Tại sao Đôn Ki hô tê lại thua Cối xay gió?

Kỳ Lâm
Từ 11:10 ngày 13-06-2014
Nhắc đến hiệp sỹ Đôn Ki hô tê xứ Mancha, Tây Ban Nha, ta nhớ ngay đến thất bại vĩ đại của chàng trước Cối xay gió Hà Lan.

Có thể nói, thất bại này còn đau đớn hơn nỗi ô nhục Maracana đã ám ảnh tâm trí người Brazil từ World Cup 1950 đến nay (Brazil thua Uruguay 1-2 tại chung kết World Cup 1950). Chỉ có điều, giới chuyên môn vẫn chưa mổ xẻ được nguyên do khiến chàng hiệp sỹ Đôn Ki hô tê thất bại.

Thánh Johan Cruyff, cháu 10 đời của Cối xay gió, người rất am hiểu kỹ thuật chiến đấu của người TBN và Hà Lan “chém như thánh” trong một tiểu luận về vấn đề này. Cruyff cho rằng, Đôn Ki hô tê thua thảm bại trong trận chiến long trời lở đất là do lúc đó chưa được học tuyệt chiêu Tiqui-taca mà ông đã mất công truyền bá ở Barcelona, sau đó lan ra toàn TBN.

Lúc tấn công Cối xay gió, nếu Đôn Ki hô tê phối hợp nhuần nhuyễn với giám mã Xan chô và con tuấn mã lai lừa Rô xi nan tê, cứ đan bóng từ sân nhà đến khung thành đối phương, rồi lại đan bóng về sân nhà, rồi lại đan lên, khiến cho Cối xay gió bị tẩu hỏa nhập, không chóng mặt nhức đầu thì cũng thiếu máu lên não, chẳng mấy chốc lăn quay ra mà chết. Đằng này lại hùng hục cắm đầu cầm bóng đột phá vào trung lộ đối phương, hậu quả là bị “máy chém” De Jong chém cho què giò, gãy xương sườn cũng là chuyện dễ hiểu.


Tuy nhiên, luận điểm này bị giới bác sỹ bệnh viện tâm thần xứ Mancha bác bỏ: “Nghệ thuật chuyền bóng cho người khác, đá trách nhiệm tanh tách Tiqui-taca này đâu lạ. Mọi hiệp sĩ cũng như quan chức đều thuộc lòng bởi đấy là bài học vỡ lòng của giới hiệp sĩ và quan chức. Nói ngài Đôn Ki hô tê không biết Tiqui - Taca là xúc phạm danh dự hiệp sĩ. 

Chúng tôi cho rằng, nguyên nhân thất bại của Đôn Ki hô tê chính là chứng bệnh tâm thần. Theo y văn để lại, trước khi Đôn Ki hô tê đánh nhau với Cối xay gió, ông đã phải đọc rất nhiều sách để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Hiệp sĩ Trung học và kỳ thi Hiệp sĩ Đại học. Các ông tính, vào tiết trời tháng Sáu nóng như đổ lửa, điện thì cắt, lại phải chui vào lò luyện thì không phát điên mới là chuyện lạ. Hè 2014 này, số học sinh mắc chứng tâm thần do học nhiều được ghi nhận là hơn 35.000 ca, mỗi tuần bệnh viện tiếp nhận từ 600-700 ca mới.

Chính vì phát điên do học quá nhiều, đọc sách quá nhiều, trong tình trạng mất điện, cho nên vừa nhìn thấy Cối xay gió là Đôn Ki hô tê lao vào đâm chém cho hả giận. Chúng tôi mạnh dạn kết luận: Đôn Ki hô tê thua là do tấn công trong tình trạng tâm thần không ổn định, có biểu hiện sang chấn do áp lực thi cử và mất điện”.

Kết luận của giới bác sỹ tâm thần xứ Mancha được dư luận đánh giá khá cao về tính khả tín. Nhất là trong thời điểm này, hiện tượng bị nhũn não do học nhiều và nóng của học sinh đang tăng lên. Tuy nhiên, cộng đồng mạng còn có một ý kiến khá đáng lưu tâm: Phải chăng Đôn Ki hô tê dám tấn công Cối xay gió vì bị “ngáo đá”. Chỉ có những kẻ bị “ngáo đá” mới có hành vi phong một em gái nhà quê béo ị là “hot girl”…

Đêm nay, cầu trời cho không mất điện để thiên hạ được thưởng thức Hiệp sĩ Tây Ban Nha tái đấu Cối xay gió Hà Lan ở lượt trận ra quân bảng B World Cup 2014. Nếu không, sẽ lắm kẻ phát điên.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x