Bóng Đá Plus trên MXH

Mỹ 2-2 Bồ Đào Nha: Varela níu hi vọng cho "Brazil của châu Âu" (tường thuật)
Duy Hồng • 06:57 ngày 23/06/2014
Bàn thắng muộn của tiền vệ Varela đã giúp Bồ Đào Nha tránh khỏi thất bại trước Mỹ, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng giành vé vào đi tiếp khi ở lượt trận cuối, họ sẽ đối đầu với Ghana.
    * Nhật ký World Cup ngày 22/6* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014
    * Xem lại 7 bàn thắng "siêu đẹp" tại World Cup 2014
    * 05h00, ngày 23/6, Bồ Đào Nha vs Mỹ: Đẩy Bồ ra miệng vực
    * Tương quan lực lượng trận Mỹ - Bồ Đào Nha

    VIDEO: Xem lại trận Mỹ 3-2 Bồ Đào Nha (World Cup 2002)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    - Cris Ronaldo sở hữu thân hình vô cùng lý tưởng với cơ bụng 6 múi và không có chút mỡ thừa nào. Nhưng đâu là nguyên nhân khiến thủ quân của ĐT Bồ Đào Nha sở hữu một cơ thể hoàn hảo như thế?
     
    - Dù đã được các bác sỹ của đội tuyển khuyên không nên ra sân, song siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn đang rất quyết tâm thi đấu ở trận gặp ĐT Mỹ vào rạng sáng mai (23/6).


    Ronaldo sẽ tiêm thuốc giảm đau để ra sân trận gặp Mỹ

    - HLV Carlos Queiroz của ĐT Iran cho rằng sự xuất sắc của siêu sao Leo Messi cộng những sai lầm của trọng tài là nguyên nhân khiến đội bóng của ông thua Argentina 0-1.

    - Tiền đạo Wayne Rooney của ĐT Anh cho rằng với những gì đã thể hiện ở vòng bảng vừa qua, ĐT Hà Lan xứng đáng là ứng viên nặng kí nhất cho chức vô địch World Cup 2014.
    04h08: Trước thềm trận đấu quan trọng với ĐT Mỹ, siêu sao Cristiano Ronaldo đã quyết định cắt tóc và tạo kiểu khá bắt mắt.
    04h15: ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
    Mỹ:
    Howard, Beasley, Johnson, Cameron, Besler, Jones, Bradley, Beckerman, Zusi, Bedoya, Dempsey.
    Bồ Đào Nha: Beto, Ricardo Costa, Alves, Pereira, Meireles, Nani, Veloso, Moutinho, Almeida, Ronaldo, Postiga.
    THỐNG KÊ: Bồ Đào Nha mới chỉ thắng 1 trong 8 trận gần nhất của họ tại các kỳ World Cup gần đây (thắng CHDCND Triều Tiên 7-0, World Cup 2010). Còn lại là thua 4 và hòa 3.
    04h30: Đối đầu thú vị giữa CĐV 2 đội trước giờ khai cuộc.
    04h45: Lúc này, Ronaldo và các đồng đội đã có mặt trên sân Arena Amazonia để khởi động. Sự tự tin tràn ngập trên khuôn mặt của các thành viên đội bóng tới từ bán đảo Iberia. Bồ Đào Nha bước vào trận đấu này khi chưa có được điểm số nào (thua Đức 0-4) còn Mỹ đang xếp thứ 2 với 3 điểm (thắng Ghana 2-1). Đoàn quân của HLV Paulo Bento phải thắng ở trận này để tiếp tục cuộc đua giành vé vào chơi vòng knock-out còn Mỹ cũng tự quyết định số phận của mình trước cuộc chiến với ĐT Đức ở lượt đấu cuối.
    05h00: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu và ĐT Mỹ giao bóng trước.
    Phút 3: Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Mỹ đang đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép lên phần sân của ĐT Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha vẫn thi đấu rất bình tĩnh, chắc chắn và hạn chế tối đa những pha phối hợp của "chú Sam".
    Phút 5: VÀOOOOOO....1-0 cho ĐT Bồ Đào Nha với pha lập công của Luis Nani. Xuất phát từ pha tạt bóng tầm thấp của Moutinho, một hậu vệ của ĐT Mỹ đã phá lên thiếu dứt khoát, bóng tới chân của Nani và ngôi sao đang khoác áo M.U đã nhanh chân dứt điểm, mở tỷ số cho đội nhà.

    Đây là pha lập công đầu tiên của Nani và của ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2014.
    Phút 10: Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này đang nghiêng về ĐT Bồ Đào Nha với 57% so với 43% của ĐT Mỹ.
    THỐNG KÊ: ĐT Mỹ chỉ có 1 lần giữ sạch lưới trong 10 trận gần nhất của họ tại World Cup. Một thống kê đáng lo ngại cho chất lượng phòng ngự của đội bóng xứ sở cờ hoa.
    Phút 13: Đá phạt cho ĐT Mỹ sau tình huống trung vệ Bruno Alves phạm lỗi với Johnson. Đứng trước quả phạt này là thủ quân Dempsey và cựu cầu thủ của Fulham đã có pha dứt điểm đấy uy lực về phía khung thành Bento. Tuy nhiên, bóng lại đi hơi cao so với cầu môn của Bồ Đào Nha.
    Phút 14: Trận đấu đang phải tạm dừng để các bác sỹ vào chăm sóc cho tiền vệ Raul Meireles. Ngôi sao sinh năm 1983 này đang bị đau sau tình huống vào bóng quyết liệt của Beckerman (ĐT Mỹ).

    Cựu thành viên của Chelsea gây ấn tượng mạnh tại kỳ World Cup lần này khi sở hữu kiểu tóc đặc biệt, bộ dâu cực kỳ ấn tượng và những hình xăm gần như phủ kín cơ thể.
    Phút 16, Bồ Đào Nha thay người: Eder thế chỗ Postiga.
    Phút 20: Thế trận trong ít phút vừa qua diễn ra khá cân bằng khi cả 2 đội đều chơi "ăn miếng trả miếng". Trong khi ĐT Mỹ đang cố gắng triển khai các pha tấn công đa dạng để tiếp cận khung thành Bento thì Bồ Đào Nha luôn có những pha lên bóng tốc độ ở hai cánh với sự cơ động của Ronaldo và đặc biệt là Nani. Tuy nhiên ở các tình huống chuyền bóng cuối cùng, cả 2 đội vẫn thiếu độ chính xác cần thiết.
    THỐNG KÊ: ĐT Mỹ đã thủng lưới trong 15 trận đấu gần đây khi gặp các đội bóng tới từ châu Âu ở các kỳ World Cup.
    Phút 25: Mỹ đã tung ra 4 cú dứt điểm về phía khung thành của Bồ Đào Nha nhưng chưa có tình huống nào chính xác. Ngược lại, "Brazil của châu Âu" mới chỉ dứt điểm 1 lần và đã có bàn thắng.
    Phút 30: ĐT Mỹ đang có những pha bật nhả khá nhịp nhàng và tấn công trực diện vào trung lộ của Bồ Đào Nha. Mặc dù những tình huống dàn xếp của đội bóng này khá hay nhưng hiệu quả ở các pha bóng cuối cùng lại không cao.
    Phút 31: Quãng thời gian Ronaldo có mặt trên sân dù chưa tạo ra được nhiều pha bóng nguy hiểm nhưng sự tích cực của anh trong khâu phòng ngự lẫn tấn công đã khiến cho Mỹ phải dành dự quan tâm đặc biệt cho cầu thủ này.

    Tuy nhiên, CĐV Bồ Đào Nha cũng hi vọng Ronaldo có thể ghi bàn trong trận đấu này bởi khi tâm lý được giải tỏa, anh sẽ tự tin và nguy hiểm hơn. Tính ra ở World Cup 2014, các ngôi sao sáng giá của bóng đá thế giới như Messi, Rooney, Van Persie, Robben, Benzema... đều đã lập công còn CR7 thì vẫn chưa.
    Phút 36: NGUY HIỂM! Ronaldo vừa có pha sút xa nguy hiểm đầu tiên ở trận đấu này nhưng vẫn chưa đủ độ khó để hạ gục thủ thành Howard.
    THỐNG KÊ: Lần gần nhất 1 đội bóng Châu Âu không ghi được bàn vào lưới tuyển Mỹ là ở World Cup 1950.
    Phút 41: Hiệp một trận đấu đang trôi về những phút cuối và xem ra, Mỹ khó có cơ hội tìm được bàn gỡ hòa trong phần thời gian ít ỏi còn lại. Họ cần 15 phút nghỉ giữa giờ để có những điều chỉnh về mặt nhân sự, chiến thuật....
    Phút 42: KHÔNG VÀO! Một pha dứt điểm đầy uy lực của Nani bên ngoài vòng cấm sau đường chuyền ngang chính xác của Ronaldo. Tuy nhiên Howard đã kịp thời cản phá.
    Phút 45: KHÔNG VÀO! Liên tiếp là hai pha dứt điểm của các cầu thủ Bồ Đào Nha. Đầu tiên là cú sút bóng dội cột dọc của Nani đã khiến Howard phải bó tay. Tiếp đến là cú đá bồi của Eder khi bóng bật ra nhưng lần này, người gác đền của ĐT Mỹ đã xuất sắc đấm bóng giải nguy. Phạt góc cho Bồ Đào Nha.

    Đây là quả phạt góc thứ 2 của Bồ Đào Nha ở trận này.
    Phút 45+1: Hiệp 1 của trận đấu được bù giờ 2 phút.
    THỐNG KÊ HIỆP 1
    Phút 46: Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.

    Bồ Đào Nha thay người: William Carvalho thế chỗ Andre Almeida.
    Phút 50: Sau khi Carvalho vào sân, tiền vệ Veloso được kéo xuống đá ở vị trí tiền vệ trái. Sự có mặt của mẫu tiền vệ càn lướt tốt như Carvalho đã giúp cho tuyến giữa của Bồ Đào Nha trở nên chắc chắn hơn. Hiện ngôi sao của Sporting Lisbon này đang được M.U và Arsenal theo đuổi. Nếu Carvalho chơi tốt ở World Cup, giá chuyển nhượng của anh sẽ tăng chóng mặt.
    THỐNG KÊ: ĐT Mỹ tung ra được 9 cú sút trong hiệp 1 ở trận đấu với Bồ Đào Nha, nhiều hơn so với 8 cú sút trong cả trận gặp Ghana trước đó. Khác biệt lớn nhất là khi đó Mỹ ghi được 2 bàn và thắng 2-1 chung cuộc còn lúc này, họ đang bị dẫn 0-1.
    Phút 55: ĐT Mỹ vẫn thiếu chính xác trong những pha bóng cuối cùng và điều này khiến cho các pha tấn công của họ dù được dàn xếp khá bài bản nhưng vẫn không thể tiếp cận khung thành Bồ Đào Nha. Các tình huống nguy hiểm nhất của Mỹ đều xuất phát từ những nỗ lực cá nhân.
    Phút 56: KHÔNG VÀO! Tình huống đệm bóng cận thành của Bradley nhưng Ricardo Costa đã có mặt đúng lúc, phá bóng ngay trên vạch vôi trước sự nuối tiếc của cựu cầu thủ Roma.
    Phút 61: ĐT Mỹ đang tích cực gia tăng sức ép lên phần sân của Bồ Đào Nha. Liên tiếp là những cú dứt điểm của các học trò HLV Juergen Klinsmann nhưng họ vẫn chưa thể chọc thủng lưới Bento.
    Phút 63: Xuất phát từ pha phản công của Bồ Đào Nha, Ronaldo thoát xuống rất nhanh bên cánh phải và lựa chọn dứt điểm ngay về phía khung thành Howard. Tuy nhiên cú dứt điểm của CR7 lại đi quá thiếu chính xác.
    Phút 64: VÀOOOOOOO.... Tỷ số được cân bằng 1-1 cho ĐT Mỹ với pha lập công của Jones. Xuất phát từ pha đá phạt góc của Mỹ, 1 cầu thủ Bồ Đào Nha phá bóng giải nguy, bóng tới chân Jones và cầu thủ mang áo số 13 này đã lập tức dứt điểm về góc xa đầy quyết đoán. Thủ thành Bento chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.
    Phút 68, Bồ Đào Nha thay người: Varela thế chỗ Raul Meireles.
    Phút 72, ĐT Mỹ thay người: Yedlin thế chỗ Bedoya.
    Phút 77: Bồ Đào Nha đang để cho Mỹ giành được quyền kiểm soát bóng và liên tục tạo ra sức ép về phía khung thành Bento. Điều đó phần nào lý giải vì sao đội bóng của HLV Paulo Bento bị gỡ hòa. Nhạc trưởng Moutinho vẫn chưa làm tốt nhiệm vụ kiến tạo cũng như giữ nhịp của mình và khiến cho tuyến giữa của đội nhà lép về trước đối phương.
    Phút 81: VÀOOOOOO... Tỷ số bất ngờ được nâng lên 2-1 cho ĐT Mỹ với pha lập công của Clint Dempsey. Xuất phát từ pha dứt điểm của đồng đội trong vòng cấm, bóng đập vào người 1 cầu thủ Bồ Đào Nha rồi tới chân Zusi. Cầu thủ mang áo số 19 này lập tức có pha chuyền ngang hợp lý cho Dempsey ghi bàn dễ dàng ở cự ly gần.

    Đây là bàn thắng thứ 2 sau 2 trận của Dempsey tại World Cup 2014.
    Phút 88: Bồ Đào Nha đang dâng cao đội hình và gây sức ép mạnh mẽ lên khung thành của Mỹ. Họ cần phải tìm được bàn gỡ hòa trong những phút cuối của trận đấu để níu kéo chút hi vọng không sớm bị loại khỏi World Cup 2014 như Tây Ban Nha hay Anh.
    Phút 90: Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 5 phút.
    Phút 90+1, ĐT Mỹ thay người: Gonzalez thế chỗ Zusi.
    Phút 90+5: VÀOOOOO.... Tỷ số được cân bằng 2-2 cho Bồ Đào Nha sau cú đánh đầu chính xác của Varela từ tình huống chuyền bóng của Cris Ronaldo bên cánh phải.
    HẾT GIỜ! Mỹ hòa Bồ Đào Nha 2-2.
    VIDEO: Mỹ 2-2 Bồ Đào Nha
    THỐNG KÊ SAU TRẬN
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội