Bóng Đá Plus trên MXH

23h00 ngày 24/6, Italia vs Uruguay: Bắn hạ Azzurri
HUY HIẾU • 05:20 ngày 24/06/2014
ĐT Italia chỉ cần hòa để giành vé vào vòng 1/8, nhưng Azzurri có quá nhiều lý do để lo sợ. Người Uruguay đã sẵn sàng tặng cho đội bóng 4 lần VĐTG tấm vé máy bay về nước sớm!

    ITALIA NỐI GÓT ANH, TÂY BAN NHA?
    Sau lượt đấu thứ 2 vòng bảng, 2 nhà cựu VĐTG của lục địa già là Tây Ban Nha và Anh đã phải ngậm ngùi rời cuộc chơi. Và chứng kiến những gì ĐT Italia đã thể hiện trong trận thua Costa Rica, người ta có cảm tưởng đội quân áo thiên thanh sợ Anh và TBN… cô đơn trong chuyến bay về châu Âu!

    Azzurri đã nhập cuộc một cách đầy thận trọng và thậm chí có phần e dè trước Costa Rica, dẫn tới việc họ không kiềm chế được cơn hưng phấn của đối thủ. Hệ quả là sau bàn thua, ĐT Italia không thể gượng dậy nổi. Phần vì hệ thống phòng ngự chắc chắn của Costa Rica, phần vì thời tiết nóng bức đầy khắc nghiệt tại Nam Mỹ khiến những đôi chân Italia không thể đứng vững. 

    Trận này, một lần nữa ĐT Italia lại phải chơi bóng vào buổi trưa, BHL Azzurri thừa hiểu bất lợi cực lớn dành cho họ khi so sánh với dàn cầu thủ Uruguay vốn đã quen với khí hậu Nam Mỹ. Chưa hết, kể từ VCK EURO 2012, Azzurri luôn chơi rất kém cỏi, chậm chạp trong khoảng 15-20 phút đầu trận mỗi khi gặp các đối thủ lớn như Anh (2 lần), Đức, TBN, Brazil và chính Uruguay. Nếu nhận bàn thua sớm, Italia khó lòng gượng dậy trong điều kiện thời tiết nóng bức. 

    ĐT Anh (thua Uruguay 1-2) và TBN (thua Chile 0-2) đều đã bị loại ngay sau khi thất trận trước các đội bóng Nam Mỹ. Đêm nay sẽ đến lượt người Italia khóc hận trước đại diện của CONMEBOL?


    NỖI ÁM ẢNH CHÂU MỸ
    Vòng 1/8 Italia ’90, Azzurri thắng Uruguay 2-0 nhờ các bàn thắng của Salvatore Schillaci và Aldo Serena. Nhưng cũng kể từ sau trận đấu đó, ĐT Italia chỉ thắng đúng 1/8 trận đụng độ các đối thủ châu Mỹ nói chung ở VCK World Cup, đặc biệt những đội bóng Nam Mỹ chỉ đem đến nỗi đau.

    Nỗi đau ấy bắt đầu từ trận bán kết Italia ’90, khi Azzurri cay đắng dừng bước ở bán kết sau màn sút luân lưu với ĐT Argentina. 4 năm sau đó, ĐT Italia thêm một lần thua trên chấm 11m trong trận chung kết USA ’94 trước Brazil. Tại các VCK World Cup 1998 và 2010, Italia bị cầm hòa lần lượt bởi Chile (2-2) và Paraguay (1-1). 

    Nhìn lại những thống kê kể trên, nhiều tifosi mới chợt thở phào nhẹ nhõm khi nghĩ lại giải đấu cách đây 8 năm. World Cup 2006 khép lại với màn đăng quang của ĐT Italia, nhưng trên hành trình đến ngôi vô địch, Azzurri đã không phải gặp bất kỳ đội bóng Nam Mỹ nào. 

    Tinh thần của ĐT Uruguay đang lên rất cao sau trận thắng Anh nhờ sự trở lại và tỏa sáng kịp thời của chân sút Luis Suarez. Nếu nói về chất lượng dàn tuyển thủ, Uruguay không kém hơn Italia bao nhiêu. Về độ tinh quái, mưu mẹo hay… tiểu xảo, Uruguay cũng chẳng kém cạnh so với Azzurri. 

    Uruguay bước vào trận cùng sức ép phải thắng. Nhưng với sự ủng hộ của thể lực (được nghỉ nhiều hơn Italia 1 ngày), thời tiết cũng như lịch sử, cộng với việc Azzurri đang ở vào thời điểm rất dễ bị tổn thương, ĐT Uruguay thừa tự tin để chơi áp đảo đối thủ. Đặc biệt nếu Suarez hoặc Cavani tận dụng được sự nhập cuộc chậm chạp của Italia để chọc thủng lưới Gianluigi Buffon trong vòng 20 phút đầu, vé đi tiếp nhiều khả năng sẽ thuộc về La Celeste!

    Italia - Uruguay, cân tài cân sức


    Trong 8 cuộc đối đầu giữa Italia và Uruguay, có 2 trận tại World Cup. Hai đội hòa nhau 0-0 ở vòng bảng World Cup 1970. Đó là giải đấu mà cả 2 đội đều vào bán kết, nhưng chỉ Italia đi tới trận chung kết (thua Brazil 1-4). Italia và Uruguay gặp lại nhau ở tại vòng 1/8 World Cup 1990 với chiến thắng 2-0 thuộc về Italia.

    PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN ĐẤU
    “Chúng tôi chỉ còn một con đường là phải tìm lại sức mạnh của mình. Với một trận đấu như thế này, mọi chuyện đều có thể xảy ra, bạn có thể bị loại hoặc đi tiếp. Tôi hy vọng sẽ được thấy Italia mang một hình ảnh khác so với trận thua Costa Rica”. - HLV Cesare Prandelli (Italia)

    “Chúng tôi làm rất tốt công việc của mình ở chiến thắng trước Anh. Uruguay có thể vượt qua bất cứ khó khăn và đối thủ nào. Tôi hy vọng sức mạnh của chúng tôi sẽ còn tiếp tục cải thiện hơn nữa ở trận quyết định với Italia này”. - HLV Oscar Tabarez

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Italia: Vắng De Rossi (chấn thương).
    - Uruguay: Lugano và A.Pereira chưa chắc ra sân vì chấn thương.
    - Theo châu Á, Italia thắng 3, hòa 1, thua 5/9 trận gần đây; Uruguay thắng 12, hòa 1, thua 6/19 trận gần nhất. 
    - Trong 8 lần gặp các đội cựu VĐTG tại VCK World Cup kể từ năm 1986, Italia chỉ thắng 2 trận, đều trước ĐT Anh, 6 trận còn lại đều hòa trong 90 phút (trước Argentina 2 lần, Pháp 2 lần, Đức và Brazil). 
    - 4 trận gần nhất trọng tài Marco Rodriquez cầm còi ở VCK World Cup có cả thảy 15 bàn thắng, không trận nào xuất hiện ít hơn 3 lần lưới rung. 
    - Chỉ 7/14 tuyển thủ Italia từng dự trận gặp Uruguay ở Confed Cup 2013 có mặt tại VCK World Cup 2014, bên phía Uruguay còn đủ 14 người từng đá trước Italia. 
    - Trong số các tuyển thủ Azzurri lúc này, Daniele De Rossi đang là người ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Italia (15 bàn), tiếp theo là Andrea Pirlo và Mario Balotelli (cùng 13). 

    TRỌNG TÀI : Marco Rodriguez (Mexico, 40 tuổi)


    DỰ ĐOÁN: 0-2

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội