Bóng Đá Plus trên MXH

Atletico Madrid có thể bay cao tới đâu?
CHIÊU VĂN • 18:33 ngày 28/09/2013
Việc mất chân sút trị giá 60 triệu euro và thiếu đầu tư cho những sự thay thế tương xứng có vẻ như sẽ dẫn tới một đội bóng yếu ớt hơn do một HLV có ít lựa chọn hơn dẫn dắt, nhưng Atletico Madrid hiện giờ đang tỏ ra còn mạnh hơn sau khi chia tay Radamel Falcao.
    Thật ra, bước vào trận derby với kình địch Real Madrid cuối tuần này, câu hỏi được đặt ra là khá sốc: Liệu Atletico đã sẵn sàng cho việc thách thức danh hiệu vô địch La Liga? HLV Diego Simeone đã đưa đội bóng về đích ở vị trí thứ 3 ấn tượng mùa trước, khi phần lớn mùa giải họ đe dọa lật đổ ngôi thứ nhì của Real trước khi tụt lại phía sau và kém 9 điểm vào giai đoạn nước rút.

    Một vị trí dự vòng bảng Champions League 2013/14 là phần thưởng tuyệt vời cho những nỗ lực của họ, và Atletico còn có cả danh hiệu khi đánh bại Real 2-1 trong trận chung kết Copa del Rey. 2 danh hiệu trong 2 mùa bóng, với những tiến bộ rõ rệt trong đội hình và một HLV đầy tham vọng cũng như có năng lực để biến những tham vọng đó thành sự thật, Atletico đang có thời kỳ hoàng kim của họ trong nhiều năm.

    Việc để mất Falcao, dù với giá hơn 60 triệu euro, đã đưa tới những câu hỏi về việc ai sẽ thay anh ghi bàn, chưa kể hàng loạt cầu thủ kém quan trọng hơn cũng đã chia tay đội bóng. Nhưng Atletico đã cho thấy khả năng của họ trên thị trường chuyển nhượng với những thay thế chất lượng. David Villa và Leo Baptistao đều là sự bổ sung tốt cho hàng công, trong khi Toby Alderweireld và Joshua Guilavogui đã chơi rất hay ở hàng phòng ngự.


    David Villa (phải) đã hòa nhập rất nhanh tại Atletico

    Sự kế thừa những thành công của đội hình năm ngoái cũng rõ ràng, khi Diego Costa, Koke và Thibaut Courtois, thủ thành mượn từ Chelsea, tiếp tục tỏa sáng. Tính tổng cộng, Atletico đã chi ra không tới một nửa số tiền họ thu về từ bán cầu thủ trong mùa hè, nhưng đang có thành tích toàn thắng tại La Liga, 18 điểm sau 6 trận, ghi 18 bàn và bước vào trận derby Madrid với 2 điểm nhiều hơn đối thủ.

    Khoảng cách đó có thể đã lớn hơn nếu không có quả phạt đền đầy tranh cãi ở phút 96 cho Real khi họ gặp đội mới thăng hạng Elche lượt trước. Trận derby đầu tiên của mùa giải sẽ diễn ra ở Santiago Bernabeu. Riêng kết quả trận đấu này chưa thể nói lên nhiều về việc Atletico có thực sự đủ sức thách thức thế thống trị của Real và Barcelona hay không, nhưng cách họ tiếp cận trận đấu sẽ mang tới nhiều gợi mở cho câu hỏi đó.

    Thêm nữa, Atletico cũng có cơ hội lớn tiến tiếp ở bảng đấu Champions League của họ. Một chiến thắng lớn trước Zenit St Petersburg trong trận mở màn đã làm nền cho chiến dịch và họ sẽ hy vọng phong độ trên sân nhà đủ tốt để đánh bại nốt Porto và Austria Wien.


    Atletico đang khởi đầu thuận lợi ở Champions League

    Atletico sẽ không được coi là một ứng cử viên vô địch giải đấu, chắc chắn là không phải trong năm nay và sớm như thế này, nhưng đội bóng rất cân bằng, chơi kỹ thuật và có những cá nhân xuất chúng có thể xoay chuyển cục diện, để mục tiêu ít nhất là tứ kết không phải quá xa vời.

    Hiện giờ, Simeone và các cầu thủ của ông sẽ hướng tới trận gặp Real với nhiều kỳ vọng tiếp tục chuỗi trận toàn thắng, hoặc ít ra là bất bại. Sẽ không dễ dàng, nhưng có nhiều dấu hiệu rất hứa hẹn cho thấy La Liga có thể không chỉ là cuộc đua song mã nhàm chán nữa.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội