Bóng Đá Plus trên MXH

Dortmund: Tìm lại... mặt đất
LÊ TÂM • 07:44 ngày 28/11/2014
Giờ thì Dortmund đã thua cả ở Champions League. Đội bóng của Juergen Klopp đối diện thực tại khó khăn ở Bundesliga, và giờ là gánh nặng của cuộc phiêu lưu ở đấu trường châu Âu…
    KHÔNG PHẢI THUA VÌ “BUÔNG”
    Dortmund đã sớm giành vé vào vòng 1/8 trước khi gặp Arsenal tại sân Emirates ở lượt về Champions League giai đoạn đấu bảng. Ở lượt đi, Dortmund thắng đối thủ Anh 2-0, thì ở lượt về đã thua lại đúng tỷ số 0-2.

    Khó có thể nói đội bóng của HLV Klopp “buông” trận đấu này, vì ông vẫn tung đội hình mạnh ra sân. Tuy nhiên, CLB vùng Ruhr đã thua vì đối thủ chơi hay hơn, còn chính họ đã không thể hiện được những phẩm chất vốn có. 

    Phải đợi đến giữa hiệp 1, Dortmund mới cho thấy chút ít bản sắc của đội bóng từng bất ngờ vào đến chung kết Champions League 2012/13. Tuy nhiên, khi đó thì CLB của Klopp đã bị tụt lại phía sau. 

    Bàn thua đến ở giây 73 do Yaya Sanogo ghi cho Arsenal, là bàn thua nhanh nhất của Dortmund tại Champions League. Điều đáng nói: Dortmund đã để một cầu thủ ít kinh nghiệm, còn rất trẻ và chưa bao giờ ghi bàn cho Arsenal chọc thủng lưới của mình! Pha ghi bàn của Sanogo báo hiệu một ngày đầy khó khăn cho Dortmund, và kết quả là CLB Đức đã không thể gượng dậy. 


    Hàng thủ vẫn là vấn đề lớn với Dortmund trong đó thủ thành dày dặn kinh nghiệm Weidenfeller không còn cho thấy được sự chắc chắn. Thủ môn này đã có vài pha bóng ấn tượng nhưng phong độ của anh không thể nói là ở đỉnh cao. Nếu không may mắn, lẽ ra Weidenfeller còn phải vào lưới nhặt bóng nhiều hơn 2 lần, khi ít nhất 1 lần khung thành đã cứu thua cho Dortmund 1 bàn. 

    TƯƠNG LAI ĐẦY TRẮC TRỞ?
    Thủ tồi công yếu, đội bóng vùng Ruhr đã không thể lội ngược dòng trước một đối thủ quyết tâm cao độ và chơi một trận xuất sắc. Chân sút người Italia Ciro Immobile dù rất cố gắng song cũng chưa chứng tỏ được gì đáng kể, và chắc chắn anh không thể giúp các CĐV Dortmund quên đi nỗi nhớ Marco Reus. Ngôi sao sáng nhất của Dortmund không thể ra sân, kết quả Arsenal trút đi một gánh nặng. Tuy nhiên, như thừa nhận của tiền vệ Ilkay Gundogan thì dù có Reus, Dortmund cũng khó thắng Arsenal với phong độ như đã thể hiện trên sân Emirates. 

    Dortmund không mất vé vào vòng sau vì thất bại trước Arsenal. Thậm chí, cửa đứng đầu bảng của đội bóng Đức vẫn còn rất sáng. Tuy nhiên, nếu đặt mục tiêu là tiến xa ở Champions League, thì với thực lực và phong độ hiện có, rất khó đặt nhiều hy vọng vào Dortmund. Nội bộ lủng củng, HLV Klopp có ý định ra đi (đích đến có thể là… Arsenal), chưa kể mối bận tâm không hề nhỏ là thành tích thi đấu vô cùng tôì tệ ở Bundesliga. Hiện tại, thật khó tin khi Dortmund đang xếp thứ 3… từ dưới lên tại giải VĐQG Đức. 

    Rất dễ thấy mục tiêu vươn lên ở Bundesliga sẽ là quan trọng nhất với Dortmund ở phần còn lại của mùa giải. Còn ở Champions League, với quá nhiều đối thủ mạnh ở vòng đấu loại trực tiếp, Dortmund không dám kỳ vọng cao khi Champions League trở lại vào đầu năm 2015. 

    Tương lai của Dortmund rất mờ mịt với rất nhiều thay đổi ở phía trước. Vào lúc này, các CĐV có lẽ chỉ còn biết cầu nguyện cho đội bóng con cưng.  

    Klopp nổi điên với Ramos
    Chỉ vào sân từ ghế dự bị ở phút 61, nhưng Adrian Ramos đã thi đấu vật vờ khiến HLV Klopp rất tức giận. Ông đã chỉ trích Ramos ngay sau khi trận đấu kết thúc, trong khi cầu thủ này cãi lại. Có thể Ramos sẽ nhận án kỷ luật nội bộ. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội