Bóng Đá Plus trên MXH

Brazil không cần trình diễn, chỉ cần chiến thắng
Bình Khang • 09:30 ngày 03/07/2014
Phát biểu tại cuộc họp báo ở Granja Comary, tiền đạo Neymar khẳng định điều mà đội bóng xứ Samba quan tâm nhất lần này là giành chức vô địch World Cup 2014 chứ không phải lối chơi trình diễn.

    “Tôi không muốn trình diễn, nếu có, đó chỉ là ước muốn cuối cùng. Chúng tôi có mặt ở đây không phải để chơi cho đẹp mà là để giành chiến thắng. Nếu chúng tôi chỉ thắng nửa bàn cũng là tốt. Không cần phải có những cú móc bóng hay đánh gót điệu nghệ. Điều cần thiết là một chiến thắng”, cầu thủ được coi là “Hoàng tử bóng đá của Brazil” nhấn mạnh.

    “Điều duy nhất tôi hy vọng là Brazil giành chức vô địch, còn việc tôi có ghi được nhiều bàn thắng hay không, chơi xuất sắc hay kém cỏi trong một trận đấu là không quan trọng. Brazil vô địch mới là điều tôi muốn nhất”.

    Theo tiền đạo của Barca và ĐTQG Brazil, mấu chốt để giành chiến thắng là sự cống hiến, chạy không mệt mỏi cho đến phút cuối cùng, muốn vậy phải tập luyện thật tốt, còn chuyện đá hay hoặc dở chỉ nên được xem xét sau khi trận đấu kết thúc.



    "Số 10" của Selecao cho rằng may mắn cũng là thành quả của sự tập luyện, bởi vậy ngay cả trong những buổi đấu tập cũng phải cố gắng như khi thi đấu thật.

    “Khi ta tập nhiều, ta sẽ gặp may mắn. May mắn là kết quả của sự tập luyên. Nếu tập như đấu thật, thế là tốt rồi đó. Bố tôi có nói tập luyện cũng là một trận đấu và mỗi trận đấu là một cuộc chiến tranh. Tôi rất nhớ điều đó”, cầu thủ đã ghi 4 bàn thắng cho Brazil tính đến lúc này nêu rõ.

    “Chúng tôi tự đòi hỏi mình rất nhiều vì chúng tôi muốn chiến thắng, kể cả khi chống lại đội bóng của bạn mình. Phải thắng bạn mình, nếu không sẽ bị chế giễu suốt mùa bóng. Tôi tự nói, Brazil không thể thua Chile, bởi vì ngược lại Alexis (Sanchez) sẽ cười vào mũi tôi mất”, Neymar nói với báo giới một cách vui vẻ để trút bỏ áp lực phải vô địch World Cup vì là nước chủ nhà.

    “Hoàng tử bóng đá của Brazil” cũng không quên dành những lời ca ngợi cho James Rodríguez, ngôi sao của đội tuyển Colombia đồng thời là đối thủ của Selecao tại tứ kết.



    "James Rodríguez là một cầu thủ xuất sắc, một cầu thủ có khả năng gây đột biến, và anh đã chứng tỏ điều đó, dù cũng chỉ mới 22 tuổi. Những gì anh ấy làm được là đáng để chúc mừng, nhưng tôi hy vọng chu kỳ chiến thắng của anh ấy tại World Cup sẽ kết thúc trước đội tuyển Brazil”, Neymar nhấn mạnh.

    Được hỏi giữa hai người ai xuất sắc hơn ai, ngôi sao của đội bóng áo vàng-xanh lá cây bày tỏ điều quan trọng nhất là đội tuyển Brazil tỏa sáng và đánh bại Colombia trong trận sắp tới.

    "Ở World Cup không có sự lựa chọn. Cần phải thắng mọi đối thủ. Colombia là một đội bóng lớn, đang chơi rất hay. Felipao (HLV Scolaria) cung cấp cho chúng tôi mọi thông tin về họ. Chúng tôi biết họ mạnh nhưng sẵn sàng chờ đón họ. Chúng tôi muốn Brazil là đội lọt vào vòng sau”, Neymar nói, đồng thời đánh giá Colombia có nhiều nét rất giống Brazil, đều có những tiền đạo giỏi và nhanh nhẹn, và nếu Brazil thắng 1-0 thì đã là rất tuyệt vời.

    Sau khi khẳng định Brazil đã sẵn sàng và bản thân cũng đã bình phục hoàn toàn khỏi sự khó chịu ở đầu gối và bắp đùi, siêu sao của Brazil kết luận: “Chiến thắng cho ta niềm tin, kể cả khi thắng bằng sút phạt luân lưu trên chấm 11 mét hay thắng trong hai hiệp đấu”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội