Aston Villa có lúc thành công, có lúc thất bại khi thử áp dụng. Còn Tottenham thì nhìn chung đã làm sai cách.
Quản lý việc bán đi cầu thủ hay nhất đã trở thành một kỹ năng sống còn với nhiều CLB Ngoại hạng Anh trong những năm gần đây. Một số CLB hiện đang xây dựng hoạt động của mình dựa trên chiến lược tạo ra các ngôi sao và bán họ để tái đầu tư vào lứa cầu thủ tiếp theo - biến các thương vụ chuyển nhượng thành công là điều tất yếu.
Tuy nhiên, điều này đòi hỏi kế hoạch dài hạn, các cuộc đàm phán tinh tế và mối quan hệ chặt chẽ với người đại diện - phức tạp hơn nhiều so với những gì người hâm mộ tưởng tượng.
The Athletic đã phỏng vấn hai giám đốc điều hành có kinh nghiệm làm việc tại các CLB Ngoại hạng Anh, và từng tham gia vào các thương vụ bán cầu thủ ngôi sao cho những đội bóng giàu có hơn để lắng nghe quan điểm của họ về cách các thương vụ đó diễn ra. Cả hai đều chia sẻ ẩn danh để bảo vệ các mối quan hệ, và để tiện theo dõi, chúng ta sẽ gọi họ là giám đốc A và giám đốc B.
"Tất cả nằm ở sự chủ động, không phải phản ứng bị động", giám đốc A nói. "Nếu bạn có những người chỉ quen phản ứng khi sự việc xảy ra, mọi thứ có thể trở nên rất khó khăn. Nhưng nếu tất cả cùng đồng thuận với một kế hoạch chủ động, thì nó có thể vận hành rất hiệu quả".
Mùa hè này, Bournemouth là đội cảm nhận rõ nhất thử thách mất đi cá