Trò chơi “Flappy Bird” từng gây tiếng vang lớn trong thời gian vừa qua với doanh thu khổng lồ từ nguồn quảng cáo trong ứng dụng (in-app ads) lên đến xấp xỉ 50 ngàn USD mỗi ngày, và đã gây lên một “cơn sốt” truyền thông. Nhà phát triển trò chơi “Flappy Bird” – Nguyễn Hà Đông (Việt Nam) đã phải chịu quá nhiều áp lực đến nỗi phải gỡ bỏ ứng dụng khỏi App Store vào tháng 2 vừa qua.

Ảnh Nguyễn Hà Đông trên tạp chí Rolling Stone
Tạp chí Rolling Stone đã thực hiện cuộc phỏng vấn độc quyền với tác giả Hà Đông và anh cho biết lý do gỡ trò chơi xuống là vì ngoài áp lực trên, anh còn phải nhận không ít chỉ trích từ phụ huynh về việc “Flappy Bird” đã gây nghiện cho con em họ, thậm chí ngay từ chính ngôi trường anh từng học trước đây.

Các game ăn theo "Flappy Bird"

Sau khi Flappy Bird bị gỡ khỏi App Store thì có hàng nghìn trò chơi giống kiểu Flappy Bird tràn ngập trên chợ ứng dụng này. Thống kê cho thấy, chỉ trong 24 giờ ngày cuối cùng của tháng Hai đã có tới 1/3 số lượng các game mới phát hành trên App Store là bắt chước kiểu Flappy Bird. Mặc dầu cơn sốt Flappy Bird đã hạ nhiệt, nhưng hy vọng phiên bản mới sẽ làm cho các fan hào hứng chào đón với một số tính năng mới như chơi nhiều người và theo tác giả thì Flappy Bird mới sẽ “ít gây nghiện hơn”.
VIDEO: Hà Đông trả lời phỏng vấn trên kênh CNBC
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY |