Bóng Đá Plus trên MXH

Vettel đi xe cà tàng và yêu “găm hàng”
HẠNH NGUYỄN • 13:28 ngày 31/10/2013
Dù vừa lần thứ 4 liên tiếp vô địch giải F1 thế giới, song Sebastian Vettel vẫn luôn duy trì nếp giản dị hiếm thấy, ngay cả trong cuộc sống lẫn tình yêu.
    ĐI “XE RÙA” & Ở VỚI… BÒ
    Hồi còn mặn nồng với Nicole Scherzinger , tay đua Lewis Hamilton từng cao hứng định vung 20 triệu bảng tậu máy bay riêng để rút ngắn khoảng cách địa lý với nữ ca sỹ xinh đẹp này. Còn Vettel thì trước sau vẫn chung thủy với chiếc xe VW Caravelle cồng kềnh và chậm chạp.

    Nếu so với chiếc xe đua Red Bull RB9 mà Vettel vẫn quen lướt với tốc độ trên 300km/h và tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất 2 giây, thì chiếc xe cưng của anh chẳng khác nào “xe rùa”. VW Caravelle của Vettel “bay” lắm cũng chỉ đạt tới tốc độ 170km/h và mất… 14,2 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Red Bull RB9 nặng 642kg và có chi phí hơn 2 triệu euro. Trong khi VW Caravella nặng 3.000kg và có giá 40.000 euro. Hồi năm 2007, Vettel chỉ tốn chưa đến 30.000 euro để sở hữu con “xe rùa” yêu thích này vì nó là… hàng second-hand.

    Ngôi nhà và chiếc xe thường ngày của Vettel

    Lý giải cho sự khác nhau một trời một vực giữa xe đua và “xe rùa”, Vettel hồn nhiên chia sẻ: “Chiếc VW Caravelle đáp ứng đầy đủ những tiện nghi phù hợp với tôi. Chạy chiếc xe này, tôi vừa có thể chở người thân mà vẫn có thể mang theo cả đống đồ. Ngoài ra, có thể đem cả chiếc xe đạp mà vẫn thoải mái. Chưa kể, những lúc cần nhiều không gian hơn thì có thể tháo tạm ghế sau ra cũng được”.

    Với một ngôi sao đã 4 lần liên tiếp vô địch giải đua tốc độ danh giá nhất hành tinh như Vettel thì tiền bạc không phải vấn đề. Như anh đã nói ở trên, quan trọng là những lựa chọn như VW Caravelle phù hợp với cuộc sống của anh. Bởi Vettel không sống ở chốn phồn hoa đô hội như Monaco như Lewis Hamilton  và Jenson Button.

    Tính Vettel khác. Anh thích sự giản dị, êm đềm. Thế nên, tay đua 26 tuổi người Đức này đã chọn ngôi làng Ellighausen bên Thụy Sỹ làm chốn an cư. Anh tâm sự về cuộc sống tại ngôi làng nằm gần biên giới của Thụy Sỹ và Đức này: “Mọi thứ khác hẳn với những gì diễn ra trên các trường đua. Ở Ellighausen, thậm chí nhiều lúc quanh nhà tôi còn gặp nhiều bò hơn là người”.

    Ngôi làng bình dị Ellighausen

    Vettel chẳng quá lời chút nào. Theo thống kê trên trang Wikipedia, làng Ellighausen có 179 dân vào năm 1850, còn 150 dân vào năm 1900, 136 dân vào năm 1950 và 96 dân vào năm 1990. 

    Về nếp sống giản dị hiếm thấy của mình, Vettel chia sẻ thêm: “Không có chuyện đúng hay sai ở đây cả. Cuộc sống của bạn tùy thuộc vào tính cách của bạn. Tôi đã bận rộn với hết chặng đua này tới chặng đua khác rồi. Nên tôi muốn thực sự được thảnh thơi và thư thái khi về nhà. Những nơi như Monaco lung linh đấy, nhưng chúng không dành cho tôi. Tôi thuộc về những chốn như ngôi làng xinh đẹp Ellighausen”.
    Vettel cũng cho biết anh luôn chỉ coi mình là một VĐV thể thao chứ không phải ngôi sao. 

    Vettel rất mê bóng đá

    YÊU “GĂM HÀNG”
    Sống giản dị bao nhiêu, Vettel cũng yêu giản dị bấy nhiêu. Trong khi những ngôi sao F1 khác quen cặp với các chân dài trong giới showbiz, thì Vettel vẫn chung thủy với cô bạn học Hanna Praxter. Người đẹp mang trong mình hai dòng máu Đức và Anh này đã theo học ngành thiết kế thời trang tại trường đại học Baden-Wuerttemberg.

    Rất ít khi Vettel và Hanna xuất hiện 
    cùng nhau trước đám đông như thế này


    Nói Vettel yêu “găm hàng” là vì khác hẳn với những nàng WAGs ở hậu trường làng đua F1, Hanna chẳng bao giờ vác mặt tới trường đua. Vettel bảo: “Tôi không có thói quen đưa bạn gái theo khi thi đấu. Đơn giản vì nếu có bạn gái ở bên, kiểu gì tôi cũng sẽ có cảm giác luôn phải để ý chăm chút cho cô ấy”.

    Hanna cũng không có nhu cầu làm người nổi tiếng. Tính giản dị của Hanna càng giúp Vettel vững tay lái. Sự vĩ đại của anh được đặt bệ phóng từ những điều giản dị nhất. 

    Vettel là fan của Frankfurt
    Vettel rất mê bóng đá. Sự giản dị của Vettel được thể hiện ngay trong niềm đam mê này. Thay vì làm “fan phong trào” của Bayern Munich, anh lại là fan trung thành của Eintracht Frankfurt. Ngoài ra anh còn là thành viên danh dự của đội bóng Đức
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội