Bóng Đá Plus trên MXH

Nga 1-1 Hàn Quốc: Tiếc cho đại diện châu Á (tường thuật)
Duy Hồng • 06:55 ngày 18/06/2014
Hàn Quốc đã chơi một trận đấu tuyệt vời về đấu pháp và tinh thần quả cảm. Thậm chí, họ còn vươn lên dẫn trước nhờ công của Lee Keun-Ho nhưng lại không thể giữ trọn vẹn 3 điểm bởi khoảnh khắc lập công may mắn của Alexander Kerzhakov.
    * Những nữ CĐV xinh đẹp nhất World Cup 2014
    * Nhận định và bình luận bảng H World Cup 2014

    * 5h00 ngày 18/6, Nga vs Hàn Quốc: Gấu Nga giàu nội lực

    - Một vụ thảm sát thương tâm đã diễn ra tại Italia khi gã kỹ sư Carlo Lissi nhẫn tâm sát hại vợ con rồi ung dung đi cổ vũ đội nhà thi đấu trận ra quân gặp Anh ở World Cup 2014.

    - Mới đây, trên khách sạn Royal Tulip nơi ĐT Anh đang đóng quân tại Rio de Janeiro, các phóng viên đã “chộp” được hình ảnh một cô nàng khoảng ngoài 20 tuổi đang khỏa thân đang đi lại trước ban công. Hiện chưa rõ cầu thủ nào bạo gan đưa người đẹp này về phòng giải khuây hay đây chỉ là 1 khách trọ.



    - Trang Boston Globo đưa tin, siêu mẫu đắt giá nhất hành tinh Gisele Bundchen sẽ nhận vinh dự trao chiếc cúp Vàng danh giá cho nhà vô địch World Cup 2014. Lý do khiến FIFA chọn Gisele bởi cô là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn tại Brazil.


    Gisele Bundchen

    - Trước màn so tài giữa Bỉ và Algeria vào đêm nay, HLV Marc Wilmots bên phía đại diện châu Âu cho biết ông đặt rất nhiều kỳ vọng vào Eden Hazard, tiền vệ ngôi sao của Chelsea mới lần đầu được dự World Cup. Theo HLV Marc Wilmots thì Hazard là 1 trong 5 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này.

    - Tại World Cup lần này, HLV Fabio Capello của ĐT Nga nhận được mức thù lao "khủng" nhất: gần 7 triệu bảng/năm. Xếp thứ 2 là HLV Roy Hodgson của ĐT Anh (3,5 triệu bảng/năm). Chiến lược gia có thu nhập khiêm tốn nhất là HLV Miguel Herrera của Mexico (125.000 bảng/năm).


    Lương của các HLV tại World Cup 2014

    04h10: ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

    Nga:
    Akinfeev, Berezutski, Ignashevich, Eshchenko, Zhirkov, Kombarov, Samedov, Faizulin, Glushakov, Shatov, Kokorin.

    Hàn Quốc: Sung-Ryong Jung,  Suk-Young, Young-Gwon, Jeong-Ho, Lee, Sung-Yong, Chung-Yong, Ja-Cheol, Kook-Young, Chu-Young, Son.
    04h20: Trong trận đấu giữa Bỉ - Algeria ở bảng H, đoàn quân của HLV Marc Wilmots đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Trước đó, đại diện của Bắc Phi đã vượt lên dẫn trước nhờ công của Feghouli (phút 24) từ chấm 11m. Tuy nhiên, những điều chỉnh của HLV Marc Wilmots đã giúp Quỷ đỏ giành thắng lợi chung cuộc từ 2 tình huống tỏa sáng của Fellaini (70’), Mertens (80’) để có chiến thắng đầu tay trên đất Brazil.

    04h22: Tại lượt trận thứ 2 bảng A, Brazil đã không thể có được niềm vui chiến thắng trước một Mexico thi đấu quyết tâm và kiên cường. Neymar chơi với quyết tâm của một chiến binh, nhưng mọi nỗ lực của anh đều bị chặn đứng bởi cái tên Ochoa. Thủ môn có mái tóc xoăn ấn tượng mới là người nhảy Samba hay nhất trên sân Castelo.

    04h54: Theo báo giới Hà Lan, thị trấn Rotte River - nơi Van Persie sinh ra, đã quyết định tạc tượng khoảnh khắc bay người kinh điển của tiền đạo này trong chiến thắng 5-1 trướcTây Ban Nha vừa qua.

    05h00: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu và ĐT Nga giao bóng trước.
    Phút 2: Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội lập tức triển khai những đợt tấn công nhanh lên phần sân của đối phương thay vì thi đấu thăm dò.
    Phút 5: Thế chủ động trên sân trong ít phút vừa qua đang thuộc về Hàn Quốc. Tuy nhiên, các tình huống phối hợp cuối cùng của đội bóng này vẫn thiếu độ chính xác cần thiết để cho các tiền đạo có thể tung ra các cú dứt điểm.
    THỐNG KÊ: ĐT Nga mới chỉ 1 lần giữ sạch lưới trong 6 trận gần nhất tại các kỳ World Cup. Đó là ở trận thắng Tunisia 2-0 ở VCK World Cup 2002.
    Phút 9: NGUY HIỂM! Pha thoát xuống rất nhanh của tiền đạo Park Chu-Young sau đường chọc khe tinh tế của đồng đội. Rất tiếc là chân sú đang thuộc biên chế của Arsenal lại đỡ bóng hụt và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Hàn Quốc.
    Phút 10: KHÔNG VÀO! Một tình huống phối hợp thần tốc bên cánh trái của Hàn Quốc và tiền đạo Heung-min Son đã có pha đi bóng rất dũng mãnh, vượt qua sự truy cản của một cầu thủ Nga trước khi tun ra cú dứt điểm đầy uy lực. Tiếc cho ngôi sao đang khoác áo Leverkusen khi pha ra chân của anh lại đi hơi mạnh.
    Phút 13: THẺ VÀNG cho Son sau pha phạm lỗi với cầu thủ của ĐT Nga. Đây là thẻ phạt đầu tiên trong trận đấu này.
    THỐNG KÊ: Hàn Quốc đã dự 8 kỳ World Cup (kể từ năm 1986) và họ chỉ kém thành tích của Brazil, Đức, Italia, Tây Ban Nha và Argentina.
    Phút 20: Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này đang nghiêng về Hàn Quốc 58% so với 42% của Nga. Đội bóng xứ Bạch Dương kể từ đầu trận vẫn chưa tạo được bất kỳ tình huống đáng chú ý nào về phía cầu môn đối phương. Bên cạnh đó, họ liên tục bị Hàn Quốc dồn ép và chỉ có sự lăn xả của hàng thủ cùng sự nóng vội trong các tình huống dứt điểm của đại diện châu Á mới giúp cho mành lưới của Akinfeev không bị rung lên.
    Phút 25: Lối chơi của ĐT Nga chủ yếu dựa vào khả năng lên bóng từ hai biên với sự cơ động của Samedov (phải) và Shatov (trái). Tuy nhiên Suk-Young và Yong Lee của Hàn Quốc vẫn đang đảm bảo tốt an toàn cho khu vực này.

    Rõ ràng HLV Fabio Capello cần có những điều chỉnh trong cách chơi của đội nhà để họ có thể tiếp cận với khung thành của đối phương nhiều hơn thay vì cứ thi đấu theo kiểu Anh truyền thống (tạt cánh-đánh đầu) như hiện nay.
    Phút 30: THẺ VÀNG cho Sung-Yong Ki sau pha vào bóng khá nguy hiểm với Samedov. Đây là thẻ vàng thứ 2 của Hàn Quốc ở trong trận đấu với ĐT Nga. Điều đó cho thấy đoàn quân của HLV Myung-Bo Hong sẵn sàng chơi rắn khi cần thiết để ngăn chặn lối chơi của đối phương.
    Phút 32: KHÔNG VÀO! Tình huống sút phạt đầy uy lực của  Ignashevich ở khoảng cách 27m nhưng Sung-Ryong Jung kịp bay người cứu thua.
    Phút 37: Sự cơ động của lão tướng Yuri Zhirkov - cầu thủ từng được coi là "Ronaldinho của nước Nga" bên cánh trái là điểm sáng hiếm hoi trong màn trình diễn của đội bóng này trong hiệp 1. Các vị trí của ĐT Nga cần thi đấu gần nhau hơn và đa dạng hóa lối chơi của mình hơn là dựa vào nỗ lực của 1 cá nhân.
    Phút 41: ĐT Nga đang đẩy cao tốc độ trận đấu trong những phút vừa qua. Tuy nhiên các pha phối hợp của họ khá rời rạc và dễ bị hàng thủ Hàn Quốc hóa giải.
    Phút 45: Hiệp 1 được bù giờ 1 phút.
    Hết hiệp 1, hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 0-0.
    THỐNG KÊ HIỆP 1
    Phút 46: KHÔNG VÀO! Pha đi bóng đầy quyết tâm và dứt điểm tự tin của Faizulin. Tuy nhiên thủ thành Sung-Ryong Jung đã cảnh giác và đẩy bóng cứu thua. Phạt góc cho ĐT Nga. Đây là quả phạt góc thứ 3 kể từ đầu trận của đội bóng xứ Bạch Dương.
    Phút 48: THẺ VÀNG cho Shatov sau tình huống đạp bóng thô bạo với thủ quân Ja-Cheol của Hàn Quốc. Đây là chiếc thẻ vàng đầu tiên của ĐT Nga ở trận này. Ngay sau đó, Ja-Cheol đã có pha đi bóng và dứt điểm đầy uy lực ở ngoài vòng cấm. Tuy nhiên thủ thành Akinfeev đã chọn đúng vị trí và đẩy bóng cứu thua.
    Phút 54: Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này có phần nghiêng về Hàn Quốc với 53% so với 47%. Mặc dù liên tục kiểm soát bóng nhiều hơn ĐT Nga kể từ đầu trận nhưng cho tới lúc này, đại diện của châu Á vẫn chưa thể xuyên thủng được mành lưới của đối phương.
    Phút 55, Hàn Quốc thay người: Keun-Ho Lee thế chỗ Chu-Young Park.
    Phút 57: KHÔNG VÀO! Cú sút phạt như nã đại bác của Young-Gwon Kim tưởng như đã có thể làm rách lưới ĐT Nga nhưng thủ thành Akinfeev một lần nữa cho thấy anh là chốt chặn đáng tin cậy của cho các đồng đội với pha đẩy bóng cứu thua ngoạn mục.
    THỐNG KÊ: Trong 7 trận đấu gần nhất của ĐT Nga ở World Cup, họ đều ghi bàn ở hiệp thi đấu thứ 2. Một con số đáng để hàng thủ Hàn Quốc lưu tâm nếu như không muốn ôm hận ở ngày ra quân.

    Phút 59, Nga thay người: Dzagoev thế chỗ Shatov.
    Phút 63: Trận đấu đang phải dừng lại ít phút sau khi trung vệ Jeong-Ho Hong đang bị chuột rút. Trong suốt thời gian đã qua, hàng thủ Hàn Quốc đã hoạt động với khối lượng rất lớn và chắc chắn HLV Myung-Bo sẽ phải có điều chỉnh nhân sự ở phần còn lại của trận đấu để đảm bảo sự chắc chắn cho khu vực này.
    Phút 68: VÀOOOOO.... Tỷ số là 1-0 cho ĐT Hàn Quốc sau pha lập công may mắn của cầu thủ mới vào thay người Keun-Ho Lee. Xuất phát từ 1 pha phản công, Lee đi bóng đầy quyết tâm và tự tin tung ra cú sút bằng chân phải. Mặc dù vậy lực sút của trái bóng không quá khó và tưởng chừng thủ thành Akinfeev sẽ dễ dàng hóa giải thì bất ngờ, mục tiêu theo đuổi một thời của  M.U lai mắc sai lầm. Anh đẩy bóng thiếu dứt khoát và để bóng lăn vào lưới trước sự ngỡ ngàng của các đồng đội.
    Phút 72, Hàn Quốc thay người: Seok-Ho Hwang thế chỗ Jeong-Ho Hong.

    Nga thay người: Denisov thế chỗ Glushakov.
    Phút 74: VÀOOOOO.... Tỷ số được cân bằng 1-1 cho ĐT Nga với pha dứt điểm cận thành của tiền đạo Kerzhakov. Xuất phát từ pha phá bóng thiếu lự của hậu vệ mới vào thay người Seok-Ho Hwang của Hàn Quốc, bóng đập vào người Andrey Eshchenko rồi tới chân Kerzhakov và anh lập tức có pha dứt điểm rất nhanh để chọc thủng lưới  Sung-Ryong. Đây là tình huống nguy hiểm thực sự đầu tiên của "Gấu Nga" về phía cầu môn của đối phương ở trận này và họ đã thành công.
    Phút 80: ĐT Nga đang gia tăng sức ép mạnh mẽ lên phần sân của Hàn Quốc. Tinh thần của các học trò Fabio Capello đang lên rất cao sau khi họ bất ngờ tìm được bàn gỡ hòa may mắn.
    Phút 84, Hàn Quốc thay người:  Kim Bo-Kyung thế chỗ Son Heung-Min.
    Phút 90: Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 4 phút.
    HẾT GIỜ! Hai đội kết thúc trận đấu với kết quả hòa 1-1.
    THỐNG KÊ SAU TRẬN
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội