mức: bạc, vàng, kim cương, đặc chế (custom) và kim cương đỏ. Hiện tại, trên thế giới đã ghi nhận rất nhiều kênh đã chạm đến ngưỡng nút bạc YouTube, nút vàng và nút kim cương.
Để đủ điều kiện có thể nhận được phần thưởng này, những chủ kênh cần đáp ứng các tiêu chí mà YouTube đã đề ra. Và như đã đề cập ở trên, một trong những tiêu chí cốt lõi chính là số lượng người đăng ký, cụ thể:
- Nút bạc YouTube: đạt số lượng 100.000 người đăng ký.
- Nút vàng YouTube: đạt số lượng 1.000.000 người đăng ký.
- Nút kim cương YouTube: đạt số lượng 10.000.000 người đăng ký.
- Nút ruby YouTube: đạt số lượng 50.000.000 người đăng ký.
- Nút kim cương đỏ YouTube: đạt số lượng 100.000.000 người đăng ký.
Các video của Ronaldo cũng nhận được sự tương tác khủng. Do lượt xem quá lớn, lượng người xem video trên kênh Ronaldo vẫn chưa được cập nhật.
Trước đó, Ronaldo được cho là bị Youtube cấm lập kênh riêng. Nguyên nhân có thể là do nền tảng này lo sợ một lượng lớn người hâm mộ và người xem đổ vào kênh của Ronaldo, gây ảnh hưởng đến tài chính của nền tảng này.
Siêu sao người Bồ Đào Nha đang là cầu thủ bóng đá có lượng người theo dõi trên tất cả các nền tảng mạng xã hội nhiều nhất thế giới. Thống kê tính đến tháng 8/2024, CR7 có hơn 917 triệu người theo dõi trên tất cả tài khoản mạng xã hội.
Mạng xã hội là một trong những nguồn thu của Ronaldo, bên cạnh mức lương cao nhất làng thể thao hiện tại (200 triệu euro mỗi năm). Theo Daily Mail, chỉ với một bài đăng quảng cáo trên Instagram, Ronaldo sẽ ngay lập tức bỏ túi 2 triệu euro, con số cao nhất trong làng thể thao.