Bóng Đá Plus trên MXH

Bale có nguy cơ đi vào vết xe đổ của Modric
Q.Nguyên • 17:45 ngày 23/09/2013
Chấn thương vừa mới dính không chỉ khiến Gareth Bale nhiều khả năng sẽ phải làm khán giả xem đội bóng mới thi đấu, mà còn có nguy cơ kéo theo hệ lụy khác giống Luka Modric một năm trước.
    Trận ra mắt người Real trên sân nhà Bernabeu đầu tiên của Gareth Bale đã kết thúc trước khi nó bắt đầu khi tiền vệ này dính chấn thương ở bắp chân trong quá trình làm nóng. HLV Carlo Ancelotti sau trận cho rằng tình trạng căng thẳng trong mùa Hè đầy khó khăn và mệt nhọc đã lấy mất một phần lớn tinh thần cũng như thể chất của bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới. Nhà cầm quân người Italia còn nhấn mạnh cái ông gọi là "một mùa Hè bất bình thường" đối với Bale.

    Theo Carlo Ancelotti, việc phải chờ đợi trong một thời gian dài để gia nhập Real chính là lý do khiến Bale dính chấn thương. Không tập luyện thường xuyên, tâm lý bị ảnh hưởng vì hồi hộp chờ kết quả đàm phán giữa người đại diện với Tottenham và Real, ngôi sao người xứ Wales đã không có được trí và lực tốt nhất cống hiến cho đội bóng mới.


    Bale vẫn chưa có trận ra mắt CĐV trên sân nhà Bernabeu

    Vẫn chưa có thông báo từ bộ phận y tế của Real về việc Bale bị đau cụ thể như thế nào, cần bao lâu để bình phục. Nhưng vấn đề ở đây không chỉ đơn giản là khi nào anh khỏe mạnh là anh có thể xỏ giầy ra sân. Sự khởi đầu chưa được như ý rất có thể sẽ khiến Bale đi theo "vết xe đổ" của người đồng đội ở Spurs và giờ tại Bernabeu là Luka Modric.

    Giống như Bale, con đường từ London tới Madrid của tiền vệ người Croatia là quá dài và ghập ghềnh. Modric cũng từng phải thấp thỏm đợi tin, làm đủ mọi cách mới biến giấc mơ trở thành một phần của Dải ngân hà thành sự thật. Tuy nhiên, niềm hạnh phúc nhanh chóng biến mất với anh sau khi đặt chân lên thảm cỏ Bernabeu. Tiền vệ này sau đó đã trải qua một mùa giải đáng quên dù anh thực tế không chơi quá tồi mỗi khi được trao cơ hội. Modric thậm chí còn bị các cổ động viên Real bầu chọn là bản hợp đồng tệ nhất mùa.


    Modric (áo trắng) trải qua mùa giải đầu tiên đầy khó khăn tại Real

    Lý do chính khiến Modric phải chật vật trong mùa giải đầu tiên ở Real là vì thời gian hòa nhập môi trường mới, phong cách chơi bóng mới tại Bernabeu và La Liga. Chưa kể, anh gia nhập Real khi mùa bóng đã bắt đầu, khi mà từng vị trí, lối chơi đã được định hình trong các trận giao hữu Hè từ trước đó.

    Bale giống như Modric, cũng ra mắt người Real khi La Liga mùa giải mới đã bắt đầu. Có bàn thắng đầu tiên ngay trong trận đầu tiên (hòa Villarreal 2-2), Bale đã có khởi đầu không thể thuận lợi hơn tại Bernabeu. Nhưng không đảm bảo ngôi sao người xứ Wales sẽ có một tương lai rực sáng nếu không sớm hòa nhập cùng đồng đội mới, thích nghi với lối chơi của đội bóng mới. Chấn thương khiến Bale sẽ phải nghỉ thêm một thời gian, đồng nghĩa nguy cơ anh rơi vào trường hợp giống Modric càng cao hơn.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội