Công ty của gia đình Uli Hoeness vừa đánh bại các đối thủ khác để giành quyền bán xúc xích trong sân Allianz Arena ở mùa giải này mà không cần ăn theo mác chủ tịch Bayern của ông. “Bàn thắng” trên mặt trận kinh doanh này càng cho thấy dấu ấn đậm nét của Hoeness ở thương trường.
Chiến thắng bất ngờ
Việc công ty HoWe nhà Hoeness giành được quyền bán xúc xích trên sân Allianz Arena có thể không làm nhiều fan ngạc nhiên. Nhưng với Hoeness, đây là chiến thắng rất bất ngờ. Bất ngờ bởi Hoeness vốn không có ý định bán xúc xích nhà mình trên sân nhà của Bayern. Đường đường là chủ tịch Bayern, ông không muốn bị mang tiếng “vừa đá bóng vừa thổi còi”.
Hoeness rất thành công khi kinh doanh xúc xích
Hoeness từng từ chối để công ty HoWe tham gia các cuộc tranh giành quyền bán xúc xích trên sân của Bayern. Vậy tại sao mùa này sản phẩm xúc xích của HoWe lại bắt đầu được bán trong sân Allianz Arena. Hỏi ra mới biết quyền quản lý của HoWe đã được Hoeness chuyển giao cho con trai Florian và con gái Sabine của ông từ 4 năm trước.
Hoeness chia sẻ: “Nếu vẫn như thời tôi và vợ tôi quản lý trước đây thì không có chuyện HoWe lại bán hàng trên sân của Bayern cả. Nhưng bây giờ công ty đã được giao cho các con tôi quản lý rồi. Tôi đâu thể ra lệnh cho chúng phải bán hàng ở đâu hay không được bán hàng ở đâu”.
Hoeness khẳng định chiến thắng của HoWe là hoàn toàn khách quan và không hề có sự can thiệp hay tác động nào của ông. Tất cả các công ty xúc xích khi tham gia cạnh tranh quyền cung cấp sản phẩm ở sân Allianz Arena đều phải gửi mẫu sản phẩm không gắn mác để “test”. Việc mẫu của công ty nào được chọn hoàn toàn nhờ vào chất lượng của sản phẩm chứ không phải vì sản phẩm ấy thuộc công ty của ai. Vì thế không có chuyện HoWe được chọn vì đây là công ty của gia đình chủ tịch Bayern.
Thương hiệu HoWe nhà Hoeness rất nổi tiếng trong thị trường xúc xích
Vì lựa chọn khách quan ấy, Hoeness rất tự hào về công ty, về sản phẩm của công ty nhà ông. Nếu biết được hành trình của Hoeness trên thương trường, sẽ dễ hiểu hơn vì sao công ty nhà Hoeness lại thành công rực rỡ đến vậy.
Ông chủ nhanh nhạy
Hoeness đã giữ ghế chủ tịch của Bayern nhiều năm, đã từng là cầu thủ chuyên nghiệp. Song ông sinh ra không chỉ để chơi bóng và làm nhà quản lý bóng đá. Hoeness sinh ra còn để hái ra tiền. Vị chủ tịch của Bayern đặc biệt nhanh nhạy trong kinh doanh, từ thời ông… còn chưa xỏ giày thi đấu.
Máu kinh doanh của Hoeness có lẽ được di truyền, khi ông sinh ra trong một gia đình… hàng thịt. Hồi chưa làm cầu thủ chuyên nghiệp, Hoeness đã biết rủ em trai Dieter đi tìm và bán đá quý. Thập niên 70 của thế kỷ trước, Hoeness đã biết rủ đồng đội Paul Breitner đi quảng cáo đồ lót cho thương hiệu Urban Outfitters.
Từ hồi 1973, Hoeness đã hái ra tiền từ bán ảnh cưới của mình
Năm 1973, Hoeness còn biết “làm tiền” từ đám cưới của mình. Ảnh cưới của ông được bán độc quyền cho một tạp chí với giá 25.000 mark. Ngày nay việc các ngôi sao sân cỏ bán bản quyền ảnh cưới hay đi quảng cáo đồ lọt là chuyện thường hết sức phổ biến. Nhưng thời Hoeness còn thi đấu, những chuyện kiếm tiền như thế quá mới mẻ.
Dịp World Cup 1974, Hoeness biên tập một cuốn sách bóng đá và biến ấn phẩm này thành hàng “bestseller”. Năm 1979, Hoeness phải sớm treo giày ở tuổi 27 vì chấn thương đầu gối. Ông mạnh dạn xin làm giám đốc thương mại của Bayern. Dù là vị giám đốc thương mại trẻ nhất trong lịch sử Bundesliga, Hoeness đã giúp Bayern kiếm được nhiều hợp đồng tài trợ nặng đô.
Thành công trong vai trò quản lý ở Bayern, Hoeness còn thành công trong chuyện kinh doanh của riêng mình. Công ty xúc xích HoWe ngày càng ăn nên làm ra là một mình chứng tiêu biểu.
Vì sao công ty có tên HoWe?
Công ty xúc xích HoWe được Hoeness và ông bạn thân Werner Weiss chung tay thành lập vào năm 1985. Cái tên HoWe chính là ghép từ tên của Hoeness và Weiss mà ra. Có tin mỗi ngày HoWe bán ra thị trường tới 50 tấn xúc xích.
Người hâm mộ sắp được thỏa trí tò mò về những góc khuất ở La Liga, qua bộ phim tài liệu “Six Dreams” phát trên dịch vụ Amazon Prime Video của hãng thương mại điện tử Amazon. Loạt phim này sẽ tiết lộ nhiều bí mật của La Liga một cách chân thực nhất.
Đằng sau vẻ hào nhoáng và nổi tiếng thường thấy, khó ai có thể ngờ cánh sao Premier League lại đoảng tới mức không biết làm những việc nhỏ nhất trong cuộc sống thường ngày.
Siêu mẫu 18 tuổi sưởi ấm trái tim Aguero, cựu sao West Ham bị tù treo vì quảng cáo vợ cũ là “gái gọi”, Neymar quan hệ rộng... là những tin tức hậu trường đáng chú ý ngày 25/8.
Dù Cristiano Ronaldo đã có 4 đứa con và đang hẹn hò với cô nàng Georgina Rodriguez nhưng Laura Gadea vẫn bày tỏ tình yêu với chàng thủ quân ĐT Bồ Đào Nha.
Với việc bỏ túi 18,1 triệu USD, ngôi sao quần vợt Serena Williams đã vươn lên đứng đầu danh sách 10 nữ VĐV thể thao kiếm tiền nhiều nhất trên thế giới trong 12 tháng qua theo bầu chọn của tạp chí Forbes. Cùng đó, BXH kim tiền của Forbes còn chứng kiến sự thống trị của các nữ VĐV tennis.
Vợ Morata khoe vóc dáng thon gọn sau sinh, Serie A tưởng niệm nạn nhân sập cầu, Alli nâng độ khó động tác ăn mừng... là những tin tức hậu trường đáng chú ý ngày 24/8.
Pennant từng trở thành mục tiêu bắt cóc; Cầu thủ Atletico xin lỗi vì làm vỡ kính mắt của CĐV; Coutinho cầu may ở Rome ... là những tin tức hậu trường đáng chú ý ngày 23/8.
Francesco Renzi, con trai cựu thủ tướng Italia, Matteo Renzi mới đây đã ký hợp đồng chuyên nghiệp với Udinese. Thông tin sốt dẻo này đã được người đại diện của Udinese xác nhận trước giới truyền thông.
Bruno Fernandes và Kevin de Bruyne thường bị đem ra so sánh trong những năm gần đây. Nhưng ở thời điểm hiện tại, đội trưởng của Man United đang có phong độ xuất sắc hơn nhiều so với thủ lĩnh của Man City.
Điểm tin 25/4
- HLV U23 Thái Lan bị sa thải
- Van Dijk chỉ trích đồng đội thậm tệ
- Onana 'kiến tạo' cho đối phương ghi bàn, fan MU lại đòi bán
- Xavi 'quay xe' ở lại Barca
- Bernardo Silva quyết định gia nhập Barca
- Roy Keane được ủng hộ dẫn dắt MU
- Chơi lớn, PSG tiến sát Osmihen
U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Iraq tại tứ kết U23 châu Á 2024. HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có những phương án ra sao để hy vọng có kết quả tốt và tiến vào bán kết.
Thông tin Toà soạn
Tạp chí Điện tử Bóng Đá
Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh ThảoNguyễn Hà ThanhNguyễn Trung KiênVũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13 Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn