Hàng công ĐT Bỉ: Chọn Lukaku hay Origi?

PHƯƠNG MINH
Từ 14:12 ngày 05-07-2014
Đúng 1 ngày trước trận tứ kết World Cup 2014, trang Sudinfo.be của Bỉ đã thực hiện một cuộc khảo sát với câu hỏi “HLV Marc Wilmots có nên để Lukaku đá chính trước Argentina?”. Kết quả thu được khá bất ngờ: 48% số người được hỏi chọn “không”, chỉ 42% chọn “có” và 8% không đưa ra ý kiến.
Sở dĩ nói bất ngờ là vì ngay trước đó, tiền đạo thuộc biên chế Chelsea vừa tỏa sáng với đường chuyền cho Kevin de Bruyne mở tỷ số và bàn thắng nhân đôi cách biệt ở hiệp phụ của trận thắng 2-1 trước Mỹ ở vòng 1/8.

Ý kiến của dư luận hẳn cũng đang khiến HLV Wilmots vô cùng khó nghĩ. Bởi thời điểm hiện tại không còn giống với lúc World Cup 2014 bắt đầu. Khi đó, vì Christian Benteke dính chấn thương nên Lulaku mặc nhiên được coi là lựa chọn số 1 trên hàng công ĐT Bỉ. Thế nhưng tiền đạo đã ghi tới 16 bàn sau 33 trận khi khoác áo Everton theo hợp đồng cho mượn ở mùa giải vừa qua đã chơi rất tệ ở vòng bảng. Không kể trận đấu thủ tục với Hàn Quốc, anh đã bị thay ra ở 2 trận đầu gặp Algeria và Nga bởi Divock Origi.


Sau khi ghi bàn thắng duy nhất trong trận thắng Nga 1-0, tiền đạo trẻ được gọi thay Benteke thậm chí còn chiếm luôn vị trí chính thức của Lukaku trong trận gặp Mỹ tại vòng 1/8. Đó là điều dễ hiểu vì dù xét về hiệu quả trong tấn công, Origi không hơn gì người đàn anh, nhưng cầu thủ này lại ghi điểm bằng những đóng góp cho lối chơi chung của cả đội. Tuy cùng có 1 bàn như Lukaku và còn đá nhiều hơn 1 trận, chân sút của Lille lại chạy nhiều hơn, chuyền bóng nhiều hơn và cũng chăm chỉ dứt điểm hơn. Và giờ, nó đã khiến HLV Wilmots phải đứng trước một quyết định khó khăn, khi ông sẽ phải chọn giữa sức trẻ và nhiệt huyết của Origi với kinh nghiệm của Lukaku.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x