Bóng Đá Plus trên MXH

AC Milan: Điểm yếu chống bóng bổng
MINH NGUYÊN • 08:43 ngày 03/10/2013
AC Milan đã đánh mất cơ hội giành chiến thắng ngay trên sân Ajax Amsterdam vì một sai lầm khá sơ đẳng. Đó là một bàn thua từ tình huống cố định với người ghi bàn (Denswil) đã làm thủng lưới khung thành Rossoneri từ một tình huống đánh đầu khá cơ bản.
    Bàn thắng này làm người ta nhớ lại pha ghi bàn của “chú lùn” Okan Buruk (TNK) ghi vào lưới Italia ở EURO 2000. Giữa vòng vây các hậu vệ cao to của Azzurri, Buruk (chỉ cao 1m70) đã lập công nhờ chọn vị trí tốt.  

    Trong các tình huống cố định, chiều cao và tiểu xảo của các hâu vệ những CLB Italia chưa hẳn là lợi thế tuyệt đối. Rõ ràng ban huấn luyện Ajax đã nghiên cứu rất kỹ điểm yếu của Rossoneri. Ở bàn thua trong trận gặp Ajax (đây là bàn thua bằng đánh đầu thứ 6 từ đầu mùa của đội bóng áo sọc đỏ đen thành Milan ), Sulley Muntari đã phạm sai lầm vị trí khi đứng cách cầu thủ Ajax phải nửa mét trong quả phạt góc đó. Cựu hâu vệ lừng danh của tuyển Italia là Alessandro Nesta đã phân tích: “Nếu bạn phạm sai sót đó trong một trận đỉnh cao, gần như chắc chắn sẽ nhận phải sự trừng phạt đích đáng”. 

    HLV Max Allegri phàn nàn rằng các hậu vệ của ông đã thiếu sự liên kết trong các tình huống chống bóng bổng. Thủ môn Christian Abbiati lại cho rằng “trong một tình huống phòng ngự từ phạt góc, không chỉ các hâu vệ mà các tiền vệ, tiền đạo đều phải có nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự. Chỉ cần một người phối hợp không đồng bộ là rất dễ thủng lưới”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội