Bóng Đá Plus trên MXH

Bayern: Mua người không phải để làm suy yếu đối phương
MINH AN • 07:00 ngày 29/01/2014
Bayern vẫn bị chỉ trích là cố chiêu mộ cầu thủ của đội đối thủ để làm cho họ suy yếu. Họ mua Dante của M’Gladbach, mua Mario Mandzukic của Wolfsburg hay Mario Goetze của Dortmund. Nhưng Ban lãnh đạo Bayern kịch liệt phản đối điều này. Họ khẳng định việc chiêu mộ cầu thủ luôn được bản thảo kỹ lưỡng với mục tiêu duy nhất là làm cho toàn đội mạnh hơn.
    Trước khi Bayern chiêu mộ Javi Martinez với giá 40 triệu euro vào đầu mùa bóng trước, họ gần như không có một bom tấn nào kể từ sau hợp đồng với Franck Ribery. Điều ấy, theo Rummenigge, nói lên 2 việc: Bayern luôn quan tâm đến vấn đề tài chính và chiêu mộ cầu thủ kỹ lưỡng, không phải vô tội vạ. 

    Ông nói: “Tất cả những cầu thủ mà chúng tôi mang về đều trở thành những trụ cột trong đội hình của Bayern. Chúng tôi mua cầu thủ để tăng cường sức mạnh, chứ không phải làm suy yếu đối phương”.

    Mùa Hè 2012, Bayern mua Martinez chính là phục vụ cho mục tiêu tăng cường sức mạnh ấy. Và một khi xác nhận cầu thủ sẽ làm cho Bayern mạnh hơn, họ sẽ chi tiền không tiếc tay. 

    Bilbao hét Martinez đến 40 triệu euro, buộc HLV Heynckes đã phải nói chuyện với chủ tịch của CLB Xứ Basque, vốn là học trò của ông khi còn là cầu thủ. Nhưng khi Bilbao nhất quyết chỉ để Martinez đi với giá mua lại hợp đồng 40 triệu euro, Bayern nhanh chóng chi ngay. 

    Mùa Hè năm sau, họ chi tiếp cho Thiago Alcantara và Mario Goetze với tổng trị giá hơn 50 triệu euro để phục vụ cho chiến thuật của Pep Guardiola. Cả 2 đều đang khẳng định được vị trí của mình tại CLB mới. Nó chứng tỏ Bayern thật sự cần mới mua, chứ không mua chỉ để làm suy yếu đối thủ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội