Bóng Đá Plus trên MXH

Roma 1-0 Juventus: "Bà đầm già" dừng bước
Chi Nguyễn • 07:15 ngày 22/01/2014
Bàn thắng duy nhất của trận đấu được Gervinho thực hiện ở những phút 79 khiến Juve không còn đủ thời gian để xoay chuyển thế trận, qua đó chấp nhận chia tay Coppa Italia từ vòng tứ kết.
    * Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ LIVE


    Ghi bàn
    Roma:
    Gervinho (79’)

    Bước vào trận đấu này, HLV Rudi Garcia sử dụng đội hình được cho là mạnh nhất của Roma, ngoại trừ Miralem Pjanic và Federico Balzaretti không đạt mức 100% về mặt thể lực. Trong khi đó, HLV Antonio Conte lại xoay vòng đội hình so với trận đấu trước đó thắng Sampdoria ở Serie A.

    Sự khác biệt về yếu tố con người trong đội hình xuất phát đã giúp Roma chiếm lĩnh thế trận ngay từ khi bóng lăn. Còn Juve chủ động chơi phòng ngự phản công nhờ vào những đường chuyền vượt tuyến chính xác của Andrea Pirlo.

    Tân binh Radja Nainggolan của Roma là người có cơ hội tung ra cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu, nhưng tiền vệ người Bỉ đã sút bóng đi chệch khung thành. Không lâu sau đó, Alessandro Florenzi cũng thử vận may nhưng không thành công.


    Gervinho (27), tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu

    Roma đã tạo ra nhiều cơ hội dứt điểm trong trận đấu này, nhưng họ chỉ đưa bóng trúng đích 2 lần (Juve không có lần nào), và 1 trong số đó đã đưa bóng vào lưới sau cú đệm cận thành của Gervinho ở phút 79. Do đã dành phần lớn thời gian chơi phòng ngự, Juve đã không kịp vùng lên để ghi bàn gỡ và đành chấp nhận dừng bước ở Coppa Italia tại tứ kết.

    Với kết quả này, Roma đã ghi tên vào bán kết. Đối thủ sắp tới của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Napoli và đương kim vô địch Lazio.

    Người Roma chắc chắn đang cảm thấy hả hê về chiến thắng này bởi họ đã trả đầy đủ món nợ thua 0-3 trước “Bà đầm già” hồi đầu tháng 1 này. Đó cũng là thất bại duy nhất của Roma tính đến thời điểm này của mùa giải năm nay tại Serie A.

    Đội hình thi đấu
    Roma:
    De Sanctis; Maicon, Benatia, Castan, Torosidis; Nainggolan, De Rossi, Strootman; Florenzi (Pjanic 75), Totti (Ljajic 83), Gervinho.
    Juventus: Storari; Barzagli, Bonucci, Chiellini (Ogbonna 46); Isla, Vidal, Marchisio, Pirlo, Peluso (Tevez 80); Quagliarella, Giovinco (Llorente 77).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội