Với mái tóc xù vàng óng và kỹ thuật thiên phú, anh từng được gã khổng lồ xứ Catalunya nuôi tham vọng biến thành gương mặt tiêu biểu mới trong "nhà máy sản xuất tài năng" lừng danh của họ.
Nike cũng cùng chung tầm nhìn đó. Năm 2018, lúc mới 16 tuổi, Simons đã xuất hiện trong quảng cáo dòng giày Phantom cùng Ronaldinho, Neymar và Kevin De Bruyne. Tới tháng 7 năm 2019, khi rời Barca để gia nhập PSG, anh đã có 1,6 triệu người theo dõi trên Instagram, bất chấp chưa thi đấu chuyên nghiệp một trận nào ở cấp độ cao nhất.
Giờ đây, sau khi khẳng định bản thân như một trong những cầu thủ sáng tạo đáng xem nhất châu Âu qua thời gian chơi bóng cho PSV ở quê nhà và RB Leipzig tại Đức, Simons đã có bản lý lịch tương xứng với hình ảnh thương hiệu của mình.
Vì vậy, khi Tottenham tìm kiếm một tiền vệ sáng tạo, đồng thời cần một gương mặt marketing thay thế Son Heung-min, người đã sang MLS hè này, thì việc chi khoảng 60 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ 22 tuổi này gần như là một sự tình cờ đầy may mắn.
Sau khi bỏ lỡ Eberechi Eze (chuyển từ Crystal Palace sang Arsenal) và Morgan Gibbs-White (ở lại Nottingham Forest), suy nghĩ về việc Spurs sẽ phải đào sâu hệ thống tuyển trạch để tìm một phương án thay thế ít kinh nghiệm và danh tiếng hơn là điều đáng lo ngại.
Đánh cược vào những