Bóng Đá Plus trên MXH

Google TV sẽ có tên Nexus TV
Đức Hiếu • 11:07 ngày 07/12/2013
Engadget vừa dẫn nguồn từ The Information cho biết, Google đang thử nghiệm mẫu Google TV ở dạng hộp giải mã set-top box (STB) và dưới thương hiệu Nexus.
    Cách đây vài tháng, Google đã cho ra mắt Chromecast – thiết bị nhỏ gọn giống như một chiếc USB cắm trực tiếp vào TV qua cổng HDMI và truyền tải dịch vụ video trực tuyến như Youtube hay Netflix thông qua giao thức kết nối Wi-Fi. Chromecast chạy trên phiên bản được đơn giản hóa của Chrome OS, và có giá bán khá hấp dẫn khi ở mức 35 USD (tương đương 700 ngàn đồng) tại thị trường Mỹ.


    Google Chromecast có kích thước rất nhỏ gọn.

    Nhưng Google vẫn có tham vọng giống như Apple là phải có một STB theo đúng nghĩa. STB của Google dự đoán sẽ chạy các dịch vụ truyền hình IPTV, và các trò chơi trên nền tảng hệ điều hành Android thông qua các bộ điều khiển cảm ứng (touchscreen game controller). Cũng giống như Apple TV, Google TV sẽ không phát các chương trình truyền hình trực tiếp, vì nó liên quan đến vấn đề bản quyền với các nhà cung cấp và khai thác truyền hình.



    STB của Google sẽ được phân phối dưới thương hiệu Nexus rất quen thuộc với người dùng trong mảng smartphone và tablet. Sản phẩm sẽ kết nối với Google Play cho khả năng khai thác hàng vạn ứng dụng và trò chơi thú vị chạy Android. Dự kiến, mẫu Google TV này sẽ trình làng vào nửa đầu năm 2014 sắp tới. Gã khổng lồ Amazon cũng đang được cho là chuẩn bị tung ra mẫu STB của riêng mình ngay đầu năm 2014. Rất có thể người dùng sẽ được chứng kiến một năm nở rộ của các mẫu STB có nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau, và Apple TV chạy iOS hiện đang ở thế hệ thứ 3 sẽ gặp phải những đối thủ xứng tầm.

    Clip trình diễn chức năng của Google Chromecast

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội