Ronaldo "béo": “Không thể tưởng tượng Brazil không vô địch World Cup”

Minh Hạnh (lược dịch)
Từ 07:13 ngày 06-03-2014
Nhân dịp dự trận giao hữu từ thiện thường niên nằm trong kế hoạch của UNDP (Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc), “Người ngoài hành tinh” Ronaldo đã dành cho tờ Aujourd’hui en France buổi phỏng vấn đặc biệt về World Cup 2014, về tham vọng của người Brazil…
PV: Xin chào Ronaldo, anh có thể cho biết vì sao lại quyết định tham gia vào dự án từ thiện này?
- Ronaldo: Ý nghĩa của nó lôi cuốn tôi. Tôi tham gia dự án bằng cả trái tim. Từ đầu những năm 2000, tôi và Zinedine Zidane đã tìm mọi cách để trận đấu thu hút sự chú ý nhiều nhất, qua đó quyên góp được càng nhiều tiền càng tốt. 

Anh rất thân với Zidane. Tình bạn này nảy sinh như thế nào?
- Trước khi cùng khoác áo Real Madrid , chúng tôi đã là thần tượng của nhau, luôn dành cho nhau tình yêu mến và sự tôn trọng. Thời gian cả hai cùng thi đấu cho Real đã vun đắp cho tình bạn thắm thiết ấy. Với tôi, Zizou vô cùng đặc biệt. Anh ấy là hiện thân của mọi giá trị nhân văn. Mỗi khi xuất hiện trước công chúng, anh ấy đều như một thỏi nam châm thu hút thế hệ trẻ.

Zidane vừa nhận bằng hành nghề HLV. Vậy, anh thấy Zizou phù hợp với đội bóng nào?
- Bất cứ nghề nào cũng phải có cái duyên. Zizou đã đạt được nhiều thành công trên cương vị một cầu thủ. Tôi cũng chờ đợi điều tương tự khi anh ấy làm HLV. Đội bóng nào ư? Real Madrid và ĐT Pháp. Cả hai đều phù hợp với anh ấy.

Thế còn tương lai của anh?
- Hiện tại tôi đang rất bận với công việc chuẩn bị cho World Cup 2014. Tôi là thành viên của BTC mà. Chúng tôi đang gấp rút hoàn tất mọi công tác chuẩn bị để sẵn sàng cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Rất áp lực. Vì vậy, tôi tính nghỉ ngơi một thời gian rồi mới tính tiếp.


Anh có thích làm HLV như Zidane không?
- Không, không, không! Tôi luôn đẩy lùi ý tưởng ấy trong đầu. Tôi không có khả năng dạy dỗ người khác. Hơn nữa, tôi không muốn lại rơi vào cùng một vòng quay. Huấn luyện hay chơi bóng với tôi cũng giống nhau mà thôi!

Thế còn chức giám đốc thể thao thì sao?
- Thực tế, tôi thích công việc này hơn. Tại PSG ư? Có thể lắm chứ. Tôi có mối liên hệ khăng khít với Paris và một tình bạn lớn với Al-Khelaifi (chủ tịch PSG). Nhưng hiện tại, tôi không quan tâm lắm. Hãy để sau World Cup 2014 chúng ta sẽ nói chuyện lại.

Nếu như được quay về 7 năm trước, anh sẽ khoác áo PSG?
- Ồ vâng, tôi rất muốn có điều ước ấy. PSG đang trở lại rất ấn tượng. Đó là một đội bóng lớn ở châu Âu. Nhiều CLB khác nên học theo cách làm bóng đá của PSG.

Anh hiểu thế nào về việc người dân Brazil chống đối với chính phủ sau khi phải đầu tư hàng tỷ USD cho World Cup?
- Tôi tin chắc rằng Cúp Thế giới sẽ giúp Brazil cải thiện nhiều mặt. Bây giờ người dân có thể không hiểu. Nhưng sau này họ sẽ hiểu được ý nghĩa và giá trị của việc xây mới, cải tạo lại các SVĐ, cảng hàng không và cơ sở hạ tầng. World Cup 2014 sẽ giúp ích cho nền kinh tế, xã hội của chúng tôi và nâng tầm Brazil lên vị thế mới.


Nếu Brazil không giành chức vô địch World Cup 2014, thì liệu đó có phải thảm họa?
- Tôi không thể tưởng tượng nổi điều đó. Thi đấu tại Cúp Thế giới chưa bao giờ là điều dễ dàng cả. Tuy nhiên, tôi tin rằng công chúng luôn ủng hộ ĐT Brazil. Tất nhiên, khi World Cup được tổ chức trên quê hương chúng tôi thì mọi người Brazil đều khát khao giành chức vô địch.

ĐT Brazil hiện tại có mạnh bằng thời giành chức vô địch năm 1994 và thế hệ của anh, năm 2002?
- Rất khó để so sánh giữa các giai đoạn với nhau. Nhưng đội tuyển hiện tại của chúng tôi là một đội bóng lớn. Brazil đã chứng minh điều đó ở Confed Cup 2014 (thắng Tây Ban Nha trong trận chung kết). Tôi nghĩ chúng tôi sẽ lọt vào sâu tại World Cup lần này.

Cầu thủ nào xuất sắc nhất của ĐT Brazil hiện nay?
- Tất nhiên là Neymar. Còn Thiago Silva là trung vệ số 1 thế giới. Cậu ấy có nhiều kinh nghiệm, đẳng cấp và sức mạnh.

Liệu ĐT Pháp có vào được tới bán kết?
- Ở vòng loại, Pháp gặp vài khó khăn. Nhưng tôi tin khi vào giải, họ sẽ tiến xa vì sở hữu nhiều cầu thủ giỏi. Les Bleus là một trong những ứng viên vô địch.

Anh thích Franck Ribery hay Karim Benzema hơn?
- Cả hai đều thuộc mẫu những cầu thủ giỏi, đẳng cấp. Rất khó để lựa chọn thích ai. Benzema chơi ở Real, đúng vị trí tôi từng thi đấu. Có lẽ, tôi cũng rất thích Ribery. Cậu ấy chơi bóng nhiệt như Zizou. 

Có vẻ anh cũng rất thích ĐT Pháp?
- Tôi thích họ vì Zizou đấy!

Cám ơn anh vì cuộc trò chuyện thú vị này. Chúc anh may mắn và thành công!
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x