Bóng Đá Plus trên MXH

03h30 ngày 23/8, Real Madrid vs Al Sadd: Tôn vinh Chúa nhẫn
Tiểu Lý • 21:23 ngày 22/08/2013
Bernabeu Trophy được tổ chức nhằm tôn vinh cựu chủ tịch Santiago Bernabeu. Nhưng ở trận đấu rạng sáng mai, người được CĐV của Real Madrid tôn vinh lại không phải là Bernabeu, mà là cựu tiền đạo Raul.
    Cái tên Al Sadd có lẽ sẽ chẳng có gì đáng để nhắc tới ngoài việc họ đến từ một quốc gia có những ông chủ giàu có và có người từng có ý định mua lại CLB Real Madrid. Nhưng ở trận giao hữu rạng sáng mai, đội bóng đến từ Qatar lại được CĐV đội chủ nhà háo hức chờ đón. Chỉ vì trong đội hình của Al Sadd có một người từng một thời là biểu tượng của Real Madrid – tiền đạo Raul Gonzalez.

    Trong lịch sử của Real Madrid, Raul luôn có một vị trí trang trọng. Bởi anh là chân sút vĩ đại nhất của CLB. Cụ thể, trong 741 trận khoác áo Real Madrid, người cựu đội trưởng này đã ghi tổng cộng 323 bàn thắng, từng góp công lớn giúp CLB giành 3 chức vô địch Champions League, 6 chức vô địch La Liga, 1 Siêu Cúp châu Âu, 4 Siêu Cúp Tây Ban Nha, 2 Cúp Liên lục địa…

    Những người Madrid yêu quý Raul không chỉ bởi tài năng và những đóng góp trên sân cỏ cho Real Madrid. Họ còn tôn trọng nhân cách của anh, đặc biệt sau khi Raul quyết định rời Bernabeu năm 2010 do cảm thấy không thể tiếp tục thi đấu tốt để cống hiến nhiều cho đội nhà nữa. Anh không muốn trở thành gánh nặng của Real Madrid, bất chấp nỗ lực níu kéo của HLV Mourinho lúc đó.


    Rạng sáng mai, Raul sẽ trở lại Bernabeu và đứng về phía bên kia chiến tuyến với những người Madrid. Tuy vậy, chắc chắn vẫn sẽ có những tràng pháo tay từ phía khán đài của CĐV đội chủ nhà dành cho anh, ngay cả trong trường hợp Raul có ghi bàn vào lưới của Real Madrid. Thậm chí, người Madrid còn háo hức chờ đợi cái thời khắc được thấy Raul lại ghi bàn ở Bernabeu.

    Do tính chất giao hữu, lại được diễn ra khi La Liga 2013/14  đang thi đấu, trận đấu này chỉ được HLV Ancelotti của Real Madrid xem là màn tập dượt. Sẽ có nhiều trụ cột của đội chủ nhà được cho nghỉ hoặc cất trên băng ghế dự bị để tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ như Carvajal, Nacho… Với hàng thủ vừa non nớt, vừa chắp vá đó, khả năng Raul chọc thủng lưới Real Madrid trong ngày trở lại Bernabeu lại càng cao hơn.

    Tất nhiên, Raul có thể ghi bàn và người Madrid nhiều khả năng sẽ chúc mừng anh, nhưng không vì thế mà Al Sadd có thể rời Bernabeu bằng một chiến thắng. Real Madrid hiện đang đạt phong độ rất tốt với chuỗi 16 trận bất bại, kể từ khi bị Dortmund loại tại bán kết Champions League mùa trước.

    Bernabeu Trophy là giải đấu giao hữu thường niên tôn vinh cựu chủ tịch Santiago Bernabeu của Real Madrid. Giải được khởi tranh lần đầu tiên năm 1979. Real Madrid đang là đội vô địch nhiều nhất với 23 lần. Tiếp đến là Bayern Munich, 3 lần.

    THÔNG TIN

    Real: Nhiều khả năng vắng cả Khedira lẫn Xabi Alonso

    Al Sadd: Đội hình mạnh nhất.

    Real Madrid thua 4, thắng 2/6 trận gần đây theo châu Á. Real thắng 4, thua 2/6 trận sân nhà gần đây theo châu Á.

    Al Sadd chỉ thắng 2, hòa 1, còn lại thua 7 trận gần đây theo châu Á. Trên sân khách, họ thua cả 2 trận gần đây theo châu Á.

    ĐẶC BIỆT
    Trên 1 bàn thắng trong hiệp 1

    Cả 14 trận gần đây của Real đều có bàn thắng trong hiệp 1, trong đó 4 trận mới nhất có từ 2 bàn trở lên trước giờ nghỉ giải lao. 7 trận mới nhất của Al Sadd cũng đều có bàn thắng ở hiệp 1 (4 trận có từ 2 bàn trở lên).
    Lẻ bàn thắng
    Trong 6 trận gần đây của Real có tới 4 trận kết thúc với tổng số bàn thắng là số lẻ. 7/9 trận mới nhất của Al Sadd cũng kết thúc với tổng số bàn thắng không thể chia hết cho 2.



    DỰ ĐOÁN: 4-1
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội