2014/15 - mùa bóng của Rafael Benitez?

Minh Kiệt
09:24 ngày 06-08-2014
Khi Tottenham tìm HLV thay Tim Sherwood, họ nghĩ ngay đến Rafael Benitez. Nhưng dù được đề nghị một mức lương hậu hĩnh, ông vẫn kiên quyết từ chối trở lại nước Anh. Lý do Benitez đưa ra khi ấy: ông cảm thấy hạnh phúc tại Napoli và muốn ở lại “thêm 10 năm nữa”.
2014/15 - mùa bóng của Rafael Benitez?

NAPOLI SẼ MẠNH HƠN
Khi nhìn lại mùa bóng đầu tiên của mình tại sân San Paolo, Benitez không dùng từ “thành công” mà dùng từ “tích cực”. Và ông mạnh dạn tuyên bố là Napoli sẽ mạnh mẽ hơn trong mùa bóng tới đây. Vào thời điểm ấy, Napoli vừa chiêu mộ xong trung vệ trẻ Kalidou Koulibaly. Benitez nói: “Chúng tôi sẽ lần thứ 5 dự cúp châu Âu vào mùa bóng tới đây, một cột mốc không hề tầm thường với Napoli. Chúng tôi cũng đã làm việc tích cực để hạ độ tuổi bình quân của Napoli xuống 2 năm và trong tay chúng tôi có nhiều cầu thủ rất quan trọng cho tương lai của đội bóng. Tôi thật sự muốn ở lại đây thêm 10 năm nữa để làm việc với họ”.

Có những đánh giá khác nhau khi nhìn lại năm đầu tiên của Benitez tại Italia. Có người nói đấy là một mùa bóng thất bại. Napoli đã chi ra 90 triệu euro (một kỷ lục của CLB) để mang về những Gonzalo Higuain, Jose Callejon, Raul Albiol, Dries Mertens... Với sự đầu tư dường ấy, vị trí thứ 3 tại Serie A vẫn được xem là thất bại.

Nhưng cũng có những suy nghĩ ngược lại khi đấy là mùa bóng đầu tiên của Napoli sau sự ra đi của HLV thâm niên Walter Mazzarri, một trong những HLV quan trọng nhất lịch sử CLB. Không chỉ Mazzarri, tiền đạo chủ lực Edinson Cavani cũng rời đội để đầu quân cho PSG, đẩy Napoli vào một cuộc chuyển giao không hề dễ dàng. Và Benitez chính là người đã giúp cho cuộc chuyển giao ấy diễn ra suôn sẻ.

NOI GƯƠNG ATLETICO?


Mùa bóng năm ngoái Napoli về thứ 3, giành lấy suất dự play-off Champions League. Ngoài ra còn phải kể đến chiếc Cúp quốc gia Italia, không thể xem là thành tích tồi của một tân HLV. Năm nay, mục tiêu của Napoli tất nhiên phải lớn hơn, nói thẳng ra là ngôi vô địch.

Trong tay Benitez hiện là đội ngũ gần như tương tự mùa trước, có tăng cường thêm Koulibaly và chân sút mượn từ Swansea là Michu (mùa chuyển nhượng chưa kết thúc). Đấy là cơ sở để họ tiến đến danh hiệu vô địch Serie A lần đầu tiên kể từ mùa 1989/90. Benitez đã dùng Atletico Madrid như một nguồn cảm hứng để thôi thúc các học trò của mình. 

Thuận lợi của Napoli là họ sẽ bước vào năm thứ 2 cùng Benitez, mọi thứ sẽ trơn tru và quen thuộc hơn. Trong khi đó “con ngáo ộp” của Serie A là Juventus hứa hẹn sẽ suy yếu sau sự ra đi của HLV Antonio Conte và không ít những trụ cột. Khi 2 đại gia thành Milan vẫn đang chật vật khủng hoảng, rõ ràng mùa bóng tới Napoli xứng đáng được xem là ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

Ngày trước, Benitez đã giúp Valencia giành chức vô địch La Liga những 2 lần cũng vào thời điểm tranh tối tranh sáng như tại Italia bây giờ. Khi ấy Barca đang khủng hoảng và Real lại hoang mang sau sự ra đi của Vicente del Bosque. Liệu lịch sử sẽ lặp lại lần này với Benitez, người luôn gặp may từ những cuộc sa chân của đối thủ?

14. Lần cuối cùng Napoli vô địch Serie A đã cách đây 14 năm. Từ đó đến nay, chức vô địch 12 lần thuộc về Juventus và 2 đội bóng thành Milan. Chỉ 2 lần các đội bóng của thủ đô lên ngôi vào các năm 2000 (Lazio) và 2001 (Roma). Liệu Napoli có viết lại lịch sử Serie A cùng Benitez?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Dấu ấn La Liga ở Napoli Dấu ấn La Liga ở Napoli

    Vừa có thêm Michu, tiền đạo người Tây Ban Nha từ Swansea, đội hình Napoli càng in đậm dấu ấn của các cầu thủ từng một thời thi đấu tại La Liga. Thậm chí, trên băng ghế chỉ đạo của đội bóng Italia cũng là một HLV Tây Ban Nha từng dẫn dắt các đội bóng tại La Liga đó là Rafael Benitez.

  • Filippo Inzaghi, nhà độc tài…  thân thiện Filippo Inzaghi, nhà độc tài… thân thiện

    Filippo Inzaghi đang tiến hành nhiều thay đổi ở Milan, khiến ấn tượng ban đầu về “HLV” Super Pippo có vẻ giống một nhà độc tài. Nhưng chìa khóa thành công của vị tân HLV này lại ở sự thân thiện, giống ông thầy cũ Carlo Ancelotti.

  • Juventus - Pháp, mối tình huyền thoại! Juventus - Pháp, mối tình huyền thoại!

    Zinedine Zidane và Michel Platini đều đã để lại những dấu ấn đậm nét tại Serie A. Đây cũng là hai người tiêu biểu nhất của mối tình đã trở thành huyền thoại giữa Juventus và người Pháp…

  • Premier League khai sáng Serie A! Premier League khai sáng Serie A!

    Sau Ashley Cole, Nemanja Vidic, Alex, Patrice Evra và Michu, giờ tới lượt Pablo Osvaldo và Samuel Eto’o cũng sắp đến chơi bóng ở Serie A. Dường như những người cũ của Premier League đang đóng vai trò… khai sáng cho Serie A!

  • Milan & Inter: Chiến lược… vét hàng dạt Milan & Inter: Chiến lược… vét hàng dạt

    Mùa Hè thứ hai liên tiếp, Milan và Inter tiếp tục chiến lược vơ vét “hàng dạt”. Nếu Inter có Nemanja Vidic thì Milan cũng kịp mang về Jeremy Menez. Những khó khăn về tài chính khiến lâu lắm rồi hai đội bóng thành Milan không còn “nổ bom” trên thị trường chuyển nhượng.

  • Allegri giục Juve mua Destro Allegri giục Juve mua Destro

    Để bảo vệ chức vô địch Serie A và trở lại đỉnh cao Champions League, HLV Massimiliano Allegri thúc giục BLĐ Juventus nhanh chóng hoàn tất vụ chuyển nhượng Mattia Destro từ Roma. Đây cũng là yêu cầu cuối cùng của ông trên TTCN Hè 2014.

  • Quyết tâm có Fellaini, Napoli sẵn sàng các thêm Mertens Quyết tâm có Fellaini, Napoli sẵn sàng các thêm Mertens

    Hôm qua, thêm một lần nữa Napoli lại thể hiện quyết tâm có tiền vệ Marouane Fellaini của M.U qua động thái sẵn sàng chi tiền, đồng thời các thêm tiền vệ Dries Mertens. Tuy chưa có câu trả lời cho Napoli, nhưng nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ bán Fellaini vì thật ra họ cũng chẳng cần cầu thủ người Bỉ.

  • Francesco Totti - Người hùng tuổi 38 ở trận thắng Real Madrid Francesco Totti - Người hùng tuổi 38 ở trận thắng Real Madrid

    Cú sút cận chân nhanh như điện của Francesco Totti đã giúp Roma thắng Real 1-0 vào sáng qua.

  • Vidal không đi, Juvetus thừa cơ nói cứng Vidal không đi, Juvetus thừa cơ nói cứng

    Giám đốc điều hành Guiseppe Marotta của Juventus khẳng định đội bóng sẽ không bán tiền vệ Arturo Vidal, trừ khi cầu thủ này yêu cầu được ra đi.

  • Benitez muốn tống cổ Callejon khỏi Napoli Benitez muốn tống cổ Callejon khỏi Napoli

    Quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của Napoli đang gặp vấn đề khi nội bộ đội bóng Italia xảy ra những xung đột. Theo giới truyền thông Italia thì HLV Rafael Benitez vừa đuổi tiền đạo Jose Callejon khỏi buổi tập mới đây, đồng thời yêu cầu cầu thủ này sớm đi khỏi Napoli.

  • Lịch thi đấu Serie A mùa giải 2014/15: Đại chiến ở vòng 1 Lịch thi đấu Serie A mùa giải 2014/15: Đại chiến ở vòng 1

    BTC Serie A vừa công bố lịch thi đấu Serie A mùa giải 2014/15. Tất cả đang hồi hộp chờ đợi giải đấu cao nhất xứ mỳ ống sẽ hấp dẫn ngay từ đầu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x