Bóng Đá Plus trên MXH

10 CLB chi mạnh tay nhất chuyển nhượng Hè 2013
Quang Hòa • 21:06 ngày 03/09/2013
TTCN mùa Hè năm nay đã khép lại với rất nhiều bản hợp đồng bom tấn được thông qua. Người ta thống kê được rằng, có tới hơn 10 CLB tiêu tốn ít nhất 50 triệu bảng cho việc mua sắm cầu thủ ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.
    Đáng chú ý, ngay cả những đội bóng không được xếp vàng hàng “đại gia” như Napoli, AS Roma, PSG, Tottenham cũng sẵn sàng vung tiền để nâng cấp bản thân. Thậm chí, gã nhà giàu mới nổi Monaco còn vượt qua cả những Real, Man City hay Chelsea để trở thành nhà quán quân trong danh sách những đội bóng bạo chi nhất.

    10. Bayern Munich, 55 triệu bảng
    Bayern quả là đội bóng giàu tham vọng. Sau khi đã thâu tóm tất cả các danh hiệu lớn ở mùa giải trước, gã khổng lồ xứ Bavaria tiếp tục có những động thái nhằm hoàn thiện mình. Không chỉ đưa HLV lừng danh Pep Guardiola về Allianz Arena, các nhà ĐKVĐ Bundesliga và Champions League còn tậu thêm bộ đôi tiền vệ đắt giá Mario Goetze (từ Dortmund) và Thiago Alcantara (từ Barcelona) bất chấp thực tế là tuyến giữa của họ đã rất chật chội.


    9. AS Roma, 58 triệu bảng
    Mùa giải đáng quên 2012/2013 được cho là nguyên nhân chính dẫn tới việc AS Roma hoạt động rất tích cực trong phiên chợ Hè. Tính đến hạn chót của TTCN, đội bóng thủ đô Italia đã chi ra tổng cộng 58 triệu bảng cho việc mua sắm cầu thủ. Ngoài tiền vệ tuyển thủ Hà Lan Kevin Strootman, Adem Ljajic và Mehdi Benatia cũng là những tân binh đình đám nhận lời hợp tác với CLB áo bã trầu.

    8. Barcelona, 62 triệu bảng
    Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, Barcelona chỉ có đúng 1 sự bổ sung là tiền đạo Neymar tới từ Santos. Thần đồng bóng đá người Brazil có giá khoảng 50 triệu bảng, nhưng số tiền bị hụt đi trong két sắt Barcelona lại cao hơn con số đó rất nhiều. Đây là hệ quả của việc AS Roma không chịu mua đứt Bojan Krkic, tiền đạo thi đấu cho AC Milan trong mùa giải trước theo dạng cho mượn. Bojan Krkic vốn là người cũ của Barca, anh không tìm được chỗ đứng ở Barca và bị đẩy sang Roma vào mùa Hè năm 2011. Theo thỏa thuận đã được các bên thống nhất thì Barca phải mua lại cầu thủ của mình nếu phía Roma không chịu thu nhận Krkic sau mùa giải vừa qua. Do phải trả Roma hơn 11 triệu bảng để đưa Krkic trở lại Nou Camp (sau đó lại cho Ajax mượn), số tiền thực tế mà BLĐ Barca phải tiêu tốn lên tới 62 triệu bảng.


    7. Chelsea, 69 triệu bảng
    Chelsea đã bước vào mùa giải năm nay với một diện mạo tươi mới. Ngoài sự xuất hiện của chiến lược gia cá tính Jose Mourinho, hàng loạt ngôi sao tấn công cập bến Stamford Bridge cũng buộc Roman Abramovic phải duyệt chi gần 70 triệu bảng. Sự chịu chơi của tỷ phú người Nga khiến Andre Schuerrle dù được mua về từ Bayer Leverkusen với giá 20 triệu bảng vẫn chưa phải là tân binh đắt giá nhất  của The Blues trong mùa Hè này. Kỷ lục ấy hiện thuộc về Willian, cầu thủ người Brazil từng được cả Tottenham lẫn Liverpool theo đuổi. Để đánh bại 2 đối thủ trên, đội bóng phía Tây thành London đã chấp nhận trả Anzhi Makhachkala số tiền lên tới 33 triệu bảng.

    6. Napoli, 75 triệu bảng
    Không giữ được khẩu đại pháo Edinson Cavani thực sự là một mất mát lớn đối với Napoli. Tuy nhiên, việc bán được siêu tiền đạo người Uruguay cho PSG với giá 64 triệu euro cũng giúp Napoli có hầu bao rủng rỉnh để dùng cho việc đi chợ. Nhờ có quỹ mua sắm không eo hẹp, BLĐ Napoli đã chiêu mộ được những hảo thủ như Dries Mertens, Raul Albiol hay Jose Maria Callejon. Ngoài ra, họ cũng thành công trong việc thuyết phục các đối tác phía Real nhượng lại cho mình tiền đạo Gonzalo Higuain với giá trên 32 triệu bảng.


    5. Paris Saint-Germain, 98 triệu bảng
    PSG chỉ đón nhận đúng 3 tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, vậy mà số tiền mà họ phải bỏ ra lên tới gần 100 triệu bảng. Với tiền đạo Edinson Cavani (57 triệu bảng) và bộ đôi hậu vệ Marquinhos - Lucas Digne (tổng giá trị 40 triệu bảng) trong đội hình, BLĐ PSG hy vọng đội bóng của họ sẽ không gặp khó khăn trong việc cạnh tranh chức vô địch với Monaco ở Ligue 1, đồng thời có thể tiến xa ở đấu trường Champions League mùa tới. 

    4. Manchester City, 102 triệu bảng
    Giống như vài năm trở lại đây, Man City vẫn nằm trong nhóm những CLB mua sắm nhiều nhất ở Premier League, nhưng xét trên toàn châu Âu thì họ chỉ xếp thứ 4 trên BXH Hè này. Với 100 triệu bảng ném vào TTCN, Man City đã đón thêm tổng cộng 5 tân binh, đắt giá nhất là tiền vệ Fernandinho tới từ Shakhtar Donetsk (35 triệu bảng). 

    3. Tottenham, 107 triệu bảng
    Tottenham đã thu được rất nhiều tiền trong mùa Hè này (chủ yếu từ việc bán Gareth Bale), nhưng việc họ chi tới hơn 100 triệu bảng cho việc mua sắm vẫn khiến nhiều người phải bất ngờ. Trong số 7 cầu thủ được đưa về White Hart Lane, Roberto Soldado (26 triệu bảng) và Erik Lamela (27 triệu bảng) đều là những bản hợp đồng đắt giá nhất vào thời điểm họ ra mắt Spurs. Mặc dù chi tiêu mạnh tay như vậy, Tottenham bị cho là sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức vì thứ vũ khí đáng sợ nhất của họ là Gareth Bale giờ đã là người của Real.


    2. Real Madrid, 144 triệu bảng
    Lại một lần nữa, Real phá vỡ kỷ lục thế giới về mức giá dành cho một cầu thủ khi trả Tottenham 85 triệu bảng để đổi lấy Gareth Bale. Với ngôi sao người xứ Wales cộng thêm những lính mới chất lượng cao như Asier Illarramendi, Isco, Casemiro hay Dani Carvajal, tân HLV Carlo Ancelotti tin rằng ông đang có trong tay một đội hình siêu chất lượng đủ sức chinh phục tất cả các đấu trường mà "Kền kền trắng" tham dự.

    1. AS Monaco, 146 triệu bảng
    Thật ngạc nhiên là Monaco – đội bóng mùa trước còn góp mặt ở Ligue 2 lại là CLB chi tiêu hào phóng nhất trong mùa Hè này. Ngay khi vừa trở lại giải đấu số 1 nước Pháp, Monaco đã đặt mục tiêu vô địch Ligue 1 và chinh phục Champions League mùa sau. Khi đang sở hữu những hảo thủ như Falcao (53 triệu bảng), James Rodriguez hay Joao Moutinho (tổng giá trị trên 60 triệu bảng), BLĐ Monaco hoàn toàn có cơ sở để mơ về những giấc mơ không quá xa vời như thế.


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội