Bóng Đá Plus trên MXH

Martino càu nhàu về những “chuyến bay đêm”
BÌNH KHANG • 06:49 ngày 08/02/2014
Theo HLV Gerardo Martino của Barca, lịch thi đấu của LĐBĐ Tây Ban Nha hiện nay là rất không phù hợp, đặc biệt đối với các đội bóng lớn. Chỉ từ đầu mùa bóng tới nay, trong 37 trận mà Barca thi đấu, có tới 17 trận diễn ra vào lúc 9 giờ tối trở ra và kết thúc vào lúc nửa đêm.
    Trước tiên, việc thi đấu quá muộn làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới số lượng khán giả đến sân trực tiếp xem đã bóng. Bởi vì giữa đêm đông giá rét rất ít ai muốn ra đường để đến SVĐ trong khi họ có thể xem trận đấu được truyền hình trực tiếp ngay từ bộ sa lông êm ái trong phòng khách, thậm chí ngay trên chiếc giường ngủ của mình.

    “Dù tôi có là CĐV của Barca, nếu ngày mai tôi phải làm việc, trong khi trận đấu chỉ bắt đầu từ 10 giờ đêm, thì tôi sẽ ngồi ở nhà để xem qua Tivi, bởi vì nếu đến sân, một giờ sáng hôm sau tôi mới về đến nhà thì còn ngủ nghê gì nữa”, một hội viên cule bày tỏ với báo chí.

    Chính vì lý do này mà trong mấy trận đấu gần đây, số lượng khán giả đến sân Camp Nou chỉ lấp đầy 1/3 khán đài, như trước Getafe và Real Sociedad trong khuôn khổ Cúp Nhà Vua, dù đây là hai trận ở vòng tứ kết và bán kết. 

    Tuy nhiên, hậu quả nghiêm trọng nhất lại về mặt thể thao, vì việc kết thúc các trận đấu vào lúc nửa đêm cản trở quá trình hồi phục sức khỏe của các cầu thủ, đặc biệt khi phải thi đấu trên sân khách.

    “Việc thi đấu quá muộn gây khó khăn cho các cầu thủ và tôi sợ họ ngủ gật hoặc ngáp ngắn, ngáp dài giữa hai hiệp đấu”, chiến lược gia người Argentina từng nói nửa đùa, nửa thật với giới truyền thông.


    HLV Martino cho rằng những trận đấu muộn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của các cầu thủ của Barca

    Trong số 17 trận đấu mà Barca phải thi đấu từ 9 giờ tối trở ra (giờ Tây Ban Nha) thì có tới 8 trận chơi trên sân khách, do đó họ thường chỉ về đến nhà vào rạng sáng hôm sau. Kỷ lục chơi muộn thuộc về hai trận của Siêu Cúp Tây Ban Nha, trước Atletico Madrid, bắt đầu vào lúc 11 giờ đêm thứ Tư và kết thúc vào lúc 1 giờ sáng hôm thứ Năm.

    Ngoài ra, còn phải kể đến 6 trận đấu tại Champions League, bắt đầu vào lúc 20h45, trong bối cảnh Barca phải đi xa, cụ thể là tới Glasgow, Milan và Amsterdam, và sắp tới là Manchester. Ngay trong tuần này, Barca cũng có hai trận thi đấu trong đêm, đầu tiên trước Real Sociedad (22 giờ) và sau đó là Sevilla (21 giờ).

    Tuy nhiên, Barca không phải là đội bóng duy nhất chịu hoàn cảnh này, vì phần nhiều các đội bóng lớn đều có chung số phận như vậy.

    Sở dĩ lịch thi đấu của các đội bóng Tây Ban Nha thường diễn ra vào quá khuya, nhất là với các đội bóng có số lượng CĐV và khán giả đông đảo trên thế giới, là do truyền hình muốn thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng TV ở các nước Mỹ latin, nơi do chênh lệch về múi giờ với lục địa già, lại là “giờ vàng” để xem các trận bóng đá.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội