Quỷ đỏ đang tìm kiếm phương án thay thế cho thiết kế táo bạo được đồng chủ sở hữu Sir Jim Ratcliffe cùng kiến trúc sư danh tiếng Sir Norman Foster giới thiệu hồi tháng 3, do gặp vướng mắc trong việc mua lại khu đất cần thiết.
Cuộc đàm phán đã diễn ra với Freightliner - công ty sở hữu phần lớn diện tích đất ở phía tây sân hiện tại, khu vực được dự kiến dành cho một phần nền móng sân mới và khoảng 17.000 căn nhà.
Tuy nhiên, Freightliner được cho là đòi hỏi mức giá khoảng 400 triệu bảng (535 triệu USD), cao hơn rất nhiều so với mức ước tính khoảng 50 triệu bảng mà MU dự toán ban đầu, theo The Guardian. Freightliner sẵn sàng di dời ga hàng hóa của họ tới một địa điểm mới, song hiện vẫn đang chờ một khoản lợi nhuận khổng lồ.
Giữa bế tắc này, MU đang cân nhắc các phương án khác cho sân mới. Các bản vẽ đang được chuẩn bị cho thấy phần mái vòm mà Foster gọi là "chiếc ô khổng lồ" bị loại bỏ do hạn chế về diện tích.
Mái vòm khổng lồ này - từng bị một số người ví như "lều rạp xiếc" - là điểm nhấn đáng chú ý trong bản concept được công bố 6 tháng trước. Sân vận động 100.000 chỗ ngồi vốn đã có mái che riêng, do đó phần mái vòm gần như chỉ mang tính thẩm mỹ, ngoài việc che mưa nắng cho các khu vực kiosk và fan zone, nhằm khuyến khích CĐV nán lại lâu hơn.
Dù vậy, nó là chi tiết quan trọng của bản thuyết trình ban đầu, gây ra nhiều tranh luận do không hợp với đường chân trời Manchester và lịch sử công nghiệp của CLB.
Một số người lại yêu thích cách ba trụ đỡ mái vòm vươn cao tạo nên đường viền độc đáo. Các kiến trúc sư giải thích rằng khi thiết kế được hoàn thiện, ba trụ cộng với lối đi dài ở phía đông sân dự kiến tạo thành hình ảnh gợi liên tưởng đến cây đinh ba của Quỷ đỏ trên logo CLB.
MU khẳng định họ vẫn hứng thú với tầm nhìn mà Foster + Partners đưa ra, nhưng nhấn mạnh đây mới chỉ là concept và bản thiết kế kiến trúc chi tiết sẽ còn được phát triển.
Ratcliffe từng nói vào thời điểm đó: "Chúng tôi giao cho Norman Foster nhiệm vụ xây dựng sân bóng mang tính biểu tượng nhất thế giới. Đó phải là một sân vận động mà bất cứ ai trên thế giới nhìn vào đều biết đó là sân của MU.
"Nó còn hơn cả một sân vận động mới. Ai cũng biết tháp Eiffel, ai cũng muốn đến đó. Và ai trên thế giới cũng sẽ muốn đến thăm sân bóng này. Tôi nghĩ thiết kế sân hiện tại đạt điểm 10/10. Đây là một thiết kế rất đặc biệt".
Các bản thiết kế mới được mô tả là gần với dáng dấp truyền thống của các sân bóng hơn. Các cuộc thảo luận vẫn đang tiếp diễn, với thiết kế của Foster vẫn là một lựa chọn. Tuy nhiên, nếu MU quyết định chọn phương án dự phòng không có mái vòm, họ sẽ cần ít đất Freightliner hơn và dự án có thể triển khai nhanh hơn.
Nhiều kịch bản về vị trí và cấu trúc sân đang được xem xét, mỗi phương án sẽ yêu cầu diện tích và cách bố trí đất khác nhau.