Mô hình kinh doanh siêu lợi nhuận
Phần lớn các CLB sẽ cảm thấy bất an, thậm chí bắt đầu hoảng loạn, nếu cứ mỗi cuối mùa giải lại phải nghĩ đến chuyện bán đi chân sút xuất sắc nhất của mình. Một số đội khác, có lẽ dễ hiểu hơn, sẽ chiến đấu đến cùng để giữ lại nhân tố chủ chốt ấy.
Nhưng với Eintracht Frankfurt, dưới sự dẫn dắt của giám đốc thể thao Markus Krosche, việc để các cây săn bàn hàng đầu ra đi, như họ đã làm ở 4 trong 7 mùa Bundesliga gần nhất, đã nhanh chóng trở thành một phần tất yếu và tự nhiên trong chiến lược phát triển bền vững của CLB.
“Tôi gọi họ là những ‘CLB đích đến’”, Krosche nói trong một cuộc phỏng vấn với Sky Sports vào tháng 8/2024, ám chỉ những đội bóng như PSG, Man City và Liverpool. “Chúng tôi là một CLB trung chuyển, chuyên bán cầu thủ cho các CLB đích đến như vậy”.
“Đây là điều tôi nói với các cầu thủ: ‘Nếu sự phát triển của cậu nhanh hơn sự phát triển của CLB, và tôi nhận được mức giá kỳ vọng, tôi sẽ để cậu ra đi’. Đó là lý do vì sao rất nhiều tài năng trẻ muốn đến Frankfurt, bởi vì chúng tôi biết phải làm gì để phát triển họ. Bán cầu thủ l&ag