Atletico và Columbia Pictures
Hãng phim Columbia Pictures từng là nhà tài trợ cho Atletico Madrid ở mùa 2004/05. Tiếp theo đó là màn “nhảy nhót” vui nhộn của logo, tên, hình ảnh của hàng chục bộ phim trên áo đấu của đội bóng Tây Ban Nha, như “Spider-man”, “Peter Pan”, “The Terminator”. Họ đã dán các thiết kế được miêu tả là “khủng khiếp” lên ngực áo của những cầu thủ Atletico Madrid hồi đó như Diego Simeone hay Fernando Torres…
Voukefalas FC và Villa Erotica
Do gặp khó khăn về tài chính, CLB Voukefalas FC của Hy Lạp đã phải hợp tác với một... nhà thổ địa phương có tên Villa Erotica. Voukefalas FC chỉ là CLB hạng thấp, nhưng nhờ thỏa thuận này, tên của họ được biết rộng rãi hơn trong thế giới bóng đá.
CLB Áo hợp tác với một công ty… trồng cần sa
Năm 2017, CLB Wiener Viktoria bất ngờ nổi tiếng theo cách không ai có thể tưởng tượng được - quyết định hợp tác với Flowery Field, một công ty chuyên trồng cần sa phục vụ cho y tế. Chủ tịch CLB là Roman Zeisel hân hoan tuyên bố: “Các CLB lớn có thể hợp tác với các công ty cá độ thì tại sao chúng tôi không thể hợp tác với công ty trồng cần sa. Điều này hoàn toàn bình thường”.
Everton và Angry Birds
Angry Birds đã được in hẳn lên áo đấu của CLB Everton như một nhà tài trợ chính thức. Có thể đây là thương hiệu đáng yêu bật nhất lấn sân sang bóng đá. Angry Birds là một trò chơi điện tử thu hút khá đông tín đồ mê game. Hơn nữa chú chim giận dữ còn được chuyển hóa thành một bộ phim hoạt hình ăn khách.
Sheffield Wednesday và Chupa Chups
Chupa Chups là nhà tài trợ cho Sheffield Wednesday từ năm 2000 đến năm 2003. Đáng chú ý, trong khi Sheffield Wednesday nằm ở vùng South Yorkshire, Anh thì nhãn hàng kẹo mút Chupa Chups đến từ Tây Ban Nha. Đây là thương hiệu đã được bán ở hơn 150 quốc gia trên thế giới. Hình ảnh logo của nhãn hàng kẹo ngọt này nổi bật ngay trung tâm áo đấu của CLB thu hút được các fan, chủ yếu là các cô cậu bé…hảo ngọt.
Calstock FC và Bonnie Blue
CLB nghiệp dư Calstock FC ở Cornwall từng có ý định mời ngôi sao phim người lớn Bonnie Blue làm nhà tài trợ cho áo đấu của họ. Nhưng sau đó, họ đã hủy hợp đồng với ngôi sao của OnlyFans - người tự nhận đã ngủ với hơn 1.000 người đàn ông trong 12 giờ, do bị CĐV nhà phản ứng quyết liệt, đặc biệt là từ chính vợ của các cầu thủ.
AC Milan và Pooh Jeans
Áo đấu kèm tên của nhà tài trợ Pooh Jeans là mẫu áo mà fan AC Milan ghét bậc nhất trong lịch sử đội bóng. Nguyên do không chỉ đến từ thiết kế logo thiếu tính thẩm mỹ mà còn bởi ý nghĩa của từ “Pooh”. Trong tiếng Italia, nghĩa của từ này hết sức bình thường, nhưng trong tiếng Anh, “Pooh” có thể khiến người ta thấy xấu hổ mỗi khi nhắc đến.
Clydebank FC và Wet Wet Wet
Hẳn đến giờ không ít người vẫn còn ấn tượng với “Love is all around”, ca khúc gây sốt khắp thế giới sau khi được ban nhạc Wet Wet Wet “cover” làm nhạc cho bộ phim “Bốn đám cưới và một đám ma”. Nhờ đó, Wet Wet Wet có điều kiện thành nhà tài trợ cho đội bóng Clydebank của Scotland trong giai đoạn 1995-1997.
Eintracht Braunschweig và Jagermeister
Năm 1973, tài trợ áo đấu không được cho phép tại Đức. Vì thế, để lách luật, Braunschweig đã thay đổi logo của CLB thành logo của đối tác - công ty sản xuất gia vị Jagermeister. Braunschweig bỏ hình ảnh chú sư tử - biểu tượng của CLB ở logo, để thay bằng hai con nai - biểu tượng của Jagermeister. Cách làm này không qua được mắt trọng tài. Ông phải mời luật sư tới sân để xem lại quy chế của giải đấu. Vụ việc biến thành một cuộc đấu tranh pháp lý và Braunschweig sau đó đã giành chiến thắng.