Bóng Đá Plus trên MXH

Hai năm trước, Real từng làm loạn ở El Madrigal
Q.Nguyên • 15:38 ngày 14/09/2013
Nhắc tới El Madridgal, sân nhà của Villarreal, người Real Madrid chắc chắn không thể quên đêm hỗn loạn cách đây 2 năm, khi mà thày trò Jose Mourinho tự làm vấy bẩn hình ảnh của mình.
    Hai mùa trước, chính xác là 542 ngày, đoàn quân áo trắng khi đó được dẫn đầu bởi Jose Mourinho đã có cơn thịnh nộ tại El Madrigal sau khi bị cầm hòa 1-1. Ông bầu người Bồ, trợ lý Rui Faria, Sergio Ramos và Mesut Oezil phải nhận thẻ đỏ, trong khi Pepe buông lời thóa mạ trọng tài chính Paradas Romero. Chính Romero cũng được cho là đã từ chối 2 quả penalty mười mươi cho Villarreal khi Arbeloa phạm lỗi với Nilmar và sau đó là Marco Ruben trong vòng cấm.

    Đó là một trận đấu rất căng thẳng, với một lỗi của Iker Casillas trong cú sút phạt của Senna gỡ hòa 1-1 cho Villarreal ở phút 83 làm rối trí các ngôi sao Real Madrid. Chỉ một lúc sau bàn thắng của Senna, trọng tài Romero đã yêu cầu Mourinho rời khỏi khu vực kỹ thuật Real vì nghe thấy những lời lẽ không hay từ vị HLV này. Ngay sau đó, Sergio Ramos nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha vào bóng thô bạo với Nilmar. Rồi đến Oezil bị thẻ đỏ trực tiếp vì “dám” vỗ tay với trọng tài Romero. Trước đó, ở đầu hiệp 2, trợ lý Rui Faria cũng bị đề nghị lên khán đài theo dõi tiếp trận đấu.


    Ramos là 1 trong 4 người của Real bị truất quyền thi đấu tại El Madrigal 2 năm trước

    Vị trọng tài của Ủy ban Andalucia sau trận còn cho biết thêm chi tiết khác trong báo cáo, ông bị Pepe gào vào mặt trong đường hầm: “Quân ăn cướp, đồ con đĩ”. Còn về trường hợp Mourinho, Romero báo cáo đã phải nghe những lời không hay ho từ chiến lược gia người Bồ. Theo Mundo Deportivo, 4 camera trên sân đã tố giác Mourinho, khi có tới 2 lần ông gọi Romero là “đồ con hoang”.

    Tình trạng rối loạn không chỉ diễn ra trên sân bởi người Real. Theo tiết lộ của một phóng viên Cadena SER, thì “các cầu thủ Real đã xô xát với một cầu thủ Villarreal trong đường hầm dẫn vào phòng thay đồ, tạo ra cảnh tượng lộn xộn như một màn va chạm ngoài đường”.

    Dù đã có những lời lẽ và hành vi đáng lên án như vậy, nhưng bản án mà Ủy ban kỷ luật thuộc LĐBĐ Tây Ban Nha dành cho thầy trò Jose Mourinho lại khiến dư luận bất bình. Cụ thể, Pepe bị treo giò 2 trận vì những lời trung vệ này gào vào mặt trọng tài Romero chỉ là coi thường quyết định trọng tài chứ không phải lăng mạ. Oezil bị cấm thi đấu 1 trận, Mourinho không được chỉ đạo 1 trận, trợ lý Rui Faria bị cấm 2 trận, trong khi Sergio Ramos thậm chí còn được xóa 1 thẻ vàng.

    Không chỉ El Madrigal đang khiến người Real Madrid cảm thấy xấu hổ khi nhắc tới, mà còn cái tên Fernando Teixeira Vitienes – vị trọng tài sẽ bắt chính trận đấu giữa 2 đội đêm nay.


    Mourinho đợi trọng tài Teixeira ngoài bãi đậu xe

    Teixeira Vitienes là nhân vật chính của một trong những sự kiện nổi tiếng nhất liên quan đến Jose Mourinho trong sự nghiệp tại Bernabeu. Ngày 25/12/2012, sau trận tứ kết lượt về Cúp Nhà Vua tại Nou Camp (hòa 2-2, Real bị loại với tổng tỷ số 4-3), Mourinho đút tay túi áo đứng đợi Vitienes ngoài bãi đậu xe. “Teixeira, giờ mày sẽ đi hút một điếu xì gà và sẽ cười phải không, đồ vô lại” là những gì được truyền thông Tây Ban Nha cho là Mourinho đã nói với Vitienes. Thủ thành Iker Casillas cũng không giữ nổi bình tĩnh trong đường hầm sau trận khi hét vào mặt Vitienes: “Teixeira, giờ ông đi ăn mừng với chúng nó đi”. Kết luận từ Ủy ban kết luận sau đó: Mourinho và Casillas không phải nhận hình phạt nào cả.

    Tuy nhiên, quá khứ liên quan đến trọng tài Teixeira đối với Real Madrid không hoàn toàn chỉ mang lại cho họ điều tồi tệ. Vị trọng tài này đã bắt 22 trận có Real, và đội bóng áo trắng thắng 15, hòa 3 và thua 4 trận.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội